Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

5 Cách Giữ Cho Da Luôn Ổn Định Và Tươi Trẻ

5 Cách Giữ Cho Da Luôn Ổn Định Và Tươi Trẻ

Nguồn ảnh: www.newbranch.info

 

Dưỡng da làm sao cho đẹp đã khó, giữ gìn vẻ đẹp ấy theo thời gian còn khó hơn. Mỗi một năm trôi qua, bạn sẽ nhận ra rằng, da sẽ dễ yếu đi, xuống cấp, mất dần vẻ tươi trẻ như ngày trước. Đừng chỉ chủ quan vào các sản phẩm dưỡng da, cùng Hilamdep khám phá ngay những cách chống lại sự thay đổi của làn da. Hay chí ít, những cách này cũng sẽ giữ cho da tươi trẻ lâu nhất có thể. 

 

1. NGỦ ĐỦ GIẤC

 

5 Cách Giữ Cho Da Luôn Ổn Định Và Tươi Trẻ

Nguồn ảnh: www.wattpad.com

 

Tưởng không khó mà khó không tưởng. Khi những ngày tuổi trẻ trôi qua, bạn sẽ giật mình với một làn da thiếu sức sống chỉ sau một đêm thức khuya. Ngủ đủ giấc, đủ sâu sẽ giúp da phục hồi và khỏe mạnh hơn. Hãy bỏ thói quen thức khuya và bắt đầu tập ngủ sớm hơn. Một ly sữa ấm và nhắm mắt thư giãn, không smartphone hay laptop vừa đưa cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ, vừa nâng đỡ quá trình tái tạo da. Nhớ nhé, đừng thức sau 23h00 nữa, da bạn không thích điều này chút nào.

 

2. ĂN UỐNG HỢP LÝ

 

5 Cách Giữ Cho Da Luôn Ổn Định Và Tươi Trẻ

Nguồn ảnh: www.everydayhealth.com

 

Thế nào là ăn uống hợp lý? Một chế độ ăn giàu rau xanh, chất xơ, vừa đủ chất đạm béo, hạn chế tối đa tinh bột và đường là chế độ lý tưởng cho da và cơ thể. Tinh bột và đường khiến tốc độ lão hóa của da diễn ra nhanh chóng. Các sợi collagen sẽ không còn đủ sức chống đỡ, khiến da xuống cấp với tốc độ chóng mặt. Hãy sử dụng những loại tinh bột tốt như yến mạch, thay thế đường kính trắng bằng đường cỏ ngọt. Không chỉ làn da mà cơ thể của bạn cũng sẽ cân bằng, trẻ trung hơn hẳn. Và đừng quên ăn thật nhiều rau xanh nhé!

 

3. BỔ SUNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

 

5 Cách Giữ Cho Da Luôn Ổn Định Và Tươi Trẻ

Nguồn ảnh: www.health.harvard.edu

 

Một chế độ ăn hợp lý thật tốt cho da, nhưng bên cạnh đó chúng mình cũng hãy bổ sung TPCN giúp da đẹp hơn nữa nhé. Viên uống Hyaluronic Acid, Vitamin C, những chất tăng cường tổng hợp Collagen sẽ giúp tăng đề kháng, độ đàn hồi của da. Khi da khỏe, sẽ chống lại những tác động xấu tốt hơn. Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước cũng là cách giúp cơ thể thải độc, khiến da tươi nhuận, bừng sáng hơn hẳn.

 

4. SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG

 

5 Cách Giữ Cho Da Luôn Ổn Định Và Tươi Trẻ

Nguồn ảnh: www.gen-zel.com

 

Đừng nghĩ rằng kem chống nắng chỉ là kem chống nắng, đây chính là tuýp kem chống lão hóa của da đấy. Các tia UV là kẻ thù số một với làn da, buổi sáng quên gì cũng đừng quên kem chống nắng. Các nàng nhớ chọn kem có không chỉ có chỉ số SPF 30 trở lên, cũng hãy quan tâm chỉ số PA nữa nhé. Lọ kem chống nắng với SPF50 và PA++++ được xem là tạm đủ an toàn cho da dưới cái nắng nhiệt đới Việt Nam.  Và đừng quên bôi đủ liều lượng, bôi hằng ngày như một thói quen mới có thể giúp da giữ được vẻ “không tuổi” nha.

 

5. HẠN CHẾ THỬ QUÁ NHIỀU SẢN PHẨM DƯỠNG DA

 

5 Cách Giữ Cho Da Luôn Ổn Định Và Tươi Trẻ.

Nguồn ảnh: www.prettyonadime.com

 

Dù cho da bạn có khỏe đến đâu, khả năng kích ứng hoặc dị ứng với sản phẩm dưỡng da mới hoàn toàn có thể xảy ra. Và mỗi đợt kích ứng qua đi, da sẽ yếu hơn một chút. Do đó, đừng chạy theo trào lưu và thử bất kì món gì bạn thấy thích lên mặt nhé. Kiểm tra sản phẩm ở vùng quai hàm trước khi chính thức dùng toàn mặt luôn là ý hay. 

Nhưng hãy cố gắng trung thành với một nhóm sản phẩm nhất định trong thời gian ít nhất là 6 tháng. Đây là khoảng thời gian đủ để da thể hiện hết những điểm mạnh của sản phẩm, làm da đẹp hơn, khỏe hơn. Và hãy nói không với các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng các bạn nhé.

 

5 Cách Giữ Cho Da Luôn Ổn Định Và Tươi Trẻ

Nguồn ảnh: www.ok.ru

 

Giữ cho da luôn ở chế độ đẹp ổn định, có vẻ khó nhưng không phải là bất khả thi. Chỉ cần kiên trì và thay đổi một số thói quen chưa tốt, da của bạn sẽ được an toàn. Sống tích cực, sống lạc quan để da cũng được hưởng lợi từ tinh thần trẻ trung của mình nhé. Chúc các nàng luôn vui khỏe!

 

INDIGO

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận