Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

5 Thành Phần Làm Giảm Mẩn Đỏ Dành Cho Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Da nhạy cảm dễ bị kích ứng và mẩn đỏ không chỉ gây khó chịu mà còn khiến nàng kém tự tin hơn với làn da của mình. Hôm nay, Hilamdep sẽ chia sẻ về 5 thành phần có khả năng giúp nàng làm giảm mẩn đỏ và kích ứng để cải thiện vấn đề này nha!

 

1. Rau má

 

Rau má là một trong những thành phần chăm sóc da an toàn và lành tính dành cho da mụn và nhạy cảm với khả năng kháng viêm mạnh mẽ và làm lành vết thương. Một trong bốn thành phần làm nên sự kì diệu của rau má là madecassoside – chất có khả năng chống oxy hóa, tái tạo các tầng biểu bì, làm dịu da, giảm mẩn đỏ đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ và kháng viêm khiến da bớt nhạy cảm hơn.

 

5 Thành Phần Làm Giảm Mẩn Đỏ Dành Cho Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Rau má lành tính và có khả năng kháng viêm, làm dịu da mẩn đỏ (Nguồn: standard)

 

5 Thành Phần Làm Giảm Mẩn Đỏ Dành Cho Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Chiết xuất từ rau má cũng giúp bảo vệ da trước các tác nhân khiến da nhạy cảm dễ bị kích ứng (Nguồn: vanniaramini)

 

Bản thân madecassoside có thể hoạt động như một chất giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu bạn kết hợp với vitamin C thì hiệu quả sẽ tăng lên. Madecassoside cũng đóng vai trò tích cực trong việc chữa lành các vết thương khi nó có thể kích thích sự tổng hợp collagen cho da và chống lại việc tăng sắc tố do tia UV gây ra. Nhờ khả năng bảo vệ và cải thiện đó, rau má sẽ giúp bạn chống lại sự mẩn đỏ, kích ứng do da nhạy cảm hay xuất phát từ viêm hoặc các vết thương nhỏ - tình trạng mà các bạn da nhạy cảm rất dễ gặp phải.

 

2. Cam thảo

 

Ngoài việc được biết đến với vai trò của một vị thuốc, cam thảo hay chiết xuất cam thảo còn là một thành phần có nhiều công dụng đối việc làm đẹp như chống viêm, chống kích ứng và làm dịu da. Bạn có thể tìm thấy thành phần cam thảo trong các sản phẩm dưới dạng chiết xuất hoặc một trong ba thành phần chính của nó là  glycyrrhizin, liquirtin và glabridin.

 

5 Thành Phần Làm Giảm Mẩn Đỏ Dành Cho Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Cam thảo không chỉ là vị thuốc quý có lợi cho cho sức khỏe (Nguồn: thaoduocquy)

 

5 Thành Phần Làm Giảm Mẩn Đỏ Dành Cho Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Mà còn chứa các thành phần chống viêm, làm dịu mẩn đỏ và bảo vệ da nhạy cảm (Nguồn: lipotherapeia)

 

Chiết xuất cam thảo có thể làm dịu đỏ và ngứa khi da bạn gặp vấn đề khiến da bị mẩn đỏ. Glycyrrhizin trong cam thảo có tính kháng khuẩn, chống viêm và làm dịu kích ứng cho da cũng như các hình thức khác của mẩn đỏ còn liquirtin và glabridin thì hỗ trợ bảo vệ da trước các nguyên nhân gây nên sự tăng sắc tố trên da như tia UV.

Ngoài ra, các sản phẩm có chiết xuất cam thảo cũng có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, từ đó bảo vệ da khỏi một số tác nhân dễ khiến da kích ứng và nhạy cảm hơn.

 

3. Gừng

 

Không chỉ là một loại gia vị trong món ăn hàng ngày mà gừng cũng là một phương thuốc tự nhiên có hiệu quả rất tốt trong việc làm giảm kích ứng, mẩn đỏ ở da nhạy cảm. Các thành phần trong gừng có khả năng kháng khuẩn, làm giảm mô viêm, giảm đỏ đồng thời làm sạch không quá gắt nên phù hợp cả với da nhạy cảm.

 

5 Thành Phần Làm Giảm Mẩn Đỏ Dành Cho Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Gừng có tính kháng khuẩn cao giúp giảm viêm và hạn chế các nguyên nhân dẫn đến tình trạng mẩn đỏ ở da nhạy cảm (NGuồn: pixabay)

 

5 Thành Phần Làm Giảm Mẩn Đỏ Dành Cho Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Bổ sung gừng vào chế độ ăn sẽ giúp bạn cải thiện làn da nhạy cảm khó chiều (Nguồn: pixabay)

 

Bên cạnh đó gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại dễ khiến da trở nên nhay cảm, từ đó phòng ngừa tình trạng da mẩn đỏ. Ngoài việc áp dụng trên da, bạn cũng có thể thêm gừng vào các món ăn hàng ngày hay sử dụng trà gừng, vừa có lợi cho sức khỏe lại vừa cải thiện làn da của mình nha.

 

4. Dưa leo

 

Dưa leo vốn là một phương pháp làm đẹp quen thuộc với nhiều lợi ích trong đó có thể kể tới khả năng chống oxy hóa và khiến da bớt nhạy cảm hay mẩn đỏ. Một trong những nguyên nhân khiến da bị kích ứng và mẩn đỏ là các tác nhân từ môi trường như nắng, gió, bụi… Dưa leo có chứa hàm lượng nước cao, vitamin C, acid ascorbic và caffeic acid có thể chống viêm và góp phần khiến da dịu hơn khi có dấu hiệu bị kích ứng.

 

5 Thành Phần Làm Giảm Mẩn Đỏ Dành Cho Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Dưa leo là loại quả có nhiều công dụng đối với việc làm đẹp (Nguồn: pixabay)

 

5 Thành Phần Làm Giảm Mẩn Đỏ Dành Cho Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Với hàm lượng nước cao cùng các chất có lợi cho da, dưa leo giúp kháng viêm và làm giảm mẩn đỏ do kích ứng từ môi trường (Nguồn: roomdecor)

 

Hiệu quả làm mát của dưa chuột sẽ giúp cho mạch máu được co bóp, giãn nở từ đó làm giảm sự xuất hiện của đỏ và bọng. Ngoài ra, vitamin E có trong dưa leo cũng có công dụng thúc đẩy tái tạo các tế  bào đồng thời bảo vệ da, giảm tác hại của các gốc tự do gây nên khiến da bớt nhạy cảm từ đó ngăn chặn sự xuất hiện của mẩn đỏ do kích ứng.

 

5. Nước gạo

 

Có thể nói gạo là một trong những  bí quyết làm đẹp lâu đời,  đem lại những lợi ích bất ngờ cho làn da và an toàn, lành tính với cả da nhạy cảm. Nó hoạt động tốt trong việc hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, các bệnh về da như chàm và có hiệu quả tốt đối với các bạn có da bị kích ứng, mẩn đỏ.

 

5 Thành Phần Làm Giảm Mẩn Đỏ Dành Cho Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Gạo không chỉ là thực phẩm thiết yếu mà còn có công dụng tuyệt vời đối với làn da của bạn (Nguồn: pixabay)

 

5 Thành Phần Làm Giảm Mẩn Đỏ Dành Cho Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Dùng nước gạo hay các sản phẩm có chứa chiết  xuất là một cách làm giảm sự kích ứng khiến da bị đỏ đồng thời khiến da mịn màng hơn (Nguồn: baomoi)

 

Trong nước gạo có chứa các vitamin, khoáng chất và axit như axit ferulic – chất chống oxy hóa và chống viêm cho da. Nhờ đó, nước gạo sẽ bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường đồng thời hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào để giải quyết các vấn đề về khiến da khỏe hơn. Cảm giác làm mát bằng nước gạo cũng sẽ làm co mạch máu đỏ và lỗ chân lông  giúp giảm đỏ do nhạy cảm, mụn hoặc làm dịu bất kỳ sự kích ứng nào của da.

 

Vậy là Hilamdep đã điểm qua 5 thành phần có khả năng làm dịu mẩn đỏ cho nàng có làn da nhạy cảm. Hi vọng với những gợi ý trên, các nàng sẽ cải thiện được làn da của mình để tự tin hơn nha.

 

PN,

Nguồn hình: lấy từ web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận