Kiến Thức Cơ Bản

5 Sai Lầm “To Đùng” Khiến Da Mặt Nhanh Lão Hóa

Trên lý thuyết, 25 là độ tuổi trung bình bắt đầu dấu hiệu lão hóa trên da. Thế nhưng số tuổi này sẽ giảm khi làn da không được bảo vệ đúng cách. Nhiều khi do vô tình mà chúng ta lại trở thành người trực tiếp khiến da trở nên chảy xệ, thiếu sức sống. Dưới đây Hilamdep xin chia sẻ 5 sai lầm thường gặp nhất khiến da mặt nhanh lão hóa trông thấy!

 

1. Không sử dụng kem chống nắng hàng ngày

 

Tia UVA/UVB là những loại tia tử ngoại có hại cho làn da, không chỉ gây ra sạm nám mà còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa da như nếp nhăn, chảy xệ. Nếu so sánh người có sử dụng kem chống nắng hàng ngày và người không sử dụng, hoàn toàn không khó để nhận ra sự khác biệt. 

 

5 Sai Lầm “To Đùng” Khiến Da Mặt Nhanh Lão Hóa
Thực tế người không sử dụng kem chống nắng (Nguồn: vnwriter.net)

 

Làn da người có sử dụng kem chống nắng hàng ngày mịn màng, hồng hào, tràn đầy sức sống và trông trẻ hơn. Ngược lại, người không sử dụng sẽ trông già hơn do làn da chảy xệ, sạm nám, mẩn đỏ và thô ráp.

 

2. Không tẩy trang/làm sạch da trước khi đi ngủ

 

Đây là một trong những sai lầm nhiều người dễ mắc phải nhất. Thông thường đa số đều cho rằng chỉ tẩy trang khi có trang điểm hoặc chỉ làm sạch qua loa vào buổi tối. Nhưng thực tế, kể cả khi bạn chỉ sử dụng mỗi kem chống nắng thì việc làm sạch da/tẩy trang vào buổi tối là vô cùng cần thiết. 

 

5 Sai Lầm “To Đùng” Khiến Da Mặt Nhanh Lão Hóa
Cần làm sạch da/tẩy trang trước khi đi ngủ để có làn da sạch khỏe (Nguồn: baomoi.com)

 

Việc tẩy trang/làm sạch da không chỉ giúp loại bỏ lớp trang điểm mà còn làm sạch bụi bẩn, dầu thừa bám trên da sau 1 ngày. Vì thế nếu không làm sạch, những bụi bẩn sẽ tích tụ trong lỗ chân lông gây ra mụn, sạm da và làm da lão hóa nhanh hơn bạn nghĩ. 

 

3. Liên tục sử dụng điện thoại

 

Việc đối mặt trực tiếp với màn hình điện thoại, máy tính trong thời gian dài và liên tục không chỉ ảnh hưởng đến thị lực mà còn gây lão hóa sớm trên da. 

 

5 Sai Lầm “To Đùng” Khiến Da Mặt Nhanh Lão Hóa
Thói quen sử dụng liên tục điện thoại và máy tính gây lão hóa da (Nguồn:http://vietnamfinance.vn)

 

Có hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa sớm nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại. Đầu tiên việc cúi xuống liên tục hoặc những tư thế nằm (nằm nghiêng, tựa cằm…) sẽ làm da mặt bị xô lệch, gây ra chảy xệ. Tiếp theo là ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại, máy tính cũng là một trong những loại tia có khả năng giết chết các tế bào bảo vệ da, làm da sạm, thâm và thô ráp.

 

4. Ăn nhiều đường, tinh bột

 

Chắc hẳn không ít lần chúng ta được nghe về tác hại khi ăn quá nhiều đường, tinh bột đến sức khỏe. Bên cạnh đó, theo những nghiên cứu mới nhất, việc tiêu thụ quá nhiều đường, tinh bột làm ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, là một trong những tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa. 

 

5 Sai Lầm “To Đùng” Khiến Da Mặt Nhanh Lão Hóa
Nên ăn nhiều rau, củ quả và chất xơ thay vì đường (Nguồn: www.thekitchn.com)

 

Trên lý thuyết, các phân tử đường khi không thể tiêu hóa có thể gây ức chế Collagen và Elastin, 2 chất có tự nhiên trong da và sẽ giảm dần theo thời gian. Vì thế, da bạn sẽ trở nên sạm màu và nhiều nếp nhăn hơn. 

 

5. Ngủ không đủ giấc

 

Người ta thường nói, giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Đặc biệt, làn da còn có cơ hội tái tạo, sản sinh những tế bào mới trong khi ngủ. Vì thế, việc ngủ không đủ giấc không chỉ khiến tinh thần uể oải mà còn là một trong những nguyên nhân khiến da lão hóa. Một tinh thần uể oải, một khuôn mặt với đôi mắt thâm quầng, sạm màu… sẽ làm cho bạn trông già đi rất nhiều.

 

5 Sai Lầm “To Đùng” Khiến Da Mặt Nhanh Lão Hóa
Ngủ đủ giấc khiến da căng mướt mịn màng (Nguồn: kenh14)

 

Việc ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn có tinh thần tốt, đầu óc minh mẫn, sức khỏe ổn định mà còn giúp làn da có sức sống, căng sáng hơn rất nhiều so với việc ngủ ít hoặc ngủ không đủ.

-----------------

 

Hồng Anh,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận