Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

07 Điều Cần Tránh Để Cải Thiện Chứng Đỏ Mặt Rosacea

Rosacea hay chứng đỏ mặt là một trong những bệnh về da khá phổ biến và thường bị nhầm lẫn với mụn trứng cá, dị ứng hay các vấn đề da khác. Tình trạng này không chỉ khó điều trị mà còn gây mất thẩm mỹ chính vì vậy đối với những người mắc rosacea, việc chăm sóc, giữ gìn làn da để không khiến chúng thêm trầm trọng rất quan trọng. Các bạn hãy cùng Hilamdep điểm qua 07 điều cần tránh để cải thiện chứng đỏ mặt rosacea tốt hơn nha.

 

1. Ô nhiễm

 

07 Điều Cần Tránh Để Cải Thiện Chứng Đỏ Mặt Rosacea

Ô nhiễm có thể phá hủy hàng rào bảo vệ da và làm tăng viêm (Nguồn: picsnaper)

 

Da chúng ta thường có một lớp hàng rào đóng vai trò ngăn chặn các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Đối với tình trạng da nhạy cảm và dễ bị kích ứng như rosacea thì việc tránh và hạn chế tiếp xúc với ô nhiễm sẽ giúp bạn bảo vệ làn da tốt hơn. Nguyên nhân là bởi ô nhiễm có thể tấn công hàng rào bảo vệ (vốn cũng bị suy yếu do rosacea) và làm tăng viêm, khiến tình trạng rosacea trầm trọng hơn.

 

2. Tập thể dục

 

07 Điều Cần Tránh Để Cải Thiện Chứng Đỏ Mặt Rosacea

Hoạt động thể chất mạnh làm tăng nhiệt độ trong cơ thể có thể khiến da rosacea dễ kích ứng (Nguồn: besthealthmag)

 

Tập thể dục có thể tốt cho sức khỏe và làn da của bạn song với những người bị rosacea thì hoạt động thể chất mạnh sẽ làm tăng nhịp tim, lưu lượng máu và nhiệt độ cơ thể. Những điều này có thể kích hoạt phản ứng của da từ đó khiến tình trạng rosacea trở nên nặng hơn.

 

3. Căng thẳng

 

07 Điều Cần Tránh Để Cải Thiện Chứng Đỏ Mặt Rosacea

Stress khiến da trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn (Nguồn: cool.hu)

 

Căng thẳng, lo lắng là một trong những thứ không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, chúng không phải là người bạn tốt, đặc biệt là khi bạn gặp rắc rối với rosacea. Nguyên nhân là bởi căng thẳng khiến cho các giác quan của cơ thể bị suy giảm quá mức dẫn đến phản ứng thái quá và kích thích cả những sự thay đổi trong cơ thể. Và tất nhiên, điều này sẽ kéo theo việc khiến tình trạng ửng đỏ trên da trầm trọng hơn. Chính vì vậy, các bạn hãy cố gắng luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để giữ da tránh xa những phản ứng tiêu cực hơn nhé.

 

4. Đồ ăn cay nóng

 

07 Điều Cần Tránh Để Cải Thiện Chứng Đỏ Mặt Rosacea

Đồ ăn cây nóng sẽ khiến cơ thể sinh nhiệt và ảnh hưởng tới da (Nguồn: pinterest)

 

Các loại đồ ăn, gia vị cay nóng… không chỉ không có lợi cho da mụn mà nó còn có thể gây ảnh hưởng tới tình trạng đỏ mặt do rosacea . Nguyên nhân là bởi khi ăn nhiều đồ cay nóng, cơ thể cũng sẽ sinh nhiệt  trong khi nhiệt độ cao chính là yếu tố khiến rosacea bùng phát và trở nên tệ hơn. Vì vậy, dù bạn yêu thích những loại đồ ăn này thế nào thì cũng nên tránh chúng để giữ gìn và duy trì tình trạng tốt nhất cho da nhé.

 

5. Kem chống nắng hóa học

 

07 Điều Cần Tránh Để Cải Thiện Chứng Đỏ Mặt Rosacea

Kem chống nắng hóa học chứa các thành phần có thể khiến da rosacea bị kích ứng (Nguồn: tebuirengnews)

 

Với làn da ửng đỏ, dễ bị kích ứng như rosacea thì việc bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ khiến chúng trở nên nặng hơn. Kem chống nắng là một trong những sản phẩm chăm sóc mà các bạn bị rosacea đặc biệt cần phải có. Tuy nhiên, vì kem chống nắng hóa học chứa các thành phần có thể khiến da phản ứng và khó chịu nên bạn hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm chống nắng vật lý để bảo vệ da nhé.

 

6. Nhiệt độ cực đoan

 

07 Điều Cần Tránh Để Cải Thiện Chứng Đỏ Mặt Rosacea

Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể ảnh hưởng không tốt tới da rosacea (Nguồn: pinterest)

 

Tránh nhiệt độ cực đoan là điều mà các chuyên gia thường khuyên khi bạn bị bệnh rosacea. Trong khi nhiệt độ cao thường được biết đến bởi khả năng gây ra cũng như khiến rosacea trở nên nặng hơn thì nhiệt độ quá thấp cũng có thể là nguyên nhân khiến tình trạng của bạn trầm trọng hơn. Chính vì vậy, hãy cố gắng hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh để giữ gìn làn da của mình nha.

 

7. Tránh các thành phần, sản phẩm có thể kích ứng da

 

07 Điều Cần Tránh Để Cải Thiện Chứng Đỏ Mặt Rosacea

Chiết xuất cây phỉ là một trong những thành phần da rosacea cần tránh (Nguồn: sunnysidenursery)

 

Với tình trạng rosacea thì điều quan trọng là bạn cần phải giữ cho da khỏe mạnh cũng như tránh nhưng yếu tố có thể khiến da kích ứng và bùng phát. Chính vì vậy, trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào, hãy đảm bảo bạn đã kiểm tra kĩ bảng thành phần. Một số thành phần phổ biếntrong mỹ phẩm như witch hazel (nước cây phỉ), cồn, retinol, hay tẩy tế bào chết… là những thứ bạn cần tránh bởi chúng có thể khiến làn da vốn đang nhạy cảm bị kích ứng. Tốt hơn hết, hãy sử dụng những sản phẩm dành riêng cho bệnh rosacea hoặc theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cũng như hạn chế các vấn đề không đáng có nha.

 

Vậy là chúng mình vừa cùng nhau điểm qua một số điều mà da rosacea cần tránh rồi đó. Hi vọng với những chia sẻ của Hilamdep các bạn sẽ có thể cải thiện và giúp làn da của mình khỏe mạnh hơn nhé.

 

Xem thêm: Rosacea Và Những Điều Cần Biết

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận