Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

5 Lưu Ý Về Chăm Sóc Da Trước Và Sau Khi Bơi

Mùa hè là lúc các cô gái chỉ muốn đắm mình vào làn nước mát lành và thả dáng với bikini bên hồ bơi. Chắc hẳn ai cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho mình nào là áo tắm, khăn lông và dầu gội. Nhưng hầu hết mọi người đều quên đi việc chăm sóc da trước và sau khi bơi. Cùng Hilamdep tìm hiểu xem cần chuẩn bị và chăm sóc như thế nào nhé.

 

1. Bôi kem dưỡng trước khi bơi

 

Tác hại của nước clo lên tóc là điều đã được các chuyên gia cảnh báo. Nhưng bạn cũng cần biết rằng nước clo còn có thể gây hại cho làn da nữa đấy.

Theo Tiến sĩ Estee Williams, clo là chất được thêm vào hồ bơi để khử trùng và ngăn chặn sự lây lan các vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Do đó, đây là nguyên nhân khiến da chúng ta bị kích ứng, cụ thể là da đỏ, khô và ngứa ngáy sau khi bơi.

 

5 Lưu Ý Về Chăm Sóc Da Trước Và Sau Khi Bơi

Hồ bơi mát mẻ là điểm đến lý tưởng trong mùa hè oi bức (Nguồn: @www.everlane.com)

 

Để tránh những kích ứng không mong đợi này, Williams khuyên chúng ta nên thoa một lớp kem dưỡng có khả năng chống thấm nước trước khi bơi. Hãy tìm các sản phẩm có glycerin, dầu hoặc petrolatum được liệt kê trên các thành phần. 

Sẽ tuyệt vời hơn nếu sản phẩm mà bạn chọn mặt gửi vàng có thêm dimethicone, là một chất có khả năng tạo ra một lớp màng bảo vệ, ngăn cản việc tiếp xúc giữa chất clo với làn da mỏng manh của bạn.

 

5 Lưu Ý Về Chăm Sóc Da Trước Và Sau Khi Bơi

Kem dưỡng Lipikar Balm AP+ Intense Repair Moisturizing Cream bảo vệ da trước khi bơi (Nguồn: @farmayoral)

 

2. Tắm và thoa kem dưỡng ngay sau khi bơi

 

Chúng ta thường tắm qua với nước trước khi xuống hồ bơi theo quy định. Nhưng sau khi bơi, về đến nhà bạn mới tắm, điều này khiến cho các chất hóa học ngấm vào và gây tổn hại cho làn da.

Tiến sĩ Kristina Goldenberg đã cảnh báo rằng: "Phải tắm sạch ngay sau khi bơi. Đừng để nước clo trên da trong một thời gian dài”. Vị bác sĩ da liễu này cũng khuyên chúng ta nên tắm với nước mát và sạch sẽ để da không bị khô.

 

5 Lưu Ý Về Chăm Sóc Da Trước Và Sau Khi Bơi

Chăm sóc da kỹ càng để luôn tự tin diện bikini (Nguồn: flamingo_paradise.fr)

 

Theo Học viên da liễu Hoa Kỳ, bạn nên sử dụng một loại xà phòng tắm dịu nhẹ để cân bằng độ pH trên da sau thời gian dài tiếp xúc với rất nhiều hóa chất. Sau khi tắm, khôi phục độ ẩm cho da với một loại kem dưỡng phù hợp nhất.

 

5 Lưu Ý Về Chăm Sóc Da Trước Và Sau Khi Bơi

Kem dưỡng Brazilian 4 Play Moisturizing Shower Cream-Gel cung cấp độ ẩm ngay tức thì cho da (Nguồn: www.tumblr.com)

 

3. Làm khô người bằng khăn ngay khi lên khỏi mặt nước

 

Ai cũng rất thích thú với việc nằm dài bên hồ bơi và để cho măt trời hong khô da. Nhưng đây là điều khiến da của bạn phải khóc thét lên đấy.

Khi bạn không làm khô người với khăn lông, độ ẩm từ da sẽ thất thoát ra ngoài không khí khiến da chúng ta ngày càng trở nên khô hạn.

 

5 Lưu Ý Về Chăm Sóc Da Trước Và Sau Khi Bơi

Luôn nhớ lau khô người rồi hãy tạo dáng chụp hình nhé (Nguồn: @huonggiangidol)

 

Hãy nhớ luôn tắm sạch sau khi lên khỏi nước, bôi kem chống nắng rồi hãy nằm thưởng thức ly cooktail hấp dẫn và thư giãn bên hồ bơi mát mẻ nhé.

 

5 Lưu Ý Về Chăm Sóc Da Trước Và Sau Khi Bơi

Thoa kem chống nắng SPF 30 Body Classic Sunscreen – Plumeria để bảo vệ da (Nguồn: pinimg.com)

 

4. Bôi kem dưỡng sau khi về đến nhà

 

Nếu sau khi từ hồ bơi về nhà mà bạn cảm thấy da mình bị khô hay bong tróc thì hãy dùng một loại kem dưỡng có kết cấu đặc hơn, khả năng dưỡng ẩm sâu hơn.

5 Lưu Ý Về Chăm Sóc Da Trước Và Sau Khi Bơi  

Kem dưỡng First Aid Ointment cung cấp ẩm sâu bên trong da (Nguồn: www.emuaid.com)

 

5. Đừng quên chăm sóc da mặt

 

Một điều rất may mắn là bơi lội không khiến chúng ta bị nổi mụn. Tuy nhiên, da mặt vẫn có thể bị khô và khó chịu do tác động của hóa chất trong hồ bơi.

 

5 Lưu Ý Về Chăm Sóc Da Trước Và Sau Khi Bơi

Đừng bỏ qua việc chăm sóc cho da mặt (Nguồn: evasecret.vn)

 

Luôn làm sạch mặt với các loại sửa rửa mặt dịu nhẹ và dưỡng ẩm đầy đủ sẽ giúp bảo vệ da trong suốt mùa hè.

Bơi lội là một điều không thể bỏ qua trong mùa hè nóng nực. Nhưng hãy nhớ luôn chăm sóc thật kỹ cho da toàn thân và da mặt với các phương pháp mà Hilamdep đã tổng hợp được. Bây giờ thì chuẩn bị những thứ cần thiết và đi bơi thôi nào.

------------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app

ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Phuong Nguyen, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận