Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

5 Thành Phần Chăm Sóc Da Có Thể Kết Hợp Với Nhiều Thành Phần Khác

Chúng ta vẫn thường để ý tới các thành phần chăm sóc da không nên sử dụng chung với nhau nhưng lại ít khi quan tâm tới các thành phần có khả năng kết hợp với nhiều thành phần khác mà không gây ra những phản ứng tiêu cực. Hôm nay, các bạn hãy cùng Hilamdep điểm qua 5 thành phần có thể kết hợp với các thành phần khác giúp bạn tăng cường hiệu quả chăm sóc da nha.

 

1. Hyaluronic acid

 

Hyaluronic acid là một trong những thành phần chăm sóc da vô cùng quen thuộc, đặc biệt là đối với các sản phẩm dưỡng ẩm và serum. Đây là chất giữ ẩm mạnh (đôi khi xuất hiện dưới cái tên sodium hyaluronate) có thể kết hợp với nhiều thành phần chăm sóc da trong đó có cả một số thành phần dễ khiến da nhạy cảm như vitamin C và retinol.

 

5 Thành Phần Chăm Sóc Da Có Thể Kết Hợp Với Nhiều Thành Phần Khác

Hyaluronic acid là thành phần quen thuộc trong nhiều sản phẩm kem dưỡng, serum và có khả năng kết hợp với nhiều thành phần khác (Nguồn: afamily)

 

Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với các sản phẩm có sự kết hợp giữa hyaluronic acid và các thành phần chăm sóc da khác mà không phải lo việc gây ra những phản ứng xấu cho làn da cũng như như công dụng của sản phẩm. Hyaluronic acid ở dạng tinh khiết có thể được sử dụng để mix cùng kem dưỡng ẩm hoặc thoa trực tiếp lên da (ở dưới hoặc trên các lớp sản phẩm khác). Đó là lý do nếu bạn có sẵn một chai hyaluronic acid thì có thể tham khảo cách này và sử dụng chúng như một chất giữ ẩm độc lập hoặc kết hợp với các thành phần khác để tăng cường hiệu quả chăm sóc da nha.

 

2. SPF

 

Với những bạn quan tâm tới việc bảo vệ và chăm sóc da thì chắn hẳn sẽ hiểu SPF chính là bước quan trọng nhất trong bất kỳ thói quen chăm sóc da hay chế độ làm đẹp nào. Đó cũng chính là lý do khiến nó khá linh hoạt và có thể kết hợp với nhiều thành phần cũng như sản phẩm chăm sóc da khác nhau mà không gây ra những phản ứng tiêu cực. Thêm vào đó, một số thành phần và sản phẩm khi được sử dụng chung với SPF còn có thể làm tăng cườnghiệu quả bảo vệ cũng như chăm sóc da.

 

5 Thành Phần Chăm Sóc Da Có Thể Kết Hợp Với Nhiều Thành Phần Khác

Bạn có thể sử dụng kem chống nắng cùng nhiều sản phẩm (với các thành phần khác nhau) mà không lo chúng ảnh hưởng lẫn nhau (Nguồn: hayleyhall)

 

Trước khi áp dụng SPF bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho làn da suốt một ngày dài. Serum vitamin C với khả năng chống oxy hóa khi được sử dụng với SPF cũng sẽ giúp bạn bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại tốt hơn. Điều duy nhất bạn cần lưu ý là SPF nên là thứ cuối cùng được áp dụng vào buổi sáng sau các bước chăm sóc da và trước khi trang điểm.

 

3. Chất nhầy ốc sên

 

Chất nhầy ốc sên là một trong những thành phần xu hướng có mặt trong nhiều sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc nhờ nhiều khả năng như cải thiện kết cấu da, ngăn ngừa lão hóa… . Đặc biết nó là hoạt chất nhẹ nhàng mà mọi loại da, kể cả da nhạy cảm đều có thể sử dụng.

 

5 Thành Phần Chăm Sóc Da Có Thể Kết Hợp Với Nhiều Thành Phần Khác

Chất nhầy ốc sên được xem là một trong những thành phần chăm sóc da xu hướng đầy hứa hẹn (Nguồn: melonandstarfish)

 

Với những lợi ích đem lại cùng khả năng kết hợp với nhiều thành phần khác, chất nhầy ốc sên được coi như một sự thay thế tốt cho các hoạt chất mạnh hơn như retinol và hydroquinone - hai hoạt chất không thể kết hợp tốt với các chất khác. Và bởi chất nhầy ốc sên có thể hoạt động như một chất giữ ẩm nên nó có thể kết hợp với các thanh phần dưỡng ẩm khác như hyaluronic acid để giúp bạn chăm sóc da tốt hơn.

 

4. Vitamin E

 

Nếu bạn chịu khó để ý thì trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp đều có sự xuất hiện của vitamin E. Bên cạnh khả năng làm dịu, bảo vệ và sửa chữa những tổn thương da, vitamin E còn là một thành phần có khả năng kết hợp với nhiều thành phần chăm sóc da khác nhau nhằm tăng hiệu quả của sản phẩm.

 

5 Thành Phần Chăm Sóc Da Có Thể Kết Hợp Với Nhiều Thành Phần Khác

Vitamin E là thành phần quen mặt và có thể kết hợp với nhiều thành phần chăm sóc da khác nha (Nguồn: pinterest)

 

Theo nguyên tắc chung, vitamin E cũng hoạt động tốt với các loại vitamin khác, đó là lý do bạn sẽ thường thấy các sản phẩm chăm sóc da có sự kết hợp của nhiều loại vitamin như A, C, E… Chúng ta cũng có thể tận dụng khả năng kết hợp của vitamin E bằng cách thêm một vài giọt dầu vitamin E nguyên chất vào các sản phẩm hoặc các công thức chăm sóc da tự làm tại nhà để tăng cường hiệu quả nha.

 

5. Dầu jojoba

 

Trong các sản phẩm chăm sóc da, một số loại dầu vận chuyển như rosehip, argan và camellia đều có khả năng kết hợp tốt với các thành phần khác. Tuy nhiên jojoba vẫn là loại dầu vận chuyển được tin cậy và sử dụng phổ biến hơn cả. Chúng có thể được sử dụng cùng bất kỳ loại dầu, tinh dầu nào hay nhiều hoạt chất mà không làm ảnh hưởng tới hiệu quả của thành phần còn lại.

 

5 Thành Phần Chăm Sóc Da Có Thể Kết Hợp Với Nhiều Thành Phần Khác

Jojoba oil cũng là thành phần chăm sóc da vô cùng quen mặt trong các sản phẩm làm đẹp (Nguồn: jojobacompany)

 

Chính vì vậy, bạn có thể xem xét việc thêm dầu jojoba vào một số sản phẩm như kem dưỡng ẩm, kem BB, tẩy tế bào chết vật lý… nếu có nhu cầu. Đương nhiên là trong trường hợp bạn có thể sử dụng thành phần này cũng như sự kết hợp giữa chúng không gây nên những phản ứng nha.

 

Vậy là chúng mình vừa cùng nhau điểm qua một số thành phần chăm sóc da có khả năng kết hợp với nhiều thành phần khác mà không gây những phản ứng tiêu cực rồi đó. Hi vọng với những chia sẻ của Hilamdep các bạn sẽ có thêm kiến thức để có thể bảo vệ và chăm sóc làn da của mình tốt hơn nữa nha.

 

Xem thêm: Các Thành Phần Dưỡng Da Nên Tránh Dùng Chung Để Không Hối Hận

 

PN,

Nguồn tham khảo: theklog

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận