Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

5 Cách Dùng Nước Tẩy Trang Cho Skincare Hàng Ngày

Tẩy trang là một công đoạn quan trọng trong các bước làm sạch cũng như chăm sóc da. Chúng ta thường tẩy trang vào khi nào? Không đơn giản chỉ để xóa đi lớp trang điểm, thực chất, nước tẩy trang còn làm được nhiều hơn thế.

Hãy cùng Hilamdep khám phá thêm các cách dùng nước tẩy trang cũng như các công dụng còn lại của nước tẩy trang nhé!

 

1. Dùng nước tẩy trang để lau đi lớp kem chống nắng vào cuối ngày

 

Chúng ta sử dụng kem chống nắng với mục đích bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời, khỏi khói bụi và ô nhiễm. Để làm được điều đó, kem chống nắng phải chứa những thành phần nhằm tạo nên một “rào chắn” cho da như chất chống trôi, chống thấm nước, chất phản xạ tia cực tím,… Những chất này đôi khi rất khó làm sạch, ngay cả khi dùng sữa rửa mặt. Cho nên, dùng nước tẩy trang để lau đi lớp kem chống nắng và bụi bẩn vào cuối ngày, trước khi rửa mặt là cô cùng cần thiết.

 

5 Cách Dùng Nước Tẩy Trang Cho Skincare Hàng Ngày

Tẩy trang là bước quan trọng sau một ngày dài bảo vệ da với kem chống nắng (nguồn: beautymart.com.vn)

 

Nước tẩy trang được “thiết kế” để đánh trôi những mỹ phẩm trang điểm, dù là sản phẩm có độ bám lâu trên da. Cho nên, nước tẩy trang có thể làm sạch lớp kem chống nắng còn sót lại trên da, tránh tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc gây mụn do những chất trong kem chống nắng còn lưu trong lỗ chân lông.

 

2. Khi cần bôi lại kem chống nắng vào giữa ngày

 

Dù kem chống nắng có chỉ số cao hay trung bình thì việc bôi lại kem chắng sau 2-3 tiếng là rất cần thiết để bảo đảm khả năng chống nắng. Tuy nhiên, nếu cứ bôi chồng các lớp kem thì da sẽ trở nên “ngộp thở” với lớp kem cũ, một ít bụi và lớp kem mới, rất dễ gây mụn. Cho nên, trước khi bôi lại kem chống nắng, ta nên tẩy trang nhẹ để da được thoáng và sạch.

 

5 Cách Dùng Nước Tẩy Trang Cho Skincare Hàng Ngày

Nên dùng nước tẩy trang để lau sạch lớp kem chống nắng cũ trước khi bôi thêm lớp chống nắng để da không bị bí (nguồn: tw.stylenanda.com)

 

“Tẩy trang nhẹ” có nghĩa là chúng ta không cần dùng đến những sản phẩm tẩy trang quá mạnh mà chỉ cần dùng các loại nước tẩy trang micellar, khăn giấy tẩy trang tiện lợi. Dùng những sản phẩm nhẹ dịu để sau khi lau có thể dễ dàng rửa lại với nước hoặc xịt khoáng cho da ẩm rồi lau đi. 

 

3. Dùng thay sữa rửa mặt vào buổi sáng

 

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có thói quen dùng sữa rửa mặt vào buối sáng. Thế nhưng, thực chất sau một đêm ngủ thì da chúng ta…chả bẩn gì cả. Rửa mặt vào buổi sáng chỉ đóng vai trò đánh thức làn da, loại bỏ lớp mỹ phẩm dưỡng còn lại trên da và lớp dầu tự nhiên được tiết da trong quá trình dưỡng ban đêm để giúp da căng bóng. Vì vậy, vào buổi sáng ta chỉ nên dùng loại sữa rửa mặt thật nhẹ dịu hoặc…không dùng sữa rửa mặt. Thay vào đó, ta có thể áp dụng mọt cách dùng nước tẩy trang khác đó là lau mặt rồi rửa lại bằng nước ấm và kết thúc bằng một ít toner để giúp da cân bằng. 

 

5 Cách Dùng Nước Tẩy Trang Cho Skincare Hàng Ngày

Thực chất da chúng ta không bị tiếp xúc với bụi trong khi ngủ, nên chỉ cần làm sạch nhẹ nhàng vào buổi sáng để vẫn giữ được độ bóng của da (nguồn: skinhouse.com.vn)

 

Đây là một cách để da không bị mất ẩm quá nhiều đối với những bạn ở chỗ có khí hậu lạnh hay nằm ngủ trong phòng máy lạnh. Bởi da không bị sữa rửa mặt làm cho sạch và…khô hơn. 

 

4. Dùng tẩy trang khi cần touch up lớp nền make up

 

Có những khi phải make up suốt cả ngày, một lúc nào đó lớp nền cũng cần được dặm lại để trông thật hoàn hảo hoặc không bị loang lổ do đổ dầu. Nước tẩy trang micellar hoặc những loại nước tẩy trang tích hợp toner là cứu cánh hoàn hảo cho những lúc như thế này. Vì với 2 loại tẩy trang này, ta có thể không cần rửa lại bằng nước, nên sẽ đảm bảo được những vị trí khác trên gương mặt không bị ảnh hưởng. Nếu bạn nào kĩ có thể lau lại bằng 1 lớp xịt khoáng và bông tẩy trang để đảm bảo da sạch hoàn hảo. 

 

5. Dùng để làm sạch da sau khi tập gym

 

Hẳn phòng gym là nơi các cô gái thường lui tới để có một vóc dáng cân đối. Thật kinh khủng nếu bước ra khỏi phòng tập mà khuôn mặt còn dính mồ hôi. Dùng nước tẩy trang để làm sạch mồ hôi sau khi tập giúp cho da được refresh, các lỗ chân lông được làm sạch, giúp da không bị bí bởi mồ hôi có thể gây mụn. 

 

5 Cách Dùng Nước Tẩy Trang Cho Skincare Hàng Ngày

Những chai nước tẩy trang mini size rất thuận tiện để cho vào túi đồ tập gym mang theo (nguồn: dearpretties.com)

 

Vậy là chỉ với một chai nước tẩy trang tưởng chừng rất đơn giản, nhưng ta đã có thể biến điều đơn giản đó trở thành một sản phẩm rất hữu dụng cho nhu cầu làm sạch da hàng ngày. Loại nước tẩy trang thích hợp nhất cho các điều ở trên là dòng micellar, với ưu điểm nổi trội là dịu nhẹ, không cần rửa lại bằng nước (ở một số dòng) nhưng vẫn đảm bảo tính làm sạch cao. Tận dụng triệt để công dụng của nước tẩy trang để trở thành một “skincareholic” chính hiệu nhé !

Từ khóa tìm kiếm trên Google: cac cach dung nuoc tay trang khac, cách sử dụng nước tẩy trang đúng cách

--------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Grace Nguyen

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận