HiLamDep.com

5 Gợi Ý Ăn Mặc Đi Dự Tiệc Cưới Bạn Không Thể Bỏ Qua

Sắp đến đám cưới nhỏ bạn thân mà bạn vẫn không biết mặc gì? Làm sao để vừa nổi bật lại không quá đà lấn lướt cô dâu? Những câu hỏi đó cứ quanh quẩn trong đầu bạn thời gian gần đây? Cùng Hilamdep nghía qua ngay những gợi ý ăn mặc dưới đây để có một diện mạo hoàn hảo nhất cho ngày vui của bạn bè và người thân nhé!

 

1. Chọn trang phục phù hợp 

 
 
Nếu bạn chuẩn bị tham dự một đám cưới có dresscode (chủ đề trang phục do người tổ chức đề xuất) thì hãy đảm bảo bạn sẽ phải lưu ý điều này. Bạn sẽ không muốn trở thành “vật thể lạ” khi mặc lệch dresscode đi dự tiệc cưới đâu đúng không?
 

Xem hình ảnh đầy đủ


Một chiếc váy đỏ tôn khéo những đường nét của cơ thể (Nguồn: eva.vn)
 
Không nên chọn những chiếc váy quá hở hang, gây phản cảm. Nếu bạn muốn mặc những chiếc váy có phần lưng trễ thì nên chọn những chiếc váy không quá ngắn và phần phía trước nên kín đáo. Những chiếc váy quá gợi cảm không những không phù hợp tiệc cưới mà còn khiến bạn không thoải mái khi hoạt động.
 

Xem hình ảnh đầy đủ


Những chiếc váy bó sát và ngắn sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi di chuyển (Nguồn: spiceee.net)
 
Cũng không nên ăn mặc quá đơn giản như quần Jeans và áo phông. Sẽ thật thiếu trang trọng nếu bạn đến dự đám cưới bằng những bộ trang phục quá xuề xòa như vậy.

Phương án an toàn nhất dành cho bạn đó chính là chọn những bộ váy với độ dài vừa phải, tay lỡ hoặc tay cộc, cổ chữ V xẻ vừa phải. 
 
 

2. Sử dụng phụ kiện tạo điểm nhấn

 
 
Việc sử dụng thêm phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục sẽ giúp bạn không phải tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc cho khoản chuẩn bị trang phục. Một chiếc váy đơn giản có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại phụ kiện. Bạn có thể trở nên quý phái, nữ tính với những trang sức có ngọc trai; hoặc những phụ kiện từ bạc, vàng đều có thể khiến bạn trở nên nổi bật và sang trọng hơn. 
 

Xem hình ảnh đầy đủ


Phụ kiện với chi tiết đơn giản khiến tổng thể trở nên thanh lịch, nữ tĩnh hơn (Nguồn: etsy.com)
 
Túi xách hoặc Clutch (ví cầm tay) cũng là một phụ kiện giúp tổng thể trang phục của bạn trở nên hoàn hảo, đồng thời bạn có thể tận dụng để cất gọn gàng những đồ dùng cá nhân như son phấn, điện thoại… 
 
 

3. Chọn 1 đôi giày thoải mái

 
 
Trong lễ cưới, nếu bạn phải di chuyển nhiều hoặc đứng lâu một chỗ thì giày đế xuồng, gót vuông là những sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Những loại gót bản to, có độ cao từ 5-7 phân sẽ nâng đỡ đôi chân và giúp bạn di chuyển linh hoạt, chắc chắn hơn mà vẫn không làm mất đi sự uyển chuyển.
 

Xem hình ảnh đầy đủ


Những đôi gót vuông sẽ giúp bạn di chuyển chắc chắn và thoải mái hơn (Nguồn: myshoebazar.com)
 
Tuyệt đối đừng nên mang những đôi dép bệt như dép tông hoặc sục. Tuy chúng mang lại sự thoải mái nhưng lại thiếu trang trọng, kém hấp dẫn.
 
 

4. Trang điểm

 
 
Trang điểm cũng là một phần không thể thiếu khi bạn đi dự tiệc cưới. Đây cũng là một dịp mà bạn có thể “lồng lộn” hơn một chút so với ngày thường. Một chút kem nền, màu má, phấn mắt và một màu son ấn tượng là những gì bạn nên lưu ý. Nhớ chọn kem nền không có chỉ số chống nắng vì những loại kem nền này sẽ phản sáng với đèn Flash, khiến khuôn mặt mất góc cạnh và vẻ đẹp tự nhiên.
 

Xem hình ảnh đầy đủ


Những nét nhấn nhá nhẹ nhàng giúp khuôn mặt thanh tú, nữ tính hơn (Nguồn: myshoebazar.com)
 
Tuy nhiên đừng nên làm quá lố! Trang điểm sẽ giúp tôn lên những nét đẹp tự nhiên của bạn nhưng trang điểm quá đậm sẽ khiến bạn già đi và khuôn mặt kém sắc đi rất nhiều.
 
 

5. Chọn kiểu tóc

 
 
Bạn có thể chọn bất kỳ kiểu tóc nào khi tham dự tiệc cưới, từ tóc tết búi điệu đà, sang chảnh cho đến tóc uốn xoăn bồng bềnh. 
 

Xem hình ảnh đầy đủ


Một kiểu tóc đơn giản và dễ thực hiện (Nguồn: lindiespatch.com)
 
Nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị, hãy chọn một món phụ kiện lạ mắt như kẹp tóc, bờm đính đá, nơ để có kiểu tóc ấn tượng hơn. 
 
 
--------------
 
 
Hồng Anh,