Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

05 Sai Lầm Về Skincare Khiến Da Mãi Mãi "Không Khá Lên Được"

Skincare là một trong những công việc không thể bỏ qua hàng ngày của chị em phụ nữ. Nhưng liệu bạn đã bao giờ tự hỏi vì lý do gì khiến da bạn mãi chưa khá lên mà còn có chiều hướng tệ hơn dù đã dưỡng rất kỹ? Nếu đã hay đang gặp vấn đề tương tự thì hãy nghía qua những chú ý dưới đây, biết đâu sẽ cải thiện đáng kể đấy!
 
 
05 Sai Lầm Về Skincare Khiến Da Mãi Mãi "Không Khá Lên Được"
Làn da căng bóng, mịn màng và không khuyết điểm là lý tưởng? (Nguồn: i.pinimg.com)
 
 

1. Tự nặn mụn ở nhà?

 

Một trong những bài học xương máu mà ai cũng phải nhận ra sau thời gian mắc phải chính là ngừng đưa tay lên mặt và táy máy nặn mụn. Bàn tay là bộ phận chúng ta tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều thứ, vô hình chung trở thành nơi “trú ẩn” của rất nhiều vi khuẩn. Khi vô thức dùng tay nặn mụn, bạn không chỉ “tặng” thêm vi khuẩn cho nốt mụn mà còn khiến mụn dễ lan sang các vùng da khác và lâu lành hơn. 
 
 
05 Sai Lầm Về Skincare Khiến Da Mãi Mãi "Không Khá Lên Được"
Sử dụng tay nặn mụn mang theo nhiều vi khuẩn gây viêm nhiễm (Nguồn: oprah.com)
 
 
Ngoài ra, không phải ai cũng có đủ kiến thức để biết loại mụn nào được nặn hoặc không hay phải nặn như thế nào nên kết quả mụn thì không đỡ mà da lại ngày càng “bung bét”. Vì vậy, một trong những điều bạn phải dừng ngay lập tức đó chính là tự nặn mụn ở nhà. Nếu tình trạng quá tệ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để có cách điều trị thích hợp nhất!
 
 

2. Dùng nhiều sản phẩm skincare cùng 1 lúc?

 

Là con gái, chắc chắn ai cũng đã từng ít nhất 1 lần bị “quyến rũ” bởi những sản phẩm làm đẹp mà không cầm lòng được đến nỗi “ôm” về một đống và hào hứng thử chúng. Hoặc có những bạn cho rằng, việc sử dụng nhiều sản phẩm cùng một lúc sẽ mang lại nhiều hiệu quả dưỡng da hơn, như có thể dưỡng trắng, dưỡng ẩm và trị mụn cùng một lúc vậy. Và điều này thì hoàn toàn sai lầm.
 
 
05 Sai Lầm Về Skincare Khiến Da Mãi Mãi "Không Khá Lên Được"
Nhiều sản phẩm skincare chưa chắc đã tốt (Nguồn: instagram.com/sharmtoaster)
 
 
Và cũng không ít lần hào hứng dùng thử hàng loạt sản phẩm cùng lúc và kết quả là làn da bị kích ứng, nổi mụn rất tệ. Bài học rút ra ở đây là đừng ham hố bổ sung cùng lúc quá nhiều sản phẩm chăm sóc da bởi nguy cơ lỗ chân lông bị tắc nghẽn là rất cao. Hãy lắng nghe nhu cầu của làn da ở từng thời điểm và để da làm quen với lần lượt từng sản phẩm một.
 
 

3. Sản phẩm đắt tiền chắc chắn tốt?

 

Nếu theo dõi đủ nhiều về thế giới đồ skincare, chắc chắn bạn đã từng nghe về những sản phẩm đắt đỏ và đương nhiên với những công dụng được tung hô, bạn sẽ háo hức được thử nó như thế nào. Nhưng hãy dừng lại một chút và nhớ là skincare tốt nhất là phù hợp với da chứ không phải vì nó đắt tiền. Cho nên những sản phẩm đắt đỏ chưa chắc đã là lựa chọn duy nhất dành cho bạn.
 
05 Sai Lầm Về Skincare Khiến Da Mãi Mãi "Không Khá Lên Được"
Liệu những sản phẩm đắt tiền có phù hợp với da bạn? (Nguồn: weheartit.com)
 

Nếu tìm hiểu kỹ hơn một chút bạn có thể thấy có những sản phẩm bình dân được khuyên dùng bởi chính các bác sĩ da liễu, đặc biệt với những làn da mẫn cảm, dễ có mụn thì không nên “liều” vào những sản phẩm đắt tiền. Bên cạnh đó, nếu tìm được một sản phẩm hiệu quả cho da mà giá lại “dễ thở” thì thật quá tuyệt đúng không nào?
 

4. Không có nắng thì không cần chống nắng?

 

Nếu hỏi những Beauty Blogger rằng khi chỉ được mang theo 1 sản phẩm dưỡng da ra đảo hoang, họ sẽ chọn gì? Cá chắc rằng 10 người thì có đến 8 người chọn kem chống nắng ngay lập tức. Bất cứ bác sĩ da liễu nào cũng đều công nhận rằng kem chống nắng là sản phẩm quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da vì nó bảo vệ da khỏi tia cực tím, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm và đặc biệt là phòng ngừa ung thư da.
 
05 Sai Lầm Về Skincare Khiến Da Mãi Mãi "Không Khá Lên Được"
Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da, giảm thiểu sạm hay cháy da (Nguồn: http://hautpflege.ga)
 

Tuy hiện nay có 1 vài luồng quan điểm cho rằng không cần phải dùng kem chống nắng hàng ngày nhưng vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này là đúng cả vì thế vẫn bảo vệ da hàng ngày thêm 1 lớp cũng chẳng tổn hại gì, đúng không nào?
 

5. Bỏ quên vùng da dưới mắt và cổ

 

Đây là một trong những điều thường thấy ở nhiều người. Thông thường, vùng da mặt là vùng da được để ý chăm sóc kỹ hơn, còn vùng da dưới mắt và cổ thì lại hay bị bỏ quên. Nhưng thực tế, vùng da dưới mắt và cổ lại là vùng dễ bị lão hóa và “tố cáo” dấu hiệu tuổi tác nhiều nhất. 
 
05 Sai Lầm Về Skincare Khiến Da Mãi Mãi "Không Khá Lên Được"
Makeup nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến vùng da dưới mắt dễ lão hóa (Nguồn: allure.com)
 

Một trong những điều dễ thấy nhất trên khuôn mặt đó là những nếp nhăn cũng như quầng thâm mắt làm tổng thể trở nên thiếu sức sống và già nua hơn hẳn. Và hơn hết, sau cùng thì chẳng ai muốn một khuôn mặt mịn màng, trơn nhẵn nhưng chiếc cổ lại nhăn nheo, đúng không nào?

Trên đây đều là những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải hàng ngày và phần lớn đều không rõ hậu quả tác động đến da sẽ nghiêm trọng thế nào. Cuối cùng thì làn da đẹp không chỉ dựa vào những sản phẩm đắt tiền hay những sản phẩm nổi tiếng mà sẽ là sản phẩm phù hợp với da nhất và một lối sống sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp cải thiện da đáng kể đấy nhé!
 
--------------
 
Hồng Anh,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận