Trang Điểm

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại

Son bóng chắc chắn là một loại son không còn xa lạ gì với những bạn mê làm đẹp nữa đúng không nào? Em ý đã từng cực kì phổ biến nhưng lại bị “tranh sủng” suốt một thời gian dài bởi son lì – thỏi son làm “điên đảo” những tín đồ makeup bởi màu sắc rực rỡ, hiệu ứng lì sắc nét tôn lên đường cong của môi. 
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Son bóng đã trở lại và lợi hại hơn xưa ?! (Nguồn: @etudehouseofficial, Instagram)


Năm 2018 tuy vẫn là một năm bùng nổ của son lì, nhưng chúng ta có thể thấy được sự trở lại đầy ngoạn mục của son bóng – thỏi son “năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”. Hiệu ứng đôi môi bóng bẩy, căng mọng đầy cuốn hút chính là từ khóa làm đẹp đang được tìm kiếm và “lăng xê” cực mạnh trong năm nay đó! 


1. The Balm Read My Lips


The Balm là cái tên từ xưa đến nay luôn được lòng chị em vì những sản phẩm chất lượng mà giá cũng rất dễ thương. Trong đó phải kể đến em son kem lì Meet Matte Hughes từng làm mưa làm gió. Tuy không được biết đến nhiều như son lì, hãng cũng có dòng son bóng mang tên Read My Lips với 11 màu cá tính. Trong thành phần của em này có chiết xuất nhân sâm vừa hoàn thiện chất son vừa giúp nuôi dưỡng đôi môi. 
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Từ vỏ đến thân son đều mang hơi hướng vintage lạ mắt. (Nguồn: hairsprayandhighheels.net) 
(Nguồn: thebalm.com)


Chất son của em này mỏng nhẹ và thoải mái trên môi. Tùy vào màu son mà sẽ có màu nhiều hoặc ít nhũ hơn. So với nhiều loại son bóng khác, màu của em ý lên môi khá rõ rệt và có thể đánh chồng nhiều lớp để đạt được màu sắc ưng ý. Chính vì chất son mỏng nhẹ và không quá nhiều nhũ nên em ý cực kì thích hợp cho makeup hằng ngày, làm môi căng mọng tự nhiên. Em Read My Lips này cũng thuộc hàng bám lâu nhất trong các loại son bóng đó! 
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Bảng màu khá đa dạng của dòng Read My Lips. (Nguồn: glowofgrace.com)


** Giá: $15 ~ 350,000 VND


 

2. Fenty Beauty Gloss Bomb Universal Lip Luminizer


Nhắc đến son bóng thì không thể nào quên Fenty Beauty Gloss Bomb – cái tên góp phần “vực dậy” trend son bóng khiến các tín đồ làm đẹp phải mê mệt. 
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Thiết kế sang chảnh và hiện đại của Fenty Beauty Gloss Bomb. (Nguồn: @fentybeauty, Instagram)


Điểm chung của dòng son Gloss Bomb chính là màu sắc phù hợp với mọi tông màu da và nhiều kiểu makeup khác nhau. 2 em ý đều có mùi hương đào – vani ngọt ngào như kẹo. Chất son dày vừa phải, không làm bạn có cảm giác dính hay nặng môi tí nào. Ngoài ra em ý cũng có thành phần shea butter giúp dưỡng môi luôn mềm mượt từ bên trong. 
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Chất son mỏng nhẹ với các hạt nhũ mịn tạo cho môi cảm giác đầy đặn, căng mọng. (Nguồn: @fentybeauty, Instagram)


Trong khi em Fenty Glow là một màu nude có nhũ ánh hồng thì Diamond Milk lại là màu trắng sữa gần như trong suốt với nhũ ánh kim xinh xắn. Cả 2 em này đều có hạt nhũ khá to nhưng mịn nên nếu đánh chỉ một lớp mỏng thì đôi môi sẽ có hiệu ứng căng đầy một cách rất tự nhiên đó. 
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Hai màu son bóng này phù hợp với mọi tông màu da và các kiểu makeup khác nhau. (Nguồn: sephora.com)


** Giá: $18 ~ 420,000 VND



3. Glossier Lip Gloss 


Nổi tiếng với những sản phẩm dành cho phong cách trang điểm tối giản, tự nhiên, Glossier hoàn toàn chinh phục các tín đồ makeup với sản phẩm son bóng của hãng. Sản phẩm này được đánh giá cao không chỉ vì chất son mà còn bởi cái đẹp tối giản mà em ý mang lại. Ngoài ra thỏi Lip Gloss này cũng được đánh giá là lâu trôi và dưỡng môi hiệu quả với thành phần có chứa Vitamin E. 
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Thỏi son bóng đơn giản, trong suốt nhưng lại khiến môi bạn rạng rỡ đến không ngờ. (Nguồn: @diorandjellybeans, Instagram)
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Chất son được cải tiến mỏng nhẹ như không nhưng mang lại hiệu ứng bóng bẩy, căng mọng cho môi. (Nguồn: kalea.pe)


Không có nhiều màu sắc, không cầu kì nhưng Lip Gloss của Glossier lại khiến người ta nhớ đến bởi chất son trong trẻo như pha lê với những hạt nhũ cực nhỏ và mịn đến mức hầu như không thể thấy được. Chất son được pha trộn theo công thức cải tiến cực kì mỏng nhẹ, dễ chịu trên môi nhưng lại tạo hiệu ứng bóng bẩy, căng mọng hoàn hảo. 
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Trong trẻo nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ khiến bạn trông nổi bật hơn bao giờ hết. (Nguồn: glossier.com)

 

** Giá: $14 ~ 327,000 VND



4. Colourpop Ultra Glossy Lip


Trong đại gia đình son liquid của Colourpop thì dòng Ultra Glossy Lip tuy khá kén người dùng nhưng được lòng rất nhiều tín đồ làm đẹp và các beauty bloggers. Nếu bạn cần một thỏi son bóng thì bảng màu đa dạng với hơn 40 màu của Colourpop sẽ luôn giúp bạn tìm thấy thỏi son phù hợp dành cho mình. Tùy thuộc vào từng tên gọi mà từng em sẽ có không có nhũ, ít hoặc nhiều nhũ. 
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Dòng son bóng tới tận hơn… 40 màu giá cực kì sinh viên của Colourpop. (Nguồn: temptalia.com)
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Chất son của Colourpop khá dày nhưng không gây khó chịu đáng kể trên môi. (Nguồn: backtobeauty.id, Instagram)


Chất son của Colourpop Ultra Gloss phải nói là khá dày và đặc nhưng lại không làm nặng hay dính môi nhiều. Khi apply lên môi sẽ có cảm giác the mát nhẹ như bạc hà. Điểm cộng lớn nhất của dòng son này chính là màu lên cực kì chuẩn và khá lâu trôi, nhưng khi trôi sẽ để lại lớp màu bám nhẹ trên môi rất xinh. 
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Một số màu xinh xắn từ bộ sưu tập son bóng của Colourpop. (Nguồn: prettypennyblog.com)

 

** Giá: $6 ~ 140,000 VND



5. EM Cosmetics True Gloss


Một siêu phẩm khác đến từ hãng mỹ phẩm Em Cosmetics do beauty blogger gốc Việt Michelle Phan sáng lập chính là em son True Gloss. Một trong những điểm độc đáo của em True Gloss này chính là chất son mỏng nhẹ như gel, mang lại cảm giác như đang thoa son dưỡng không hề nặng môi hay bết dính. 
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Bao bì thỏi son tối giản nhưng sang trọng của Em Cosmetics. (Nguồn: makeup-sessions.com)

 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Chất son dạng gel mỏng dễ chịu trên môi sẽ khiến bạn “đổ” em son này ngay lập tức. (Nguồn: @emcosmetics, Instagram)


Đặc biệt gọi là son bóng nhưng các em này hầu như đều không có nhũ hoặc có rất ít hạt nhỏ và mịn. Tuy vậy độ lên màu của dòng son True Gloss vẫn cực kì chuẩn và tạo nên hiệu ứng “bơm môi” làm môi trông căng mọng, đầy đặn và tỏa sáng tự nhiên. 
 

Thời Đại Son Bóng Quay Trở Lại
Độ lên màu cực chuẩn của dòng son True Gloss. (Nguồn: @itsaubreydanielle, Instagram)


** Giá: $17 ~ 397,000 VND


 Ngoài công dụng mang lại sự bóng bẩy, căng mọng cho đôi môi thì son bóng cũng giúp bạn biến hóa nhiều màu son lì của mình thành những sắc màu mới lạ, lấp lánh nữa đó. Bạn còn ngại gì mà không sắm cho mình một em son bóng để nổi bật hơn trong những buổi tiệc cuối năm? 


MAI KHANH 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận