Giữ dáng Spa Làm Đẹp

Những Động Tác Giúp Giảm Đau Nhức Cho Các Nàng Văn Phòng

Một ngày 24 tiếng của các nàng trôi qua thì ngoài những công việc hàng ngày như ăn ngủ, làm việc cá nhân… thì có lẽ hầu hết thời gian của các nàng đều được “cống hiến” trên văn phòng suốt 8 tiếng thậm chí là hơn nữa. Việc đó khiến cho cơ thể các nàng càng ngày càng uể oải và kém sức sống. Vì vậy thỉnh thoảng hãy dùng một ít thời gian cùng Hilamdep thực hiện các động tác giảm bớt nhức mỏi cơ thể tại văn phòng của mình nhé.

 

Những Động Tác Giúp Giảm Đau Nhức Cho Các Nàng Văn Phòng

 Nên tập luyện mọi lúc mọi nơi kể cả là văn phòng (Nguồn: Soha.vn)

 

1. Động tác xoay cổ

 

Những Động Tác Giúp Giảm Đau Nhức Cho Các Nàng Văn Phòng

Các cô gái văn phòng thường sẽ xuất hiện những triệu chứng đau nhức do không luyện tập (Nguồn:phununews.vn)

 

Trong khi ngồi văn phòng hàng giờ với chiếc máy tính thì phần cổ chịu ảnh hưởng khá nhiều vì phải tập trung giữ một tư thế duy nhất suốt cả ngày. Phần cổ sẽ bị đơ và lâu ngày dẫn đến nhức mỏi thậm chí là dẫ đến gai đốt sống cổ dù các nàng chưa đến tuổi 50. Vì để tránh hiện tượng đó các nàng hãy thả lỏng một chút thời gian với động tác xoay cổ đơn giản có thể làm trong văn phòng.

 

Những Động Tác Giúp Giảm Đau Nhức Cho Các Nàng Văn Phòng

  Vùng cổ là phần chịu nhức mỏi rõ rệt nhất sau hàng giờ ngồi văn phòng (Nguồn: roiloantiendinhaz.com)

 

Động tác xoay cổ khá là phổ biến trong giới văn phòng khi thường xuyên gặp phải vấn đề nhức mỏi, tuy nhiên hãy cẩn thận với động tác đó nhé vì nếu không xoay đúng cách sẽ khiến cổ bạn không cử động được đấy. Đầu tiên là ngồi thẳng lưng, chân chạm đất, nghiêng đầu sang một bên cho đến khi tai chạm vai và giữ nguyên trong 10 giây sau đó từ từ trở về vị trí ban đầu, thực hiện với bên còn lại.

 

2. Động tác vươn vai

 

Những Động Tác Giúp Giảm Đau Nhức Cho Các Nàng Văn Phòng

 Vươn vai giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi (Nguồn: sproutliving.com)

 

Khi mệt mỏi cơ thể chúng ta sẽ làm động tác vươn vai trong vô thức, bạn đừng xem thường động tác này nhé, vì khi ta vươn vai các cơ ở bả vai và lưng sẽ được kéo dãn ra làm giảm bớt đau nhức ở các cơ bị đơ khi ngồi hàng giờ đồng hồ liền. Thỉnh thoảng nếu thấy quá mệt mỏi thì hãy làm động tác đơn giản này để giúp cơ thể thư giãn nhé.

 

Những Động Tác Giúp Giảm Đau Nhức Cho Các Nàng Văn Phòng

 Động tác vươn vai thường được thực hện trong lúc cơ thể mệt mỏi nhất (Nguồn: onwardorthopedics.com)

 

Bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể thật nhẹ nhàng sau đó đan hai tay lại với nhau nâng lên qua đầu hoặc nâng lên trước mặt đều được. Tuy nhiên động tác này cũng dễ bị sai tư thế lắm đấy nhé. Lưu ý khi vươn vai thì lưng bạn nên thẳng, thường thì chúng ta hay vươn vai sẵn vặn cả lưng luôn nhưng điều đó chỉ làm cho các nàng cảm thấy uể oải hơn mà thôi. Hãy thực hiện từng động tác thôi nhé.


 

3. Bài tập xoay lưng

 

Những Động Tác Giúp Giảm Đau Nhức Cho Các Nàng Văn Phòng

 Lưng sẽ là bộ phận đau nhức nhất sau khi cơ thể được thả lỏng (Nguồn: kenhsaoviet.vn)

 

Thường thì phần lưng bạn sẽ không cảm thấy nhức mỏi rõ rệt bằng vai và cổ, tuy nhiên khi về nhà và thả lỏng toàn bộ thì bạn sẽ cảm thấy phần lưng của mình đang “kêu gào” vì phải chống đỡ thân thể suốt một ngày.Để vùng lưng không bị nhức mỏi thì ngoài việc ngồi đúng tư thế, thỉnh thoảng hãy tập dộng tác xoay lưng đơn giản trên chính chiếc ghế của mình để giảm bớt đau nhức nhé.

 

Những Động Tác Giúp Giảm Đau Nhức Cho Các Nàng Văn Phòng

 Xoay lưng giúp cơ lưng giảm bớt nhức mỏi vì phải ngồi một tư thế suốt cả ngày (Nguồn: phunu8.vn)

 

Đầu tiên bạn ngồi bên mép ghế hay ngồi ngay giữa ghế cũng được, sau đó xoay phần lưng từ từ và nhẹ nhàng sang bên trái, giữ khoảng 10 giây sau đó trở về vị trí ban đầu, thực hiện với bên còn lại.Lưu ý là làm nhẹ nhàng thôi các nàng nhé nếu các nàng không muốn giữ tư thế “người xoay” để đi về đến nhà.


 

4. Động tác xoay cổ tay

 

Những Động Tác Giúp Giảm Đau Nhức Cho Các Nàng Văn Phòng

Cổ tay sẽ bị nhức mỏi do hoạt động quá nhiều trong một ngày  (Nguồn: lamsao.com)

 

Đã là dân văn phòng thì không một nàng nào có thể thoát khỏi chiếc máy tính đâu nhỉ. Liên tục đánh máy suốt mấy tiếng và sau khi tan làm phải về lái xe thì thật là “đau khổ” cho cổ tay. Vì vậy hãy tranh thủ thời gian của giờ nghỉ trưa để hoạt động cổ tay một chút nhé.

 

Những Động Tác Giúp Giảm Đau Nhức Cho Các Nàng Văn Phòng

Cổ tay bớt đau nhức hơn khi xoay cổ tay (Nguồn: globalpeacelife.com.vn)

 

Các nàng chỉ cần xoay nhẹ cổ tay 360 độ theo vòng kim đồng hồ và ngược lại, mỗi bên khoảng 5 lần để giúp cơ cổ tay đươc hoạt động sau hàng giờ đánh máy tính.


 

5. Động tác giảm mỏi cơ mông

 

Phải thừa nhận rằng mông sẽ bị mất đi cảm giác khi ngồi hàng giờ ở văn phòng.Cơ mông sẽ bị ảnh hưởng trông thấy và mất đi tính đàn hồi của mông.Một điều đáng sợ đúng không nào các nàng, vì vậy nếu nàng nào mà lười đứng lên thì hãy thử tập động tác cơ mông ngay tại văn phòng để giảm bớt cảm giác ê ẩm nhé.

 

Những Động Tác Giúp Giảm Đau Nhức Cho Các Nàng Văn Phòng

Tư thế ngồi giúp giãn cơ mông khiến mông đỡ ê nhức (Nguồn:chuabenhviemkhop.com)

 

Đầu tiên, ngồi nghiêng về phía trước, sau đó nâng một chân lên để lên đầu gối của bên chân còn lại, phần mắt cá chân chạm đầu ngối. Giữ nguyên tư thế cho đến khi cơ mông dãn ra thì quay lại vị trí ban đầu và thực hiện với bên còn lại.

 

Ngoài những động tác trên thì thỉnh thoảng trong giờ làm các nàng có thể tranh thủ đứng lên uống nước hay đi vệ sinh hoặc thỉnh thoảng “trốn” đi mua đồ ăn nhẹ một chút cũng được. Hãy giảm thiểu thời gian mà mình ngồi tại văn phòng mà tranh thủ đứng lên ngồi xuống cho các cơ được hoạt động thư giãn nhé các nàng.

Xem thêm: Những Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Cho Cô Nàng Công Sở

----------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Lucy Nguyễn

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận