Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

5 Dấu Hiệu Về Da Mà Bạn Không Nên Ngó Lơ

Da là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, có nhiệm vụ bảo vệ, che chở cho cơ thể chúng ta khỏi những tác nhân nguy hiểm từ môi trường bên ngoài. Mùa hè đang cận kề, thời tiết thất thường khiến da đôi khi trở nên “đỏng đảnh” hơn. Dưới đây là các triệu chứng bệnh lý thường gặp về da mà Hilamdep tổng hợp lại, các nàng hãy đến gặp bác sĩ da liễu ngay khi phát hiện nhé!

 

CÁC DẤU HIỆU VỀ DA

 

1. Da ửng đỏ và ngứa nhiều ngày

 

Tình trạng da xuất hiện những vết mẩn màu đỏ hoặc những vết sần, gồ cao hơn mặt da, có thể xuất hiện từng vùng hoặc lan ra khắp cơ thể. Hiện tượng này sẽ càng trở nên trầm trọng, những vết mẩn đỏ sẽ càng rõ và ngứa hơn nếu chúng ta gãi. Kéo dài nhiều ngày, da sẽ tổn thương ngày càng nghiêm trọng. Vì thế điều cần thiết nhất là đến gặp bác sĩ da liễu ngay nhé!

 

5 Dấu Hiệu Về Da Mà Bạn Không Nên Ngó Lơ

(Nguồn ảnh: ehospital.vn)

 

5 Dấu Hiệu Về Da Mà Bạn Không Nên Ngó Lơ

(Nguồn ảnh: dalieudongdieu.net)

 

2. Da bị nổi mụn nước

 

Tình trạng da xuất hiện những vết đỏ nhỏ rồi phát triển thành mụn nước, khi mụn nước vỡ gây đau rát. Những vết tích mà tình trạng nổi mụn nước mang tới không chỉ khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu gây ảnh hưởng tới cuộc sống mà nó còn có thể khiến làn da bị hủy hoại, gây sẹo hoặc nhiễm trùng da nếu không được điều trị đúng cách.

 

5 Dấu Hiệu Về Da Mà Bạn Không Nên Ngó Lơ

(Nguồn ảnh: ehospital.vn)

 

3. Mụn viêm và sưng đau mọc thành từng vùng

 

Mụn vốn là kẻ thù của phái đẹp, mụn viêm và sưng đau còn là một nỗi ám ảnh vô cùng to lớn. Mụn viêm là những loại mụn có đặc tính nhất định với phần chân mụn sưng đỏ, tấy gây đau rát. Người bị mụn viêm sẽ cảm thấy khó chịu và khó có thể lấy được các nhân mụn vì không xác định được vị trí của nhân. Khi gặp loại mụn này bạn nhất định không được tự ý nặn mụn vì dễ để lại sẹo rỗ và hình thành vết thâm trên da. Khó chữa trị dứt điểm nếu không có phương pháp chữa trị kịp thời.

 

5 Dấu Hiệu Về Da Mà Bạn Không Nên Ngó Lơ

(Nguồn ảnh: Decumar)


 

4. Da khô và bong tróc từng mảng

 

Triệu chứng này này thường xảy ra vào mùa lạnh, tuy nhiên những ngày khô nóng, khi độ ẩm trong không khí xuống thấp, da vẫn hay xuất hiện tình trạng khô và bong tróc. Dấu hiệu đầu tiên là bề mặt da mất đi độ ẩm, căng rát và sau đó bong ra từng mảng lớn. Tình trạng này kéo dài sẽ gây tổn thương bề mặt da và đau rát.

 

5 Dấu Hiệu Về Da Mà Bạn Không Nên Ngó Lơ

(Nguồn ảnh: Báo phụ nữ)


 

5. Da bị rôm sảy

 

Rôm sảy thường xuất hiện thành đám, mảng lớn ở các vùng da bài tiết nhiều mồ hôi như ngực, lưng, trán... hoặc ở vùng kẽ như nách, bẹn, thậm chí toàn thân. Biểu hiện là các mảng màu đỏ hồng, thường không gây đau đớn nhưng có thể gây khó chịu và ngứa. Rôm sảy là một tình trạng xảy ra trong điều kiện thời tiết nóng, ẩm ướt. Cảm giác châm chích dai dẳng và một số ít có thể gây đau rát khi chạm vào.

 

5 Dấu Hiệu Về Da Mà Bạn Không Nên Ngó Lơ

(Nguồn ảnh: kenhcuame.net)

 

** NGUYÊN NHÂN THƯỜNG GẶP GÂY RA CÁC BỆNH VỀ DA 

• Cơ thể mẫn cảm với các yếu tố như: thời tiết, bụi bẩn, thực phẩm, lông thú vật hoặc sợi vải quần áo… 

• Bị nhiễm khuẩn: cơ thể bị vi khuẩn xâm nhập cũng là điều kiện lý tưởng khiến cho các bệnh về da phát triển hoặc do sức đề kháng suy giảm làm vi khuẩn dễ xâm nhập hơn.

• Do yếu tố tâm lý: khi chúng ta rơi vào trạng thái lo lắng, căng thẳng sẽ kích thích não tiết nhiều hơn những chất nội sinh có thể gây nên tình trạng dị ứng cho cơ thể dẫn đến nổi mẩn, ngứa.

• Bệnh về da cũng có thể xuất hiện khi cơ thể gặp phải một số vấn đề như: tình trạng dị ứng thuốc, các bệnh về gan, mật,…

 

** CÁCH HẠN CHẾ CÁC BỆNH VỀ DA

• Cần giữ cho da sạch, phải thường xuyên tắm gội thay quần áo, mục đích nhằm tẩy các chất bã nhờn, mồ hôi, bụi và vô số vi khuẩn bám trên da hằng ngày.

• Da phải được chăm sóc thường xuyên để tránh bị tổn thương do các yếu tố môi trường, vi khuẩn, virus, nấm và các bức xạ.

• Lưu ý những thành phần có trong mỹ phẩm và chất liệu trang phục cũng có thể gây hại cho da.

• Chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung nhiều vitamin từ các loại rau, củ, quả cho da luôn hồng hào và mịn màng.

 

5 Dấu Hiệu Về Da Mà Bạn Không Nên Ngó Lơ

(Nguồn ảnh: Cooky.vn)

 

Mùa hè, thời tiết oi bức và môi trường nhiều khói bụi là điều kiện thuận lợi cho các bệnh ngoài da phát triển. Các bệnh ngoài da thường gặp tuy ít gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng các biểu hiện ngứa, lở loét trên da ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất và tinh thần người bệnh. Vì thế hãy tìm đến bác sĩ ngay khi phát hiện các dấu hiệu trên các nàng nhé!

------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

THÚY QUYÊN, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận