Kiến Thức Cơ Bản

5 Thành Phần Từ Thiên Nhiên Được Coi Như "Thần Dược" Cho Mái Tóc Chắc Khoẻ

Một mái tóc chắc khỏe luôn là niềm mơ ước của mọi cô gái. Tuy nhiên ngoài việc gội hấp và chăm sóc tóc thường xuyên, chúng mình cũng nên trang bị cho mình kiến thức về những thành phần tự nhiên có lợi cho mái tóc, từ đó có cách lựa chọn các hình thức và sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả hơn nhé. Cùng Hilamdep tìm hiểu nha.

 

1. Quả dừa

 

Là một trong những chất làm mềm từ thiên nhiên nổi tiếng nhất, cùi dừa chứa những acid béo và vitamin thiết yếu giúp làm phẳng các lớp biểu bì tóc bị cong vênh, từ đó tạo nên vẻ suôn mượt cho mái tóc. Chính nhờ khả năng này mà thành phần chiết xuất từ quả dừa luôn được cho là biện pháp giúp cải thiện mái tóc xoăn, khô và bông xù cực kì hiệu quả đấy nhé.

 

5 Thành Phần Từ Thiên Nhiên Được Coi Như "Thần Dược" Cho Mái Tóc Chắc Khoẻ

Quả dừa có những lợi ích tuyệt vời cho mái tóc (Ảnh: pulse.ng)

 

Không chỉ giúp giữ ẩm, làm mềm và mượt tóc, thành phần từ quả dừa có thể thâm nhập vào sâu trong da đầu, cải thiện chức năng của các nang tóc, khiến mái tóc không chỉ mượt mà mà còn chắc khỏe, đỡ gãy rụng hơn hẳn đó.


 

2. Trà Xanh

 

Trà xanh là một thành phần tự nhiên có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà trong trường hợp này là cho mái tóc của chúng ta. Trà xanh là một nguồn “tài nguyên” chứa đầy các chất chống oxy hóa như polyphenol, vitamin C, vitamin E và EGCG, tất cả đều giúp tăng cường lưu thông máu đến nang tóc - tiền đề giúp chị em sở hữu một vùng da đầu khỏe mạnh.

 

5 Thành Phần Từ Thiên Nhiên Được Coi Như "Thần Dược" Cho Mái Tóc Chắc Khoẻ

Trà xanh rất tốt cho da đầu và có khả năng “chống hói” cực hiệu quả (Ảnh: william-reed.com)

 

Các đặc tính chống viêm trong trà xanh cũng là một giải pháp tuyệt vời cho bất cứ ai đang phải đau đầu vì tình trạng rụng tóc. Tất cả là nhờ các chất ức chế DHT có trong trà xanh có thể giúp ngăn chặn chứng hói đầu, trong khi caffeine lại có tác dụng kích thích mọc tóc siêu hiệu quả đấy nhé.


 

3. Quả bơ

 

Vốn được biết tới như một thần dược cho làn da, quả bơ còn là một giải pháp cứu cánh hữu hiệu cho cả những cô nàng đang gặp vấn đề với mái tóc khô xơ và hư tổn đó. Với thành phần chứa 25 chất dinh dưỡng có khả năng phục hồi tóc. quả bơ chính là một trong những bí kíp làm đẹp từ thời cổ đại của phụ nữ Ai Cập, được sử dụng để dưỡng và kích thích mọc tóc đó nhé.

 

5 Thành Phần Từ Thiên Nhiên Được Coi Như "Thần Dược" Cho Mái Tóc Chắc Khoẻ

Quả bơ có lợi ích tuyệt vời cho mái tóc (Ảnh: foxnews.com)

 

Đặc biệt, không chỉ có phần thịt quả bơ là hữu ích đâu nhé, dầu từ quả bơ cũng được cho là một trong những phát hiện tuyệt vời về làm đẹp đó. Dầu từ loại quả này có chứa biotin giúp tăng cường và giữ ẩm cho tóc, vì vậy sử dụng dầu bơ được xem là một liệu pháp dưỡng ẩm sâu cho mái tóc cực kì hữu hiệu. Dầu từ bơ cũng cực kỳ giàu chất béo, protein, axit amin và vitamin B và E, tất cả đều có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp bạn sở hữu mái tóc dày, dài và khỏe nhé.


 

4. Dầu Argan

 

Được ép ra từ quả argan - một loại quả hiếm có nguồn gốc từ đất nước Ma Rốc xa xôi, được chiết xuất bằng tay và có thể mất hàng giờ chỉ để đổi lấy vài ml, dầu argan luôn được coi là một “thần dược” cho mái tóc của chị em phụ nữ. Loại dầu này có khả năng làm cho tóc suôn mềm hơn, óng mượt hơn và chứa đầy các vitamin E, acid linoleic và axit béo thiết yếu để “chế ngự” và xử lý nhanh gọn những sợi tóc xoăn, đồng thời điều trị tóc chẻ ngọn nữa nhé. 

 

5 Thành Phần Từ Thiên Nhiên Được Coi Như "Thần Dược" Cho Mái Tóc Chắc Khoẻ

Dầu Argan là “thần dược” cho mái tóc (Ảnh: asaorganics.com.ng)

 

Theo các chuyên gia, chỉ cần làm ấm năm hoặc sáu giọt dầu giữa lòng bàn tay và mát xa vào da đầu hai lần một tuần cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho vùng da đầu đang bị hư tổn. Hơn thế, dầu argan cũng là một thành phần rất nhẹ nhàng có thể được sử dụng để điều trị khô hoặc kích ứng da đầu đấy nha.


 

5. Mật ong

 

Thuộc tính phục hồi kỳ diệu của mật ong biến chúng trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong phòng tắm của chị em. Mật ong có khả năng giữ ẩm, tăng cường, làm sạch, chống vi khuẩn và vô số lợi ích khác. Đặc biệt, nếu giải quyết tóc khô, xơ và thiếu sức sống là ưu tiên số 1 của bạn thì mật ong sẽ là phương án cực kì hợp lý đó. 

 

5 Thành Phần Từ Thiên Nhiên Được Coi Như "Thần Dược" Cho Mái Tóc Chắc Khoẻ

Mật ong có khả năng phục hồi tóc khô xơ hư tổn rất hiệu quả (Ảnh: birkbyfoods.com)

 

Mật ong có đặc tính giữ ẩm, có nghĩa là nó hút độ ẩm từ không khí vào da và tóc, thành quả là da đầu chúng ta sẽ được dưỡng ẩm sâu nhất có thể . Hơn thế, mật ong còn được tạo thành từ các enzyme chống oxy hóa và chống lão hóa có khả năng giúp bảo vệ tóc và da đầu của chúng mình nữa. Theo bọn tớ được biết, các sản phẩm được làm giàu với sữa ong chúa có thể giúp phục hồi độ bóng mượt của mái tóc đó. Ngoài ra, chúng mình có thể tự làm mặt nạ tóc tại nhà bằng cách trộn mật ong với dầu ô liu, làm ấm nhẹ và thoa lên tóc mỗi tuần một lần rồi xả sạch là sẽ cực kì tốt cho tóc nhen.

 

Trên đây là top 5 “thần dược” “lạ mà quen” có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên sẽ giúp nàng sở hữu một mái tóc vừa dày, vừa dài, vừa bóng khỏe nhé. Chúc các nàng có cách chăm sóc tóc hợp lý để tóc luôn khỏe mạnh và suôn mượt nhen.

--------------------

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận