Giữ dáng

Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

 

Khi bạn đứng trước gương và không chấp nhận được “giao diện” trước mặt mình nữa thì bạn biết đã đến lúc phải nhấc mông lên tập luyện rồi đó. Cái gì dễ làm trước, chúng ta cùng lên nhanh những món đồ phải có khi bắt tay vào tập luyện nha.

 

1. Đồ tập

 

Trên thị trường hiện giờ có hằng hà sa số những mẫu đồ tập khiến bạn cảm giác đi tập phải thật “ngầu” và “nguy hiểm”. Nhưng không, tập luyện chính là việc bạn trung thực với chính mình nên hãy chọn những gì bản thân cảm thấy thoải mái nhé. Hãy đảm bảo đồ tập của bạn có vài yếu tố sau đây nhen:

**Chắc chắn: Đồ tập nhất định phải chắc chắn đủ sức nâng đỡ những vùng nhô ra trên cơ thể. Trước nhất bạn phải bổ sung Sport bra vào tủ đồ. Đây là loại bra thiết kế riêng cho việc tập luyện, có muôn vàn kích thước và mẫu mã. Hãy yên tâm nha vì các loại bra này không làm làm mất dáng của bạn đâu, đảm bảo vừa đẹp mà vừa chắc chắn đấy.

 

 Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

Sport bra có phần quai chắc chắn (Ảnh: panache – lingerie.com)

 

 Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

Lựa chọn kín đáo cho những nàng “khiêm tốn” hơn (Ảnh: pinterest.com)

 

 Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

Sport bra không hề nhạt nhẽo (Ảnh: pinterest.com)

 

Sự chắc chắn đi liền với độ dày dặn. Hãy đảm bảo chiếc quần bạn mặc có cạp đủ cao và không quá mỏng nhé. Vì khi bạn tập những động tác như squat, hip thrust thì rất có thể sẽ gây ra những hình ảnh nhạy cảm không mong muốn đó.

 

 Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

Bài tập Hip thrust (Ảnh: @laurengleisberg)

 

**Thoải mái: Nếu bạn chưa đủ tự tin, thì không nhất thiết phải chọn các bộ bồ ngắn hay quá bó sát mà chỉ cần một bộ đồ quen thuộc, thoải mái hoạt động, có độ ôm một chút để thấy rõ được sự thay đổi trên cơ thể mình nha. Quần áo thoải mái nhưng cũng đừng quá thùng thình để che giấu sự thật. Hãy nghĩ xem đến một ngày mà bạn được “bơi” trong chiếc áo bạn vừa khít hôm nay hoặc chiếc quần đang mặc bỗng nhiên chật mông. Đó hẳn là ngày bạn tự hào nhất về bản thân mình đấy.

 

 Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

Quần áo có độ ôm vừa phải (Ảnh: upcitemd.com)

 

 Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

Chọn những bộ đồ khiến bạn thoải mái vận động (Ảnh: asoutherndrawl1.com)


 

2. Giày tập

 

Giày tập thường là những đôi running shoes cơ bản, đế mềm, dễ mang ra mang vào. Bạn không cần phải đầu tư một đôi giày mới “cool ngầu” nếu đã hài lòng với đôi giày đi cùng năm tháng của mình vì thực sự không ai để ý đến giày của bạn trong phòng tập đâu. Ngoài ra, khi tập nhiều bài chân như squat, deadlift, split squat thì đi chân trần lại tốt cho cơ thể hơn là đi giày đế mềm đó.

 

 Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

Những đôi giày chạy đế mềm là lựa chọn hợp lý (Ảnh: pinterest.com)

 

 Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

Đôi giày quen thuộc của bạn luôn thoải mái nhất (Ảnh: racked.com)


 

3. Bình nước

 

Lượng nước trung bình người trưởng thành nên uống trong một ngày là từ 1,5 đến 2 lít. Vậy nên mình khuyến khích bạn nên mua bình có dung tích lớn, từ 1- 1,5 lít, vừa phục vụ tập luyện vừa nhắc nhở bản thân uống nước mỗi ngày. Hãy chọn cho mình bình nước từ nhựa đảm bảo (BPA free) nhé.

 

 Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

Hãy chọn bình nước dung tích lớn (Ảnh: pinterest.com)

 

 Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

Và an toàn cho sức khỏe nhé (Ảnh: npr.com)


 

4. Tai nghe

 

Một điều các bạn chắc chắn sẽ tán thành với mình, thời gian trên các máy treadmill như kéo dài hàng thế kỷ vậy. Vậy nên, để đánh lừa tâm trí một chút, hãy mang theo một đôi tai nghe nhé. Bạn có thể nghe nhạc, nghe postcarb, nghe tin tức… Việc này không chỉ giúp bạn tập trung hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian nữa đấy.

 

 Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

Nghe nhạc giúp tạo thêm hứng khởi mỗi khi luyện tập (Ảnh: bowsandsequins.com)


 

5. Găng tay

 

Đối với các nàng tập gym có ý định chơi với tạ thì đây hẳn là món không thể thiếu rồi. Tập tạ chắc chắn sẽ để lại những vết chai xấu xí. Vậy nên, để bản vệ đôi bàn tay của mình, các bạn nhớ đeo thêm găng tay nha. Nên chọn loại găng không quá mỏng, cũng không nên quá trơn để đảm bảo an toàn khi tập luyện nhé.

 

 Cần Chuẩn Bị Gì Khi Bắt Đầu Tập Gym ?

Cô gái tập tạ đừng quên găng tay nhé (Ảnh: shopstyle.com)

 

Với combo không – thế - đơn – giản – hơn như thế này, bạn không có lý do gì để chùn bước đâu. Dụng cụ chỉ là bước đầu tiên và là bước dễ làm nhất. Vậy nên, hãy dũng cảm đặt những bước chân đầu tiên để tạo nên phiên bản đẹp nhất của bản thân mình nha.

-------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app

ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Tiểu Bảo,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận