Địa Điểm Làm Đẹp Chống nắng

Nàng Da Dầu Đã Biết Cách Làm Sạch Da Mặt Hiệu Quả?

Da dầu - Tuy sở hữu nhiều ưu điểm như ít tàn nhang, kém nhạy cảm và chậm lão hóa hơn, nhưng đây lại là loại da dễ nổi mụn nhất. Tuy vậy, không phải nàng da dầu nào cũng biết cách chăm sóc da mặt hợp lý để cải thiện tình trạng bóng nhờn thường thấy. Hôm nay, Hilamdep sẽ giúp các bạn chỉ ra những sai lầm mà nàng da dầu hay mắc phải cùng cách chuyên trị hiệu quả nhé! 

 

Nàng Da Dầu Đã Biết Cách Làm Sạch Da Mặt Hiệu Quả?

Da dầu - tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng đây lại là loại da dễ nổi mụn nhất

 

Tại sao phải làm sạch da?

 

Theo khoa học, da chỉ có thể tự dưỡng, tự phục hồi và tái tạo tế bào mới chứ không có khả năng tự làm sạch. Khi tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ, bám trên bề mặt da kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn trong cả ngày dài, nếu không được làm sạch sâu thì lỗ chân lông sẽ bị viêm nhiễm, dẫn nên tình trạng mụn. Chính vì vậy, làm sạch da là bước skincare quan trọng nhất trong chu trình làm đẹp. 

 

Nàng Da Dầu Đã Biết Cách Làm Sạch Da Mặt Hiệu Quả?

Làm sạch da là bước skincare quan trọng nhất trong chu trình làm đẹp

 

Sử dụng “siêu tẩy rửa” để lấy sạch dầu thừa?

 

Nhiều nàng thuộc nhóm da dầu bị nghiện cảm giác sạch kin kít và da căng lên sau khi sử dụng các hoạt chất mạnh, “siêu tẩy rửa” với mong muốn kiềm dầu triệt để. Nhưng nếu duy trì thói quen này, chỉ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, càng kích thích da đổ dầu nhiều hơn để điều tiết lại. Thật tai hại phải không nào? 

Vì vậy, lời khuyên chân thành cho nàng da dầu: chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn hiệu quả mà không bị kích ứng hoặc khô da. 

 

Nàng Da Dầu Đã Biết Cách Làm Sạch Da Mặt Hiệu Quả?

Sữa rửa mặt Bioderma Sébium Gel Moussant dịu nhẹ, giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn hiệu quả

 

Tẩy tế bào chết có cần thiết?

 

Đừng bao giờ quên một gạch đầu dòng cực kỳ, cực kỳ quan trọng trong routines làm sạch da - chính là tẩy tế bào chết. Bởi các chất bẩn kết tụ cộng với tế bào chết không được loại bỏ sẽ khiến tình trạng da ngày càng xuống cấp: da thô ráp, sẫm màu, nổi mụn. Tuy vậy, nàng hãy nhớ chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần thôi nhé! 

 

Nàng Da Dầu Đã Biết Cách Làm Sạch Da Mặt Hiệu Quả?

Bạn có thể dùng thử tẩy da chết đến từ Pháp Bioderma Sebium Exfoliating purifying gel

 

Tẩy trang chuyên biệt cho da nhờn

 

Đối với các bạn gái hay trang điểm, cần phải có sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để làm tan chảy lớp nền vốn rất bền chặt trên da mà sữa rửa mặt hay toner không làm được. Vì thế nàng đừng “lười biếng” sử dụng 1 sản phẩm cho tất cả các bước làm sạch nhé! Tẩy trang dịu nhẹ cho da dầu:

 

Nàng Da Dầu Đã Biết Cách Làm Sạch Da Mặt Hiệu Quả?

Nước tẩy trang Bioderma nổi tiếng đình đám nhất thế giới

 

Rửa mặt theo phương pháp “Tornado”

 

Tornado là phương pháp rửa mặt đến từ Nhật Bản. Chỉ với ba bước đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ: 

** Bước 1: Tạo bọt thật tơi, vì như vậy sản phẩm rửa mặt sẽ giảm kích ứng cho da và dễ dàng len lỏi vào từng lỗ chân lông để thực hiện nhiệm vụ làm sạch. Sau khi tạo bọt tơi, áp lượng bọt lên mặt và thực hiện thao tác lướt để bọt tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da.

 

Nàng Da Dầu Đã Biết Cách Làm Sạch Da Mặt Hiệu Quả?

Một trong những phương pháp rửa mặt được các nàng Hilamdep yêu thích nhất

 

** Bước 2: Massage xoắn ốc theo từng vùng nhỏ (má/trán/mũi) theo chiều hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Khi massage theo hình xoắn ốc nhỏ sẽ tạo thành từng cơn lốc xung quanh các lỗ chân lông, cuốn bụi bẩn, bã nhờn ra bên ngoài. Lưu ý thời gian massage từ 1-2 phút.

** Bước 3: Sau khi thực hiện 2 bước trên, bên trong lỗ chân lông đã chứa đầy bọt của sản phẩm rửa mặt, đây chính là nguyên nhân gây khô da, kích ứng nếu không làm sạch kĩ. Nên với bước làm sạch với nước, bạn nên TÁP nước lên và VỖ nhẹ bằng những đầu ngón tay. Nếu được, nên đứng hẳn dưới vòi hoa sen, để lực nước đẩy vào lỗ chân lông làm tan bọt và dùng ngón tay vỗ lên da sẽ tạo độ rung đẩy bọt ra bên ngoài. 

 

Nàng Da Dầu Đã Biết Cách Làm Sạch Da Mặt Hiệu Quả?

Bạn có thể dùng lưới rửa mặt để tạo lớp bọt dày mịn

 

Thế là xong! Tóm lại, để làm sạch da đúng cách, các nàng nên thực hiện đủ quy trình sau: Tẩy trang (hàng ngày kể cả khi không trang điểm) – Sữa rửa mặt (hàng ngày/ sáng và tối) – Tẩy tế bào chết (1-2 lần/tuần). Dĩ nhiên là kết hợp với phương pháp rửa mặt xoắn ốc như trên nữa! 

 

Nàng Da Dầu Đã Biết Cách Làm Sạch Da Mặt Hiệu Quả?

Các sản phẩm dành cho 3 bước không thể thiếu của cô nàng da dầu

 

** Nơi mua và tìm hiểu thêm về các sản phẩm trong bài: https://www.facebook.com/BIODERMAVietnam/

 

Qua bài viết này, Hilamdep hy vọng có thể mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về quy trình làm sạch da cơ bản. Chỉ cần đảm bảo thói quen này đều đặn và kiên trì, chỉ sau 2 tuần, các nàng sẽ thấy làn da của mình thay đổi đáng kể: sạch, mịn và lượng dầu giảm hơn hẳn!  

Xem thêm: Các Bước Chăm Sóc Da Dầu Cơ Bản

-------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Shjury Kaioh, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận