Kiến Thức Cơ Bản

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Chế độ dinh dưỡng cũng như việc lựa chọn loại thực phẩm tốt cho sức khỏe , để mang lại một làn da đẹp là vô cùng quan trọng. Từ lâu nay, các loại hạt vẫn là thực phẩm thiện nhiên có chứa nhiều nguồn dinh dưỡng. Hãy cùng Hilamdep bổ sung ngay những loại hạt dưới đây vào chế độ ăn uống hằng ngày, để có một làn da đẹp nhé ! 

 

1. Hạt Hướng Dương 

 

Hạt hướng dương chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin B6, magie, protein, vitamin E , beta-carotene. Vitamin E với công dụng giúp giảm hình thành nếp nhăn, làm mờ vết thâm, cải thiện giúp sáng da. 

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Nguồn: noeric.com

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Dầu hạt hướng dương sử dụng trong nấu ăn lẫn làm đẹp. Nguồn: theearthelement.com

 

Hơn nữa vitamin E còn có khả năng giúp bảo vệ làn da bị tổn hại trước tia cực tím độc hại, duy trì độ ẩm cho da. Việc bổ sung hạt hướng dương cũng như tạo ra một màn sinh học “vô hình” cho làn da, tái tạo phục hồi mang đến một làn da mịn mượt. 

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

….giúp báo vệ làn da trước tia UV độc hại. Nguồn: en.chuu.co.kr

 

Hạt hướng dương có vị bùi ngọt dễ ăn, dễ dàng tìm mua cũng như hiện nay có rất nhiều loại hạt hướng dương được chế biến rang cùng các gia vị thơm ngon, được đóng gói như một loại snack rất tiện lợi. 

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Hạt hướng dương rang gia vị rất thơm ngon. Nguồn: pinterest.com

 


 

2. Hạt Chia

 

Hạt Chia được mệnh danh “bảo bối” giúp mang lại một sức khỏe “vàng” cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi,  kể cả cho phụ nữ đang mang thai lẫn sau khi sinh đều có thể dùng được. Loại hạt này được biết đến như một loại thực phẩm “Oganic” hoàn toàn tự nhiên,  do trong quá trình trồng không hề có sự can thiệp bởi bất kỳ thuốc trừ sâu hay hóa chất nào. 

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Hạt Chia mang đến sức khỏe “vàng”. Nguồn: palecrashcourse.com

 

Thành phần dinh dưỡng có trong  hạt Chia như: photpho, canxi, chất đạm, chất xơ, magie, omega 3, omega 6, protein, nhiều khoáng chất và vitamin khác. Do hàm lượng Omega 6 có trong hạt,  cao gấp nhiều lần so với các loại thực phẩm khác như hải sản. Omega 6 là chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ tái tạo phục hồi da, song song đó làm chậm quá trình lão hóa duy trì vẻ thanh xuân cho chị em.

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Kết hợp hạt Chia với các loại thức uống. Nguồn: cooky.vn

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

…ăn hạt Chia cùng trái cây. Nguồn: vitaminbabau.com

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Chế biến các món salad cùng hạt Chia. Nguồn: lovethispic.com

 

 Rất dễ dàng và đa dạng trong cách sử dụng hạt Chia, đơn giản nhất là hòa 1 muỗng hạt Chia vào ly nước để dùng. Ngoài ra, còn thể dùng hạt Chia để chế biến thành nhiều món ăn,  cũng như đồ uống hay ăn kèm với trái cây cũng vô cùng tuyệt vời.

 


 

3. Hạt Sen

 

Ngay từ thời xa xưa, hạt sen đã luôn xuất hiện trong các món ăn với công dụng giúp an thần dễ ngủ, giải nhiệt thanh lọc, chữa kén ăn bồi bổ và an thai cho phụ nữ đang mang thai.  

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Hạt sen mang nhiều công dụng cho sức khỏe. Nguồn: alibaba.com

 

Hơn thế nữa, hạt sen còn chứa canxi, gluxit , photpho, vitamin A và C giúp lưu thông khí huyết giúp làn da hồng hào. Loại enzyme L-isoaspartyl methyltransferase  có trong hạt sen, còn thúc đẩy quá trình phục hồi những tổn thương ở da, giúp cho làn da luôn tươi trẻ.

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

….thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương ở da. Nguồn: en.stylenanda.com

 

Tại sao không , khi cuối tuần các chị em hãy trổ tài để chế biến những món ăn bổ dưỡng , với nguyên liệu chính là hạt sen cho cả nhà cùng thưởng thức. Các món ăn phổ biến như: chè hạt sen, canh hạt sen hầm giò heo, cháo hạt sen  đều rất giàu dinh dưỡng lại còn giúp đẹp da.

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

…món chè hạt sen long nhãn thanh mát. Nguồn: cooky.com

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Canh giò heo hầm hạt sen. Nguồn: daynauan123.com

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Món cháo hạt sen rau củ dinh dưỡng. Nguồn: monngon.tv

 


 

4. Hạt Hạnh Nhân

 

Hạt hạnh nhân được đánh giá cao không chỉ về lợi ích dinh dưỡng,  mà còn ở sự ứng dụng đa dạng trong đời sống. Hạnh nhân chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất gồm: vitamin E, vitamin B2, magie, photpho, sắt. 

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Nguồn: wburg.com

 

Giữ thói quen ăn hạnh nhân mỗi ngày,  còn giúp giảm cân do nó giàu protein và chất xơ nên đây cũng là một bí quyết,  để giảm cân hay ho cho chị em. 

Sự kết hợp của vitamin E và chất chống oxy hóa flavonoid giúp hỗ trợ nuôi dưỡng làn da, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư da do các tác nhân từ môi trường bên ngoài.

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Hạt hạnh nhân giúp hỗ trợ giảm cân. Nguồn: beautybygk.com

 

Cùng với xu hướng ngày nay, khi các Hãng mỹ phẩm ưu ái đưa các nguyên liệu tự nhiên vào thành phần của sản phẩm, hạnh nhân cũng là một trong số đó.

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Bơ hạnh nhân rất được ưa chuộng. Nguồn: onegreenplanet.org

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Dầu hạnh nhân giúp giữ ẩm cho da. Nguồn: heathline.com

 

 Kể đến là các sản phẩm làm đẹp: dầu hạnh nhân, bơ hạnh nhân, chiết xuất từ hạnh nhân trong các loại hóa mỹ phẩm như: sữa tắm, kem ủ tóc, kem dưỡng tay, son dưỡng môi…Những công dụng chính của chúng là làm mềm ẩm da, lấy lại độ căng mịn cũng như làm mờ nám và tàn nhang, ngoài ra còn đem lại một mái tóc bóng khỏe.

 


 

5. Quả óc chó

 

Quả óc chó đã dần trở nên phổ biến hơn khi có mặt rộng rãi tại Việt Nam. Quả óc chó có chứa: đồng, vitamin B, vitamin E, axit folic, photpho, đáng nói nhất là hàm lượng chất béo Omega 3 rất cao có lợi cho sức khỏe.

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Nguồn: chaobeyeu.com

 

Giữ thói quen ăn quả óc chó thường xuyên giúp giảm căng thẳng,  từ đó ngăn việc hình thành nếp nhăn, cũng như chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, sử dụng dầu óc chó để dưỡng da giúp dưỡng ẩm nuôi dưỡng từ bên trong, thúc đẩy sự hình thành phát triển tế bào da mới. 

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Kết hợp quả óc chó trong các món ăn hàng ngày. Nguồn: dulinuts.com

 

Bổ sung quả óc chó trong khẩu phần ăn,  qua các món ăn kết hợp cùng quả óc chó như : salad gà và quả óc chó , bánh yến mạch quả óc chó, sữa hạnh nhân óc chó…Các chị em cũng có thể tự làm mặt nạ tươi đắp tại gia từ hạt óc chó, yến mạch, mật ong cùng dầu olive  giúp mang lại một làn da ẩm mượt, tươi trẻ.

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

…món tráng miệng cùng bánh quả óc chó. Nguồn: binfruits.com

 

5 Loại Hạt Ăn Giúp Làm Đẹp Da

Món bánh quả óc chó cùng yến mạch. Nguồn: vnfood.net

 

Hilamdep hiểu được rằng,  đối với các chị em việc giữ gìn nhan sắc và vóc dáng là cả một quá trình dài bền bỉ. Thông qua những chia sẻ bên trên,  mong rằng sẽ giúp cho chị em bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày thêm các loại hạt đầy dinh dưỡng, kết hợp cùng lối sống lành mạnh để có một làn da đẹp.

--------------------------------

 

HARA PHAM

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận