Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

11 Mẹo Tận Dụng Các Sản Phẩm Làm Đẹp Một Cách Thông Minh

Bạn có biết rằng các sản phẩm làm đẹp mà chúng ta sử dụng hàng ngày còn có nhiều hơn một công dụng? Để có thể tận dụng chúng một cách thông minh và hiệu quả, các bạn hãy cùng Hilamdep tìm hiểu một số mẹo sử dụng những sản phẩm làm đẹp quen thuộc nha.

 

1. Nước hoa tẩy sơn móng tay

 

11 Mẹo Tận Dụng Các Sản Phẩm Làm Đẹp Một Cách Thông Minh

Bạn có thể dùng nước hoa để làm sạch sơn móng tay trong trường hợp cần thiết (Nguồn: urodaizdrowie)

 

Chắc hẳn chẳng cô nàng nào muốn có một đôi bàn tay không chỉn chu do lớp sơn móng bị trầy xước, bong tróc. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có sẵn một chai aceton hay thời gian tới tiệm nail để sửa lại bộ móng của mình. Một chút nước hoa sẽ giúp bạn loại bỏ sơn móng tay trong những trường hợp cần thiết, nhắc lại là cần thiết thôi nhé vì đây có thể sẽ là cách làm sạch móng tay đắt đỏ nhất mà bạn từng trải nghiệm đấy.

 

2. Mascara giúp tóc trông dày hơn

 

11 Mẹo Tận Dụng Các Sản Phẩm Làm Đẹp Một Cách Thông Minh

Chuốt mascara cho phần chân tóc sẽ giúp bạn tạo được hiệu ứng khiến mái tóc trông dày hơn (Nguồn: womenshealthmag)

 

Ngoài công dụng làm dày và dài mi, mascara còn có thể giúp bạn ngụy trang cho mái tóc mỏng của mình. Hãy sử dụng chúng chuốt vào phần chân tóc để tạo hiệu ứng về một mái tóc dày hơn. Đương nhiên, mẹo này chỉ có ích khi bạn có màu tóc tối và trùng với màu mascara thôi nhé. 

 

3. Bàn chải đánh răng làm sạch trang sức, tẩy tế bào chết cho môi

 

11 Mẹo Tận Dụng Các Sản Phẩm Làm Đẹp Một Cách Thông Minh

Bàn chải đánh răng cũ có thể được tận dụng để làm sạch, làm mới các món trang sức (Nguồn: photowishes)

 

Trang sức là món phụ kiện không thể thiếu của các cô nàng yêu làm đẹp. Tuy nhiên, cũng giống như bất cư món đồ nào, sau một thời gian sử dụng (hoặc không sử dụng) chúng sẽ không còn giữ được độ mới như ban đầu. Mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy tận dụng bàn chải đánh răng cũ để làm sạch các món đồ này. Kích thước nhỏ và các sợi lông mềm của bàn chải sẽ giúp bạn vệ sinh, làm mới trang sức một cách vừa đơn giản vừa hiệu quả. Ngoài ra, bàn chải đánh răng cũ cũng có thể được sử dụng như một công cụ tẩy tế bào chết môi tuyệt vời nên bạn có thể thử nha.

 

4. Kem cạo râu làm sạch vết kem nền trên quần áo

 

11 Mẹo Tận Dụng Các Sản Phẩm Làm Đẹp Một Cách Thông Minh

Kem cạo râu có thể giúp bạn xử lý vết bẩn từ kem nền trên quần áo (Nguồn: kamzakrasou)

 

Thói quen thay đồ sau khi trang điểm thường dễ khiến trang phục, nhất là phần cổ áo dính phải lớp kem nền. Những lúc như thế này thì kem cạo râu chính là vị cứu tinh giúp bạn loại bỏ vết bẩn từ kem nền (không chứa dầu) trên quần áo. Sau khi làm ướt vùng vải bị bẩn, bạn hãy thoa một chút kem cạo râu lên trên, dùng bàn chải đánh răng cũ chà nhẹ và đem đi giặt như bình thường. Tuy nhiên, cách này chỉ có hiệu quả với quần áo làm bằng chất liệu cotton và có pha polyester thôi nhé, với các chất liệu khác thì tốt nhất bạn nên nhờ tới dịch vụ giặt tẩy chuyên nghiệp.

 

5. Sơn móng tay sửa chữa các vết trầy xước trên giày

 

11 Mẹo Tận Dụng Các Sản Phẩm Làm Đẹp Một Cách Thông Minh

Sử dụng sơn móng tay có thể giúp bạn làm mới đôi giày của mình (Nguồn: upsocl)

 

Những đôi giày có chất liệu bằng da sau một thời gian sử dụng thường bị xước. Cách đơn giản cũng như tiết kiệm nhất có thể giúp bạn làm mới đôi giày của mình là sử dụng sơn móng tay cùng màu để sơn lên các vết trầy xước. Bằng cách này, bạn sẽ tự tin hơn khi tiếp tục mang đôi giày mà mình yêu thích.

 

6. Dầu dừa chữa lành vết cắt, xước trên da

 

11 Mẹo Tận Dụng Các Sản Phẩm Làm Đẹp Một Cách Thông Minh

Ngoài làm đẹp, dầu dừa còn có thể chữa lành những vết thương nhỏ trên da (Nguồn: pose)

 

Dầu dừa có cực nhiều công dụng làm đẹp cho da, tóc, móng. Bên cạnh đó, chúng còn được biết tới như một loại thuốc mỡ tuyệt vời cho những vết cắt hay trầy xước trên da nhờ đặc tính kháng khuẩn và làm lành vết thương. Chính vì vậy, nếu có sẵn một hũ dầu dừa trong nhà thì bạn đừng quên tận dụng chúng cho những vết thương nhỏ trên da, đặc biệt là vào mùa lạnh nha.

 

7. Keo xịt tóc khử tĩnh điện

 

11 Mẹo Tận Dụng Các Sản Phẩm Làm Đẹp Một Cách Thông Minh

Keo xịt tóc có thể khử tĩnh điện trên trang phục khá hiệu quả (Nguồn: chasingfoxes)

 

Thời tiết khô và lạnh thường khiến chúng ta gặp phải tình trạng tĩnh điện và gây bất tiện khi trang phục, đặc biệt là váy bị dính vào cơ thể. Để loại bỏ tình trạng này, bạn có thể sử dụng keo xịt tóc xịt lên quần áo để khử tĩnh điện. Tip nhỏ này sẽ giúp các bạn diện các trang phục có chất liệu mỏng một cách thoải mái hơn trong mùa lạnh.

 

8. Son dưỡng môi cố định lông mày

 

11 Mẹo Tận Dụng Các Sản Phẩm Làm Đẹp Một Cách Thông Minh

Ngoài việc giữ cho đôi môi mềm mại, son dưỡng môi còn có thể giúp bạn giữ cho đôi lông mày luôn gọn gàng (Nguồn: vtimes) 

 

Đôi khi những sợi lông mày thường trở nên lộn xộn và khó kiểm soát khi không được cố định bằng gel lông mày. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khiến chúng vào khuôn khổ hơn bằng cách dùng son dưỡng môi thoa lên lông mày. Cách này khá hiệu quả lại tiện dụng bởi không phải lúc nào chúng ta cũng có thể đem theo gel lông mày nhưng son dưỡng lại là món đồ luôn có trong túi của bất cứ cô nàng nào.

 

9. Kem lạnh (kem chống khô da) tẩy trang

 

11 Mẹo Tận Dụng Các Sản Phẩm Làm Đẹp Một Cách Thông Minh

Kem lạnh có thể giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm trong những trường hợp cần thiết (Nguồn: thriftthick.blogspot)

 

Kem lạnh hay kem dưỡng chống khô da (là nhũ tương của nước và một số chất béo nhất định, bao gồm sáp ong và các chất thơm khác nhau, được điều chế để làm mịn da và loại bỏ lớp trang điểm) là một trong những sản phẩm làm đẹp khá quen thuộc và đa năng trong việc chăm sóc da. Một trong những công dụng có thể kể tới của chúng là khả năng loại bỏ lớp trang điểm cho da. Song nếu bạn thường xuyên trang điểm thì chỉ nên sử dụng kem lạnh để chữa cháy trong những trường hợp quên hay hết tẩy trang chuyên dụng thôi nhé.

 

10. Gel nha đam làm kem lót trang điểm

 

11 Mẹo Tận Dụng Các Sản Phẩm Làm Đẹp Một Cách Thông Minh

Với khả năng làm mềm và dưỡng ẩm, gel nha đam có thể thay thế cho kem lót (Nguồn: @ nature.republic.usa)

 

Sử dụng kem lót giúp bạn vừa có thể bảo vệ da vừa có lớp trang điểm hoàn hảo. Bên cạnh việc sử dụng một sản phẩm chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể dùng gel nha đam để làm mịn và dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm. Ngoài ra, nó cũng có khả năng giữ cho lớp trang điểm được cố định và lâu trôi hơn nên bạn có thể tham khảo nha.

 

11. Vaseline loại bỏ kẹo cao su

 

11 Mẹo Tận Dụng Các Sản Phẩm Làm Đẹp Một Cách Thông Minh

Vaseline là một trong những sản phẩm làm đẹp cực đa năng (Nguồn: hermosa)

 

Đã bao giờ bạn gặp phải rắc rối với những vết kẹo cao su cứng đầu trên tóc, quần áo hay giày dép chưa? Một trong những cách có thể giúp bạn xử lý vấn đề này là dùng vaseline thoa lên vùng bị dính bã kẹo cao su. Khả năng làm mềm của vaseline sẽ giúp bạn loại bỏ vết kẹo một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không phải tốn quá nhiều công sức.

 

Vậy là Hilamdep vừa cùng các bạn điểm qua vài mẹo tận dụng các sản phẩm làm đẹp một các thông minh rồi đó. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ với chúng tớ bất cứ tips hay ho nào mà bạn có nha.

 

PN,

Nguồn thông tin: Byrdie

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận