Kiến Thức Cơ Bản

5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da

Tẩy trang hay làm sạch da là một bước vô cùng quan trọng mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua. Tuy nhiên khi thời tiết bắt đầu trở lạnh hoặc hanh khô hơn, hiện tượng da khô rát và căng rít sau khi rửa mặt xuất hiện thường xuyên khiến da vô cùng khó chịu. Dưới đây là 5 bí kíp tẩy trang/làm sạch hiệu quả mà không hề gây khô da!
 
5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da
Làn da sạch sẽ, mềm mại là làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống (Nguồn: telegraph.co.uk)
 
 

1. Dùng dầu/ sáp tẩy trang

 
 
Dầu tẩy trang (Cleansing Oil) hoặc sáp tẩy trang (Cleansing Balm) đều là những sản phẩm tẩy trang lý tưởng, vừa có khả năng tẩy sạch cặn trang điểm, bụi bẩn…, lại vừa không làm khô da. 
 
5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da
Dầu tẩy trang/ Sáp tẩy trang không làm mất độ ẩm tự nhiên trên da (Nguồn: theoilcleansingmethod.com)
 
Không phải da cứ sạch kin kít mới là tốt. Một số sản phẩm tẩy trang sẽ gây khô da sau khi sử dụng. Tình trạng căng rít, thô ráp của da sau khi tẩy trang không chỉ khiến làn da khó chịu mà còn vô tình đẩy nhanh tốc độ lão hóa da.
 
Vì thế sản phẩm dầu tẩy trang/sáp tẩy trang là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da sạch sẽ và mềm mịn.
 
Sản phẩm gợi ý:
 
Muji Oil Cleansing

Dầu tẩy trang chiết xuất từ dầu hạt nho mang lại độ ẩm cho làn da nhưng vẫn đảm bảo tẩy sạch các lớp trang điểm, bụi bẩn.
 
5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da
Muji Oil Cleansing rửa sạch nhưng vẫn dịu nhẹ, không gây mụn ẩn (Nguồn: bloganchoi.com)
 
Banila Co Clean It Zero Cleansing Balm

Sản phẩm sáp tẩy trang đình đám từ khi ra mắt, đáp ứng nhu cầu tẩy sạch mọi lớp trang điểm nhưng vẫn cung cấp một lượng ẩm cần thiết cho làn da.
 
5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da
Được đánh giá phù hợp cho da khô, da thiếu ẩm hoặc thích hợp dùng mùa đông (Nguồn: http://shopmechuoi.com)
 
 

2. Rửa bằng nước mát

 
 
Đây là điều mà ít người để ý đến, nhưng lại ảnh hưởng đến làn da trong quá trình làm sạch da. Đặc biệt đến mùa đông, số đông thường hay sử dụng nước ấm hoặc gần nóng để rửa mặt, nhưng đây lại là một trong những nguyên nhân chính gây khô da.
 
5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da
Thói quen rửa mặt bằng nước mát giúp da mịn màng và lỗ chân lông được se nhỏ (Nguồn: pressserbia.com)
 
Vì khi nước nóng tiếp xúc với da, nhiệt độ cao sẽ làm lỗ chân lông nở rộng. Đây là cách làm sạch lỗ chân lông hiệu quả nhưng vô tình lại làm mất luôn cả dầu tự nhiên trên da, gây khô da.
 
Mặc dù rửa mặt bằng nước nóng có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, làm sạch da… tuy nhiên những làn da khô, nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc da mụn thì nên sử dụng nước mát để rửa mặt hoặc nếu có cũng chỉ nên rửa nước nóng 1-2 lần/tuần chứ không nên dùng thường xuyên.
 
 

3. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

 
 
Thế nào được gọi là sữa rửa mặt dịu nhẹ? - Những loại sữa rửa mặt có độ pH từ 5 đến 6, không chứa chất tẩy rửa (xà phòng) và không chứa cồn sẽ mang lại cho da cảm giác được vệ sinh nhẹ nhàng, thoải mái mà vẫn đảm bảo da được làm sạch hoàn toàn.
 
5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da
Những loại sữa rửa mặt tạo bọt quá nhiều vô tình làm tổn thương lớp màng ẩm tự nhiên của da (Nguồn: allure.com)
 
Nhiều người quan niệm rằng phải mua những loại sữa rửa mặt mà rửa phải kin kít mới là sạch, thế nhưng đây lại là một sai lầm dần dần bào mòn da và là một trong những nguyên nhân gây mụn, khiến da nhạy cảm hơn. Có thể hiểu đơn giản là những loại sữa rửa mặt này vì chứa cồn hoặc nhiều xà phòng, vô hình chung làm sạch luôn cả dầu tự nhiên trên da, dần dần phá hỏng lớp màng ẩm bảo vệ da… khiến da ngày càng khô, dễ kích ứng và thậm chí gây mụn.
 
Vì thế những loại sữa rửa mặt dạng gel hoặc cream tạo bọt vừa phải với độ pH lý tưởng sẽ giúp bạn vệ sinh da sạch sẽ mà vẫn đảm bảo nhẹ dịu, mềm mịn.
 
Sản phẩm gợi ý:

Cerave Hydrating Cleanser

Đây là một trong những loại sữa rửa mặt khá nổi tiếng với độ pH 5.5 chuẩn, rửa sạch những bụi bẩn còn sót lại trên da và không làm da bị căng rít, khô rát khó chịu.
 
5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da
Cerave Hydrating Cleanser dành cho da khô phù hợp mùa đông, mùa khô (Nguồn: aptekavita.ru)
 
La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel

Nếu Cerave Hydrating Cleanser thích hợp da khô thì La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel lại là sản phẩm phù hợp da dầu, da mụn. Với thành phần dịu nhẹ và hỗ trợ kháng khuẩn cho da, sản phẩm hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của những làn da khó tính.
 
5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da
La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel phù hợp da dầu mụn (Nguồn: urashop8x.com)
 

4. Toner với “Quy tắc 3 giây”

 
 
Bạn đã từng nghe về “Quy tắc 3 giây” trong bóng rổ chưa? Trong dưỡng da chúng mình cũng có “Quy tắc 3 giây” tương tự. Theo lý thuyết, 3 giây sau khi kết thúc quy trình làm sạch độ ẩm trên da sẽ hao hụt vài % nhỏ. Thế nhưng sau 30 giây, độ ẩm trên da giảm khoảng hơn 40%. Vì thế 3 giây sau khi làm sạch da nên sử dụng ngay Toner để da được lưu giữ độ ẩm tuyệt đối.
 
5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da
Làn da mịn màng, ẩm mướt hơn hẳn khi áp dụng nguyên tắc Toner 3 giây (Nguồn: i.pinimg.com)
 
Cách nhanh nhất dành cho bạn đó chính là bạn sử dụng một bình xịt và mang theo khi làm sạch da. Sau khi làm sạch da, hãy sử dụng bình xịt và làm ẩm da ngay tức thì.
 
 

5. Dưỡng ẩm 

 
 
5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da
Dưỡng ẩm đầy đủ giúp da căng bóng, mịn màng (Nguồn: spiceee.net)
 
Đây là một bước vô cùng quan trọng trong chu trình dưỡng da mà bạn không thể bỏ qua. Việc dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng hoặc dầu dưỡng không những đảm bảo độ ẩm trên da được cung cấp, không bị hao hụt sau khi làm sạch mà còn đóng vai trò lớp màng ẩm giữ lại những dưỡng chất đã cung cấp từ trước đó.
 
Sản phẩm gợi ý:
 
Innisfree Green Tea Seed Deep Cream

Sản phẩm kem dưỡng ẩm sâu thuộc dòng trà xanh của Innisfree mang đến độ ẩm dồi dào cho làn da, đặc biệt không gây bết dính. Da khô yên tâm dùng em ấy trong mùa đông, mùa hanh khô nhé!
 
5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da
Innisfree Green tea Seed Deep Cream (Nguồn: cosmetic.yeni.vn)
 
Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Nếu da bạn nhiều dầu nhưng gặp tình trạng thiếu nước thì đây chắc chắn là sản phẩm bạn không thể bỏ qua. Sản phẩm có kết cấu dạng gel màu xanh trong, thấm cực nhanh trên da và cung cấp cho da lượng ẩm còn thiếu.
 
5 Bí Kíp Tẩy Trang Không Gây Khô Da
Neutrogena Hydro Boost Water Gel (Nguồn: rivi.vn)
 
 
--------------
 
 
Hồng Anh,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận