Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

10 Cách Để Khởi Đầu Ngày Mới Bằng Sự Tích Cực

Một ngày của bạn sẽ tốt, hay tệ, hay thậm chí là kinh khủng phụ thuộc phần lớn vào cách bạn bắt đầu ngày mới. Không may thay, bắt đầu ngày mới đúng cách không hề dễ như nói. Nếu mà dễ thật thì ai cũng làm được rồi. Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, những thói quen tốt sẽ đem lại một khởi đầu rực rỡ. Hãy cân nhắc thực hiện những việc làm sau đây để cho những ngày mới sau này của bạn không giống như ngày nào cũng là thứ hai nữa nhé!
 

10 Cách Để Khởi Đầu Ngày Mới Bằng Sự Tích Cực
Mong bạn buổi sáng nào cũng tươi rói như những bông hoa hướng dương này nè! 
Ảnh: thelondoner.me


Bạn ơi, ngày mới của bạn đã bắt đầu từ trước khi bạn thức giấc rồi!


Rengggg!! Tiếng báo thức xéo sắc, buổi sáng của bạn bắt đầu. Oops! Xin lỗi nhé, nhầm đấy! Buổi sáng của bạn đã bắt đầu từ lúc bạn đi ngủ rồi! Bởi vì, nhớ lại xem, 1 giờ sáng, hoặc là 2 giờ, hoặc là 3 giờ bạn mới đi ngủ cơ mà. Ngày hôm nay của bạn có khả năng là sẽ hơi mệt đấy, kể cả khi bạn đã ngủ đủ 8 tiếng kể từ lúc 1, hay 2, hay 3 giờ. Bởi cơ thể bạn ưa thích một giấc ngủ 8 tiếng bắt đầu từ 10 hay 11 giờ đến hôm trước hơn là phải xem TV, chơi điện thoại, xem 1000 thứ vô bổ đến sáng hôm sau mới được đi ngủ. 
 

10 Cách Để Khởi Đầu Ngày Mới Bằng Sự Tích Cực
Cơ thể bạn luôn mong ước một giấc ngủ trước 12 giờ đêm hơn là 3 giờ sáng đó. 
Ảnh: scandinaviastandard.com


Cơ thể này yêu cầu bạn đọc thứ gì đó có sức truyền cảm, rồi bước vào giấc ngủ 8 tiếng yên bình, rồi thức dậy vào sáng hôm sau và cả bạn và nó đều vui.


Chọn lọc những gì bạn sẽ nghe


Chúng ta có vô số lựa chọn về những thứ có thể nghe vào buổi sáng tinh mơ. Trong đó bao gồm tin tức trên TV, radio, báo mạng; nhưng thẳng thắn mà nói, có những thông tin rất “nhiễu” và không thật sự mang lại ý nghĩa hay giá trị nào. Thay vì những tin tức đó, bạn có thể chọn nghe những bản nhạc nhẹ, những cuốn sách audio truyền động lực trong lúc di chuyển, hoặc đơn giản chỉ là tận hưởng sự im lặng và dành một khoảng nghỉ cho đầu óc trước khi bắt đầu ngày mới mà thôi.
 

10 Cách Để Khởi Đầu Ngày Mới Bằng Sự Tích Cực
Ảnh: videoblocks.com


Ăn ngon và ăn đúng


Hầu hết những thứ đồ ăn sáng bạn có thể tìm được ở cửa hàng đều đã qua nhiều công đoạn chế biến và chứa rất nhiều đường. Bạn càng tránh được những đồ ăn sẵn vào buổi sáng thì tâm trạng bạn càng tốt hơn trong suốt ngày hôm đó. Hãy suy nghĩ về yến mạch hoặc trứng bác ăn với bánh mì nướng cho bữa sáng, vì những đồ ăn bổ dưỡng như vậy mang lại cảm giác phấn chấn hơn cho ngày mới đó.
 

10 Cách Để Khởi Đầu Ngày Mới Bằng Sự Tích Cực
Đừng bao giờ quên nạp năng lượng cho ngày mới nhé!
Ảnh: showmetheyummy.com


Tập thể dục chút nhé!


Mỗi người chúng ta đều có lịch trình khác nhau. Có những người làm việc tại nhà có thời gian biểu linh động, cũng có những người mà công việc đòi hỏi phải ra đường từ sớm. Nhưng dù bạn làm công việc gì, bạn cũng nên tập một vài bài thể dục đơn giản vào buổi sáng. Có thể chỉ là 20 cái gập bụng hoặc 20 cái chống đẩy cũng được. Còn nếu có thời gian, có lẽ bạn sẽ muốn ra ngoài đi bộ vài vòng hoặc đạp xe đạp 30 phút để hít thở không khí. Bởi nói về tập thể dục thì, cứ làm từng chút một rồi sẽ có kết quả mà. Thêm vào đó, lợi ích của tập thể dục còn là thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể.
 

10 Cách Để Khởi Đầu Ngày Mới Bằng Sự Tích Cực
Ảnh: muzino


Nếu có thể, hãy thức giấc sớm hơn một chút


Một buổi sáng chuẩn bị ra ngoài trong vội vàng không bao giờ là điều tốt lành gì. Đó chính là con đường dẫn thẳng đến sự chán nản, mệt mỏi cho cả ngày còn lại. Thức dậy sớm sẽ làm bạn vừa được ăn sáng tử tế, vừa để dư ra 15 phút đề phòng có rắc rối ngoài ý muốn, và vừa đủ thời gian để dọn giường cũng như rửa bát ăn sáng. Không chỉ khoan thai rời khỏi nhà, bạn còn được trở về trong sự sạch sẽ và gọn gàng vào cuối ngày nữa. 
 

10 Cách Để Khởi Đầu Ngày Mới Bằng Sự Tích Cực
Có thể dậy sớm, rửa mặt, uống một cốc nước đôi khi cũng là một loại thành công rồi.
Ảnh: IG kravebeauty


Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng


Đã bao lần bạn thức dậy và bị đập vào mắt là đầu giường đầy quần áo; đằng cuối thì la liệt máy sấy, là tóc; tủ đầu giường toàn cốc chén và sàn nhà thì như một buổi triển lãm tóc? Mình tin chắc rằng, chẳng ai có thể hoan hỉ hòa nhập vào ngày mới khi mà cảnh tượng đầu tiên nhìn thấy trong ngày lại là một đống lộn xộn như thế. 
 

10 Cách Để Khởi Đầu Ngày Mới Bằng Sự Tích Cực
Ảnh: IG @urbanoutfitters


Đừng lười bạn ơi, việc có thể làm trong 2 phút thì hãy làm luôn, đừng nghĩ gì, đừng để cho não kịp nghĩ đến sự ngại, chỉ làm, ngay lập tức làm thôi. Dọn dẹp nhà cửa cũng là cách sắp xếp lại tâm trí hữu hiệu nhất. Nên hãy chăm chỉ dọn phòng để tâm trí bạn lúc nào cũng trong tâm thế sẵn sàng vào mỗi sớm mai nhé.


Cảm thấy biết ơn


Có thể việc cảm thấy biết ơn nghe thật to tát. Nhưng khi trưởng thành và trải qua nhiều chuyện trong cuộc sống, đôi lúc bạn sẽ thầm cảm ơn khi một ngày mới đến, bởi nhỡ đâu việc đó có thể đã không xảy ra. Trước khi ra khỏi giường, bạn có thể thầm cảm ơn vì đã có thêm một ngày, vì những điều đơn giản bạn có mà người khác vẫn đang ngày đêm mong ước về nó. Bắt đầu một ngày với lòng biết ơn sẽ hướng bạn đến một thái độ sống tốt cho cả ngày và các ngày còn lại.
 

10 Cách Để Khởi Đầu Ngày Mới Bằng Sự Tích Cực
Ảnh: IG @Urban Outfiters


Đặt ra những mục tiêu nhỏ cho một ngày 


Nếu bạn ưa thích viết lách, hãy liệt kê những việc cần làm vào sổ, còn nếu bạn thấy điện thoại tiện hơn, thì chỉ cần làm một chiếc ghi chú trên đó. Dù bằng cách nào thì việc đặt ra những kế hoạch nhỏ trong ngày để hoàn thành cũng là việc được khyến khích. Đặt ra những mục tiêu cho một ngày cũng là cách bạn đảm bảo việc bạn làm trong một ngày đều bắt nguồn từ sự ưu tiên bạn dành cho bản thân mình chứ không phải cho người khác.
 

10 Cách Để Khởi Đầu Ngày Mới Bằng Sự Tích Cực
Việc hoàn thành những mục tiêu nho nhỏ đem lại cảm giác thành công, là liều thuốc giúp tâm trạng phấn chấn hơn rất nhiều. Ảnh: mentalfloss


Đưa tâm trí vào một lối suy nghĩ tích cực


Bắt đầu một ngày mới bằng sự tích cực cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra là quyết định mà bạn cần đưa ra mỗi sáng. Phải công nhận, việc này khó. Vì có những lúc, chúng ta bị tấn công bởi những tin xấu, hoặc những email, cuộc điện thoại không hề “vui tính”, hoặc một người nào đó thô lỗ. Điều tuyệt nhất bạn có thể làm khi đó là quyết định rằng không ai có thể phá vỡ tâm trạng phơi phới của ngày hôm nay. Và thật ra, chúng ta không chỉ quyết định điều này mỗi buổi sáng thôi đâu, mà là mỗi giây phút của một ngày luôn ấy chứ!
 

10 Cách Để Khởi Đầu Ngày Mới Bằng Sự Tích Cực
Ảnh: radiopahichan.com


Nếu bạn đang căng thẳng nhiều ngày rồi, buổi sáng có thể là khoảng thời gian bạn lo lắng đến phát điên, vì cảm giác ngày lại sang khi vấn đề vẫn nan giải thật đáng sợ. Thay vì lún sâu vào ý nghĩ “Mình sẽ không kiểm soát được”, “Mình sẽ fail chắc luôn”, thì hãy làm hết sức mình và đừng nghĩ quá nhiều, chuyện còn lại thì …có trời định, nhé!

Khởi đầu ngày mới bằng sự tích cực là chìa khóa cho những ngày tháng vui vẻ và thoải mái. Nhưng sự tích cực không tự nhiên mà đến, bạn cần tập cho mình những thói quen tốt vào buổi sáng (và thậm chí cả đêm trước đó nữa!) để có một buổi sáng tràn đầy năng lượng. Sống một ngày vui vẻ là quyết định do mỗi chúng ta đưa ra trước khi bước ra khỏi nhà mỗi ngày.


Một hòn đá,

Nguồn tham khảo: 
www.beliefnet.com/columnists/yourmorningcupofinspiration/2015/09/10-positive-ways-to-start-your-day.html

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận