Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

“Cái răng cái tóc là góc con người” quả không sai. Một mái tóc đẹp sẽ khiến diện mạo của chúng mình “lung linh” hơn nhiều phải không các nàng? Hiện nay nhiều người trong hội chị em chúng mình đã không còn “mặn mà” với màu tóc đen nguyên thủy của bản thân mà đang có ý tìm đến các phương pháp nhuộm uốn để có một mái tóc ưng ý nhất. Sự thay đổi này sẽ tác động trực tiếp tới ngoại hình và cả sức khỏe của mình cũng như đòi hỏi các cách chăm sóc tóc khá kĩ nên bài viết hôm nay chúng mình sẽ chỉ ra những điều các nàng nhất định phải lưu ý trước khi quyết định nhuộm tóc nhé.

 

1. Có rất nhiều yếu tố có thể khiến tóc nhuộm bị phai màu

 

Tóc sẽ bị bay màu nhanh hơn nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng hoặc khi sử dụng dầu gội và dầu xả không dành cho tóc nhuộm các nàng nhé. Tốc độ bay màu nhanh của tóc cũng phụ thuộc cả vào tần suất các nàng gội đầu nữa đó. Chính bởi vậy trước khi đi đến quyết định nhuộm tóc, chúng mình cần nắm rõ những điều này để có cách “bảo tồn” mái tóc một cách hợp lí nhen.

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Màu tóc nhuộm có thể phai vì nhiều lí do nhé các nàng (Ảnh: Pinterest Pony)

 

2. Việc nhuộm lại để duy trì là không thể tránh

 

Dù các nàng có chăm sóc tóc kĩ lưỡng tới đâu thì cũng phải chuẩn bị tinh thần để...nhuộm lại nhé vì việc duy trì màu tóc là không thể tránh khỏi. Thông thường tóc sẽ mọc được tầm 2,5 cm một tháng, vậy nên các nàng nên đi chấm chân tóc tối thiểu là 6 - 8 tuần một lần, tùy thuộc vào việc các nàng muốn tóc của mình trông như thế nào nha.

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Chúng mình sẽ phải chấm chân với tóc nhuộm thường xuyên (Ảnh: therighthairstyles.com)

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Nếu quá ngại phải “đầu tư” nhiều, chúng mình hãy lựa chọn cách nhuộm ombre thay vì cả đầu nhé (Ảnh: glaminati.com)

 

Nếu như chúng mình không đủ điều kiện về tài chính cũng như thời gian để làm lại tóc nhiều lần, hãy chọn những màu nhuộm gần với màu tóc tự nhiên của mình nhất, như vậy theo thời gian màu chân tóc sẽ không bị quá “lộ” nhé. Ngoài ra, chúng mình có thể thử phương pháp nhuộm màu ombre vì sẽ chỉ mất công “tân trang” lại tóc 1 đến 2 lần một năm thôi nha.

 

3. Hãy mang theo ảnh màu tóc mà bạn muốn nhuộm ra salon

 

Các bạn biết đấy, mỗi người có một cách định nghĩa về màu sắc khác nhau. Bản thân một màu vàng có thể chia thành...hàng trăm kiểu màu vàng pha, như vàng nâu, vàng cam, vàng cánh gián,...Chính bởi vậy chúng mình không nên “mạo hiểm” mái tóc của mình bằng cách chỉ trao đổi qua lời nói với thợ làm tóc mà nếu được, hãy chọn một bức ảnh của bất kì ai sở hữu màu tóc đúng với ý bạn nhất để đảm bảo sau khi nhuộm, chúng mình sẽ có mái tóc ưng ý nhất nhé.

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Nếu bạn yêu thích màu tóc của một ngôi sao nào đó, hay đơn giản bắt gặp một tấm ảnh trên mạng có màu tóc bạn muốn, hãy cho thợ làm tóc xem nhé (Ảnh: officialkoreanfashion.blogspot.com)

 

4. Nước hồ bơi có khả năng làm hỏng màu tóc nhuộm của bạn 

 

Chắc các nàng đã từng nghe qua việc trong hồ bơi thường có chất clo, một chất khử trùng có tác dụng giúp nước hồ bơi vệ sinh và sạch sẽ hơn. Clo sẽ kết hợp với đồng thường có trong nước và làm oxy hóa màu tóc của bạn, khiến chúng bị chuyển thành màu xanh lá đấy nhé. 

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Hãy cẩn thận khi đi bơi vì clo trong bể bơi có thể làm oxy hóa màu tóc của bạn đó (Ảnh: melancholia2011.tumblr.com)

 

Chính bởi vậy để bảo vệ mái tóc, chúng mình mách nhỏ là các nàng nên búi tóc cao, dùng trùm đầu hoặc thoa dầu (có thể là dầu dừa hoặc dầu ô liu) lên tóc trước khi xuống bể vì tính dầu không tan trong nước sẽ tạo thành lớp màng chắn ngăn clo làm hại tóc của chúng mình. 

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Chúng mình có thể búi tóc cao, làm ướt tóc và gội đầu ngay sau khi xuống bể để bảo vệ mái tóc nhuộm của mình nhé (Ảnh: melancholia2011.tumblr.com)

 

Nếu không có dầu, chúng mình có thể xả tóc ướt trước khi xuống bể để gây giảm thiểu lượng clo có thể thấm vào tóc (do tóc khô dễ bị clo tác động hơn), sau đó khi bơi xong chúng mình hãy ngay lập tức dùng dầu gội chuyên cho tóc nhuộm để loại bỏ các chất gây hại cho tóc nhé.

 

5. Những màu tóc tông đỏ là khó duy trì nhất

 

Có thể nàng chưa biết, theo các chuyên gia Mỹ thì nếu các bạn muốn chọn màu tóc có khả năng giữ màu tốt mà đỡ phải chăm sóc nhiều thì đừng nên chọn tông đỏ. Đó là tông màu khó lên màu chuẩn nhất, khó giữ màu lâu nhất và cũng dễ bay màu nhất đấy nhé.

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Nếu có ý định nhuộm tóc đỏ như cô nàng Hani (EXID) thì nàng phải cân nhắc kĩ đó (Ảnh: naver.com)

 

6. Hãy bảo vệ mái tóc như bảo vệ làn da bạn trong mùa hè

 

Tia UV từ ánh nắng mặt trời có tác hại tới tóc nhuộm không khác gì với da của bạn. Để tránh tóc bị hư tổn và ảnh hưởng tới màu tóc, chúng mình hãy lưu ý dùng mũ nón rộng vành hoặc khăn trùm đầu khi đi biển hoặc ra ngoài nắng nhé.

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Chú ý “chống nắng” cho mái tóc của mình nữa các nàng nhé (Ảnh: garypeppergirl.com)

 

7. Lựa chọn màu tóc nhuộm phù hợp undertone da

 

Nếu bạn có nước da trắng hồng, chúng mình có thể lựa chọn các màu sắc tươi sáng thiên về cool tone hơn. Ngược lại nếu sở hữu làn da ngăm hoặc ánh vàng, những màu sắc vàng hay nâu và những tông ấm sẽ phù hợp với bạn hơn đó nhé.

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Nếu nàng có làn da trắng hồng giống Pony, hãy lựa chọn màu tóc nhuộm sáng như màu hồng phớt này nhé (Ảnh: @ponysmakeup)

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Còn nếu sở hữu làn da hơi ngăm như Bora (Sistar), hãy lựa chọn các tông màu nhuộm nâu ấm như thế này nhé (Ảnh: 68.media.tumblr.com)

 

8. Hãy chắc chắn màu tóc nhuộm của bạn phù hợp với nơi làm việc

 

Nếu bạn là người đã đi làm và muốn nhuộm tóc thì có lẽ nên tham khảo ý kiến đồng nghiệp, thậm chí sếp của bạn nếu muốn có một cuộc “lột xác” nhé. Với những màu tóc nhuộm phổ biến và gần với màu tóc nguyên bản như màu hung nâu, cà phê thì có lẽ mọi chuyện sẽ không thành vấn đề.

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Nếu để phù hợp đi làm, chúng mình khuyên các nàng hãy chọn màu tóc ấm và phổ biến như màu nâu, cà phê thôi nhé (Ảnh: officialkoreanfashion.blogspot.com)

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Màu tóc này sẽ không gây ảnh hưởng lắm nếu bạn đã đi làm nhé (Ảnh: officialkoreanfashion.blogspot.com)

 

Tuy nhiên nếu muốn nhuộm những sắc màu sặc sỡ như đỏ, tím hay hồng, chúng mình phải xem có phù hợp với môi trường công sở của mình hay không, một số công ty không quan trọng vấn đề này nhưng đa số các môi trường làm việc, nhất là ở Việt Nam sẽ thấy không ổn lắm với những màu tóc quá… “nổi loạn” đâu nhé.

 

9. Bạn có thể sẽ không có màu tóc nhuộm ưng ý ngay đâu

 

Trước khi nhuộm tóc, bạn hãy chuẩn bị tâm lí rằng ngay sau khi nhuộm lần đầu, mái tóc của bạn sẽ không được “long lanh” như bạn tưởng tượng ngay đâu nhé. Tùy theo việc mái tóc của bạn đã từng tiếp xúc với thuốc tẩy và thuốc nhuộm trước đây thế nào mà màu tóc mới của bạn sẽ có sự xê dịch chút đỉnh so với kì vọng ban đầu của bạn đó nhé.

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Màu tóc nhuộm có thể không như ý bạn ngay đâu nên hãy kiên nhẫn nhé (Ảnh: locari.jp)

 

Ví dụ nếu bạn có mái tóc đen tuyền mà muốn nhuộm sang một màu sắc sặc sỡ nào đó, chúng mình sẽ phải trải qua vài quá trình làm sáng màu tóc trước để đạt được màu tóc mong muốn đấy. Chúng mình nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia làm tóc nhen.

 

10. Hãy chuẩn bị tâm lí để… “đóng họ” thường xuyên tại các hair salon

 

Như chúng mình đã nói, tóc sẽ mọc thường xuyên và việc chấm chân, duy trì màu tóc là không thể tránh khỏi. Chúng mình hãy chuẩn bị sẵn tâm lí và cân nhắc cả yếu tố tài chính vì một khi nhuộm tóc, chúng mình phải chấp nhận “đầu tư” vào khâu duy trì và chăm sóc tóc kĩ lưỡng hơn so với người không nhuộm đấy nhé, đâu phải tự dưng mà có mái tóc đẹp và bền đâu, các nàng nhỉ?

 

10 Điều Nàng Nên Biết Trước Khi Quyết Định Nhuộm Tóc

Hãy chuẩn bị tinh thần để làm “khách quen” của các hair salon nếu bạn nhất định muốn nhuộm tóc nha (Ảnh: estherksz.files.wordpress.com)

 

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các chị em đang có ý định nhuộm tóc có những cân nhắc kĩ càng để đi đến quyết định hơn. Dù nhuộm hay không thì chúng tớ cũng chúc các nàng luôn thật xinh đẹp và tỏa sáng nhen.

Nguồn tham khảo: www.seventeen.com 

 

--------------------------

 “Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)”

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận