Kiến Thức Cơ Bản

4 Chất Làm Trắng Da Cần Cẩn Trọng Khi Sử Dụng

Một làn da trắng trẻo mịn màng vẫn là vẻ đẹp chuẩn mực mà hầu hết các cô gái châu Á đều theo đuổi. Việc tìm kiếm một sản phẩm làm trắng hiệu quả, trắng nhanh luôn là điều khiến các nàng trăn trở. Tuy nhiên, không phải sản phẩm làm trắng nào mang lại kết quả nhanh cũng tốt và an toàn cho da. Những thành phần làm trắng mà Hilamdep sẽ liệt kê ra sau đây đều làm trắng rất tốt, nhưng ít nhiều cũng gây nhiều tranh cãi hoặc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cần phải thật cẩn trọng khi lựa chọn sử dụng. 

 

1. Hydroquinone

 

Là một phái sinh của Benzene làm trắng da bằng cách triệt tiêu các tế bào melanocytes sản sinh melanin. Các sản phẩm có chứa Hydroquinone đều mang lại hiệu quả làm trắng da kinh ngạc, hơn rất nhiều lần các chất quen thuộc như Vitamin B3, Vitamin C, Alpha Arbutin,… Chất này cũng thường được các bác sĩ kê toa để điều trị các vấn đề nam, tàn nhang,… 

 

4 Chất Làm Trắng Da Cần Cẩn Trọng Khi Sử Dụng

(Nguồn: turkleandassociates.com)

 

Tuy nhiên, Hydroquinone cũng đồng thời là chất độc không chỉ với làn da mà còn với cơ thể. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra dùng Hydroquinone trong một thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng tối màu mảng da và còn có thể dẫn đến bệnh ung thư máu. Tất nhiên các hệ quả này sẽ chỉ xảy ra trong trường hợp bạn sử dụng chất với nồng độ cao nhưng các bạn cũng cần phải hết sức cân nhắc khi sử dụng. 

 

4 Chất Làm Trắng Da Cần Cẩn Trọng Khi Sử Dụng

Hãy lựa chọn những sản phẩm uy tín để sử dụng

(Nguồn: IG@paulaschoice)

 

Tại một số nước châu Âu, Hydroquinone hoàn toàn bị cấm; ở Mỹ, sản phẩm không được chứa quá 4% chất này là được khuyến cáo không dùng liên tục quá 4 tháng. 


 

2. Mercury-based (kim loại hoá học – thuỷ ngân)

 

Mercury-based còn có các thành phần tương tự là mercurous chloride, calomel, mercuric, mercurio có giá thành rất rẻ và mang lại kết quả làm trắng rất nhanh. Chính vì vậy thành phần này có trong rất nhiều sản phẩm làm trắng của châu Á, đặc biệt là trong những loại kem làm trắng không rõ nguồn gốc.

 

4 Chất Làm Trắng Da Cần Cẩn Trọng Khi Sử Dụng

(Nguồn: the50besthealthblogs.blogspot.com)

 

Mercury-based không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của bạn mà còn ảnh hưởng đến thai nhi nếu bạn sử dụng trong quá trình mang thai và nuôi con nhỏ. Mercury được xem như là nguy hiểm nhất khi nó tàn phá thận, hệ miễn dịch, hệ thần kinh… Các bạn cần phải thật sự cẩn trọng khi lựa chọn kem dưỡng trắng da, nếu trong sản phẩm có chứa chất này thì hãy “anti” ngay lập tức nhé. 


 

3. Steroids (Corticoid)

 

Steroids tại Việt Nam thường được biết với tên Corticoid (Corticoid là một dạng Steroids). Đây là một thành phần có khả năng làm trắng, rất thông dụng cũng vì giá thành thấp và mang lại hiệu quả ngay lập tức. Trong y học, steroids vẫn được dùng chữa trị các bệnh về da nhưng phải được bác sĩ kê toa và giám sát. 

 

4 Chất Làm Trắng Da Cần Cẩn Trọng Khi Sử Dụng

(Nguồn: chemicals.new)

 

Cũng tương tự như Mecury, Steroids sẽ rất nguy hiểm nếu như da bạn bị phụ thuộc hoặc có trạng thái “nghiện” chất. Da sẽ trở nên mỏng, yếu, lộ mao mạch và rất nhạy cảm. Nếu ngưng sử dụng đột ngột da sẽ mẩn ngứa và nổi mụn, cần rất nhiều thời gian để phục hồi lại như bình thường. 

 

4 Chất Làm Trắng Da Cần Cẩn Trọng Khi Sử Dụng

(Nguồn: dermcoll.edu.au)

 

Hiện FDA đã cấm cấm nhập những loại kem có chứa Steroids hay Mecury nhưng đây vẫn là 2 thành phần được sử dụng rất nhiều trong sản phẩm làm trắng của Ấn Độ, Thái Lan, Hồng Kông... Để đảm bảo cho làn da và sức khỏe của mình, các cô gái tuyệt đối không tự ý sử dụng các sản phẩm có chứa các chất này, nếu cần thiết hãy hỏi ý kiến của bác sĩ nhé. 


 

4. Glutathione

 

Glutathione thường được dùng dưới dạng viên thuốc uống hỗ trợ làm trắng da, chống oxy hóa. Glutathione cũng là một chất có sẵn trong cơ thể, sẽ hao hụt nếu bạn ăn uống không đủ chất. Thành phần này hiện được dùng rộng rãi trong ngành y để chữa các bệnh như ung thư, gan, da lão hoá, bệnh sen suyễn, bệnh tim mạch, bệnh HIV, mất trí nhớ…

Thực chất việc bổ sung Glutathione chủ yếu là để trị bệnh, nhưng trong cũng quá trình sử dụng, Glutathione lại có một tác dụng khác là làm trắng, nên dần dần trở thành một thành phần được sử dụng với nhu cầu trắng da. 

 

4 Chất Làm Trắng Da Cần Cẩn Trọng Khi Sử Dụng

(Nguồn: flawlessbeautyandskinph.com)

 

Bản chất Glutathione không độc hại mà ngược lại tốt cho cơ thể, nhưng về khía cạnh làm trắng lại gây tranh cãi và có rất nhiều ý kiến trái chiều. Nên tốt nhất là bạn vẫn cần tìm hiểu kĩ cùng như nhờ sự tư vấn của bác sĩ để sử dụng hiệu quả và an toàn với làn da cũng như cơ thể.  

Làm trắng da tất nhiên là ai cũng quan tâm, làm sao có thể làm ngơ được trước một làn da trắng mượt căng bóng phải không nào. Tuy nhiên, các bạn hãy thật cẩn trọng khi mua cũng như sử dụng kem làm trắng. Nhiều người bán hàng đánh vào tâm lý “mong trắng” của các cô gái để bán hàng kém chất lượng. Tập coi kĩ thành phần là một thói quen tốt để tránh để lại hậu quả xấu cho da và sức khỏe của bạn. 

Đừng ham trắng nhanh mà thay vào đó hãy chăm sóc da sáng khỏe tự nhiên với những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, hay các thành phần được chứng nhận an toàn cho da các bạn nhé. 

------------------

 

Mây Mây, 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận