Kiến Thức Cơ Bản

05 Tips Giúp Nàng Đánh Bay Thâm Vùng Da Dưới Cánh Tay

Mỗi cô gái đều có những điều nho nhỏ “khó nói” giống như là vùng dưới cánh tay gặp tình trạng thâm nhưng không biết cách gì để “giải thoát”. Tưởng khó nhưng lại đơn giản lắm nè nàng, chỉ cần kiên trì làm theo những tips nhỏ dưới đây là sẽ “khá” hơn nhiều đó, để Hilamdep mách ngay cho nhé!

 

1. Loại bỏ và tẩy lông đúng cách

 

Vùng dưới cánh tay nếu không được “xử lý” khéo léo sẽ để lại những vệt thâm mất thẩm mĩ, mà các nàng thường hay dùng các cách như dao xạo, nhíp,… để loại bỏ. Nhưng điều này vô tình làm tổn thương da và lỗ chân lông khiến nó ngày càng to ra và dễ dẫn đến thâm. Vậy để tránh tình trạng “xấu xí” đó thì phải làm đúng cách nhé nàng.

 

05 Tips Giúp Nàng Đánh Bay Thâm Vùng Da Dưới Cánh Tay

Các biện pháp loại bỏ lông vùng dưới cánh tay sai đều dẫn đến tình trạng thâm (Nguồn: vtimes.au)

 

Đơn giản hơn chúng ta có thể sử dụng các loại kem wax lông có thương hiệu uy tín, chỉ cần giữ trên da vài phút sau đó nhẹ nhàng “lấy đi” mà không cần phải chà xát gây tổn thương da. Tuy nhiên các nên chú ý xem thành phần có dễ kích ứng không nhé, vì vùng này làn da hơi nhạy cảm xíu nè.

 

2. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

 

Vùng da này cũng “sản sinh” hàng triệu tế bào chết mỗi ngày như các vùng khác thôi nên nàng tuyệt đối đừng bỏ qua bước quan trọng này nhé. Chỉ cần một vài nguyên liệu nhỏ dễ tìm trong nhà của mình thôi là đã làm nên được các hỗn hợp có khả năng loại bỏ da chết nhẹ nhàng mà không gây tổn thương da.

 

05 Tips Giúp Nàng Đánh Bay Thâm Vùng Da Dưới Cánh Tay

Chanh và đường lấy đi nhẹ nhàng lớp da chết mà không làm tổn thương da. (Nguồn: TayLor BradFord)

 

Chuẩn bị nửa trái chanh, một chén đường sau đó làm sạch vùng da dưới cánh ta. Dùng mặt lát cắt của chanh nhúng đường rồi xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ, hạt đường sẽ hoạt động lấy đi phần da chết nhưng không ma sát mạnh gây tổn thương. Hoặc bằng cách khác nàng có thể sử dụng dầu dừa và vitamin E pha trộn lẫn nhau để tẩy da chết, ngoài ra còn dưỡng ẩm tốt và làm sáng vùng nách nữa nhé.

 

 

05 Tips Giúp Nàng Đánh Bay Thâm Vùng Da Dưới Cánh Tay

Hoặc dầu dừa và vitamin E cũng giúp giảm được thâm. (Nguồn: Kerala.com)

 

3. Giữ ẩm

 

Nàng đừng lầm tưởng việc giữ ẩm cho vùng da ở đây sẽ khiến “tích tụ” mùi khó chịu nhẹ. Nếu thiếu ẩm da dễ khô nhăn xấu xí và gây tiết nhờn cùng mồ hôi nhiều hơn. Nên việc giữ ẩm là vô cùng cần thiết. Cũng chẳng có gì khó khăn, nếu như nàng có đủ điều kiện để “tậu” một lọ kem dưỡng ẩm có thành phần từ thiên nhiên thì cứ việc, còn nếu muốn “tiết kiệm” cũng không thiếu cách đâu.

 

 

05 Tips Giúp Nàng Đánh Bay Thâm Vùng Da Dưới Cánh Tay

Khoai tây cắt lát hoặc trộn cùng sữa tươi sẽ giúp giữ được độ ẩm. (Nguồn: Worldworth.com.au)

 

Dầu dừa luôn là một “món ngon” mang lại độ ẩm tự nhiên cho làn da nên không thể bỏ qua, nàng sử dụng để massage trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Hoặc cách khác dùng khoai tây cắt lát, hoặc khoai tây nghiền trộn sữa tươi để đắp lên tầm 10 phút nghen nàng. Không những giữ ẩm mà còn làm trắng là “chuyện nhỏ” luôn đó.

 

4. Bỏ qua các sản phẩm khử mùi hoặc sử dụng các sản phẩm khử mùi có thành phần từ thiên nhiên.

 

Ở đây không hẳn là khuyên nàng bỏ đi các loại khử mùi đang sử dụng tốt nhé, nếu nàng cảm thấy giúp ít được thì cứ giữ lại sử dụng. Chỉ nên bỏ đi những sản phẩm chứa quá nhiều thành phần gây kích ứng cho da, ngứa, đỏ, rát hoặc thành phần không lành tính. Sử dụng về lâu dài sẽ khiến da bị mẫn cảm hơn.

 

 

05 Tips Giúp Nàng Đánh Bay Thâm Vùng Da Dưới Cánh Tay

Sử dụng các sản phẩm khử mùi có thành phần tự nhiên, ít chất hóa học. (Nguồn: Melissa.com)

 

Thay vào đó nàng nên bổ sung những sản phẩm khử mùi có thành phần từ thiên nhiên mà chúng ta có thể tham khảo được từ bảng thành phần. Nhưng điểm trừ là không ngăn mùi được lâu, nhưng dù sao an toàn cho làn da vẫn là trên hết nè.

 

5. Mặc trang phục thoải mái, thông thoáng.

 

Có thể nàng nghĩ trang phục không ảnh hưởng gì đến việc khiến vùng da dưới cánh tay bị thâm, nhưng thật ra là liên quan khá nhiều đấy nhé. Một chiếc áo quá chật, chất liệu không đạt chất lượng hoặc bí bách sẽ khiến lượng nhờn và vệt ố vàng xuất hiện. Từ đó làn da cũng trở nên “không thoải mái”, lỗ chân lông bít tắc và sinh ra chùng nhão, nguyên nhân gây ra thâm.

 

 

05 Tips Giúp Nàng Đánh Bay Thâm Vùng Da Dưới Cánh Tay

Sử dụng trang phục thoáng mát sẽ giúp vùng dưới cánh tay "bớt" những vấn đề. (Nguồn: Pinterest.com)

 

Vì vậy áp dụng nhiều cách nhưng để hiệu quả hơn nên kết hợp với những bộ trang phục phù hợp, thoải mái và không gò bó vùng dưới cánh tay nhé.

Vừa rồi Hilamdep đã bật mí nhỏ 5 tips giúp nàng loại bỏ được tình trạng thâm sạm ở vùng da dưới cánh tay. Tuy đây không phải là “mặt tiền” nhưng là nơi “ghi điểm”, các cô gái nên chú ý chăm sóc thật đúng cách để xinh đẹp toàn diện nhé.

 

Thu Hiền

Nguồn hình: trên các web

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận