Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

07 Cách Tăng Cường Cấp Ẩm Cho Da Khi Tiết Trời “Đỏng Đảnh”

Tiết trời “đỏng đảnh” không chỉ làm bạn khó chịu mà còn khiến làn da trở nên nhạy cảm và dễ bị mất nước hơn. Làm thế nào để tăng cường cấp ẩm giúp da luôn khỏe mạnh và ngậm nước, các bạn hãy cùng Hilamdep tìm hiểu nha.

 

1. Sử dụng các sản phẩm tăng cường cấp ẩm cho da

 

Các sản phẩm chăm sóc da với kết cấu đặc, dày, giàu chất dưỡng ẩm không phải lúc nào cũng có tác dụng với làn da đang cần độ ẩm, nhất là trong điều kiện thời tiết thất thường. Thay vào đó, bạn nên quan tâm tới các sản phẩm không chứa dầu, có khả năng tăng cường độ ẩm, cấp nước kịp thời cho da có chứa các thành phần thu hút nước như hyaluronic acid. Chúng phù hợp với mọi loại da và sẽ giúp bạn có được làn da căng mọng, ngậm nước. Ngoài các chất hút ẩm, hãy đảm bảo sản phẩm bạn đang sử dụng có cả các thành phần khóa ẩm để ngăn chặn hơi ẩm bốc hơi và giữ nước cho da.

 

07 Cách Tăng Cường Cấp Ẩm Cho Da Khi Tiết Trời “Đỏng Đảnh”

Hãy ưu tiên các sản phẩm với kết cấu mỏng nhẹ và có khả năng tăng cường độ ẩm cho da (Nguồn: simpleskincare)

 

2. Làm sạch sâu

 

Dù bạn không makeup nhưng hàng ngày làn da của chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài. Do đó, làm sạch sâu là điều cần thiết giúp bạn loại bỏ mọi cặn bẩn, bã nhờn cứng đầu trên da đồng thời tạo môi trường tốt nhất để các sản phẩm chăm sóc da được sử dụng sau đó thẩm thấu và hoạt động tốt hơn.

 

07 Cách Tăng Cường Cấp Ẩm Cho Da Khi Tiết Trời “Đỏng Đảnh”

Làm sạch sâu là bước tạo tiền đề cho chu trình chăm sóc da (Nguồn: thefotosgratis)

 

Bên cạnh việc tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau một ngày dài, bạn cũng có thể đầu tư cho mình một chiếc máy rửa mặt để khiến mọi việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Khi da được làm sạch sâu thì các sản phẩm chăm sóc da cũng sẽ có thể thâm nhập sâu hơn và giữ cho làn da luôn được ngậm nước.

 

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên

 

Bạn có thể sở hữu những sản phẩm chăm da mới nhất, tốt nhất nhưng làn da cũng có thể không hấp thụ hết được những dưỡng chất có trong sản phẩm mà bạn sử dụng. Tẩy tế bào chết chính là chìa khóa để loại bỏ lớp da chết trên cùng – thứ ngăn cản các thành phần chăm sóc da thực hiện công việc của mình. Lưu ý là sau khi tẩy tế bào chết bạn cần thực hiện ngay việc cấp nước và giữ ẩm cho da đồng thời bảo vệ chúng khỏi tia UV với kem chống nắng có quang phổ rộng nha.

 

07 Cách Tăng Cường Cấp Ẩm Cho Da Khi Tiết Trời “Đỏng Đảnh”

Tẩy chết giúp da hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả hơn (Nguồn: abides)

 

4. Nhân đôi phương pháp điều trị với mặt nạ và serum

 

Nếu bạn cảm thấy làn da của mình quá khô thì hãy cân nhắc tới các biện pháp cấp và dưỡng ẩm chuyên sâu hơn. Ngoài kem dưỡng, bạn có thể sử dụng thêm các loại mặt nạ dưỡng ẩm và serum chứa thành phần cấp/ giữ ẩm. Đắp mặt nạ trước khi thoa serum vừa là cách thư giãn tuyệt vời vừa có thể khiến cho các dưỡng chất có trong serum thẩm thấu sâu vào da và phát huy tác dụng nên bạn hãy tham khảo nhé.

 

07 Cách Tăng Cường Cấp Ẩm Cho Da Khi Tiết Trời “Đỏng Đảnh”

Mặt nạ và serum cấp/ dưỡng ẩm là những phương pháp bạn có thể thử nếu cảm thấy da quá khô (Nguồn: cocokind)

 

5. Refresh với xịt khoáng

 

Xịt khoáng là một trong những sản phẩm đa năng không chỉ có khả năng làm dịu, giảm bớt cảm giác khó chịu mà còn cấp ẩm và làm mới làn da khá hiệu quả. Vào những ngày thời tiết “khó chiều”, chúng sẽ giúp bạn xoa dịu làn da một cách kịp thời dù ở bất cứ đâu. Với những bạn thường xuyên phải di chuyển bên ngoài hay ngồi trong phòng máy lạnh thì xịt khoáng lại càng cần thiết bởi đây là những môi trường dễ khiến da bị khô. Ngoài cách sử dụng khi cảm thấy cần thiết, sau khi rửa mặt bạn cũng có thể xịt khoáng dưỡng ẩm lên da trước khi thoa kem dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm và tránh tình trạng mất nước cho da nhé.

 

07 Cách Tăng Cường Cấp Ẩm Cho Da Khi Tiết Trời “Đỏng Đảnh”

Xịt khoáng có thể giúp bạn cấp ẩm kịp thời cho da mọi lúc mọi nơi (Nguồn: lifestyleasia)

 

6. Uống nước như  một công việc

 

Uống đủ nước sẽ giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh và đầy đặn. Mặc dù lượng nước cần thiết cho cơ thể của mỗi người sẽ khác nhau tuy nhiên bạn cũng đừng chỉ uống theo nhu cầu mà hãy đặt ra mục tiêu thích hợp cho bản thân và hoàn thành chúng như một công việc. Nếu không thích nước lọc bạn có thể sáng tạo ra loại nước của riêng mình như cho thêm các loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da để vừa tăng hương vị vừa cải thiện làn da.

 

07 Cách Tăng Cường Cấp Ẩm Cho Da Khi Tiết Trời “Đỏng Đảnh”

Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra hương vị mà mình muốn nếu không thích nước lọc (Nguồn: dreamlifeproperty)

 

7. Ăn thực phẩm giàu nước

 

Bên cạnh uống đủ nước, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tăng cường cấp ẩm thì bạn còn có thể giữ cho làn da luôn ẩm mịn, ngậm nước bằng cách bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu nước. Các loại thực phẩm này sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da tương tự như cách mà bạn uống nước. Rau củ, trái cây, quả mọng, dưa hấu, mận, đào, dưa leo, cần tây, ớt chuông, rau diếp… là những thứ bạn nên ăn thường xuyên để cung cấp đủ lượng nước cho cả cơ thể và làn da của mình suốt cả ngày.

 

07 Cách Tăng Cường Cấp Ẩm Cho Da Khi Tiết Trời “Đỏng Đảnh”

Thực phẩm giàu nước giúp bạn cung cấp và duy trì độ ẩm cho làn da từ bên trong (Nguồn: unipatika)

 

Hilamdep vừa cùng các bạn điểm qua 07 cách tăng cường cấp ẩm cho làn  da trong những ngày thời tiết “đỏng đảnh” rồi đó. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ thêm với chúng mình những bí kíp chăm sóc giúp da khỏe đẹp của các bạn nữa nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận