Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

7 Bí Kíp Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Thao Thức

Bạn có bao giờ gặp phải tình huống trớ trêu này chưa nhỉ: lúc đi làm, đi học thì mắt díu cả lại chỉ muốn ngủ ngay lập tức; nhưng đến khi về nhà thì lại tỉnh như sáo, thức đến 1 – 2 giờ sáng cũng được? Hẳn đây là câu chuyện không của riêng ai, và vòng tuần hoàn này một khi đã bắt đầu thì cứ lặp đi lặp lại mãi.

Sự thật là bạn cũng muốn chấn chỉnh giấc ngủ của mình lắm chứ, nhưng lại không biết phải làm thế nào để ngủ sớm đây! Nếu bạn đã “bó tay” thì hãy để Hilamdep mách nhỏ cho bạn sáu bí quyết để có một giấc ngủ ngon hơn nhé!

 

1. Ngâm mình trong bồn tắm

 

7 Bí Kíp Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Thao Thức

Ngâm mình trong bồn tắm là cách tốt để cơ thể thư giãn sau một ngày mệt mỏi

 

Sau một ngày làm việc căng thẳng, đôi khi bạn chỉ muốn tắm thật mau, ăn thật lẹ để được ngả lưng trên nệm êm. Thế những bạn có biết tắm cũng là một hình thức thư giãn, không chỉ cho cơ thể và còn ở tinh thần nữa.

Lần tới, sau một ngày dài thật mệt mỏi, hãy xả đầy một bồn nước, nhỏ vài giọt tinh dầu hoặc bọt tắm, và tự thưởng cho bản thân 30 – 45 phút thư thái nhé. Và hãy tận dụng thời gian này để xem một bộ phim hay video mình yêu thích, nghe vài bản nhạc nhẹ nhàng để thả hồn mình chu du đây đó luôn nhé!

 

7 Bí Kíp Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Thao Thức

Lush Bath Bomb là món quà “tự thưởng” cho những ngày như thế.

 

** Sản phẩm gợi ý: The Body Shop British Rose Petal Soft Bath Foaming, Lush Bath Bomb, Lush Bubble Bar

 

2. Sử dụng lotion có mùi nhẹ nhàng

 

7 Bí Kíp Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Thao Thức

Body lotion vừa dưỡng da vừa giúp da thư giãn trong quá trình massage

 

Làn da có được chăm sóc, nâng niu thì mới ngủ ngon được đúng không nào! Tuy bạn có thể chọn lotion tùy theo sở thích nhưng vẫn sẽ có vài loại lotion có công dụng hỗ trợ giấc ngủ cho bạn đấy. Đó là các loại có mùi hương nhẹ nhàng như hương hoa (hoa hồng, lavender…) hoặc các mùi ấm, ngọt dịu như quế, shea butter, vanilla, mật ong…

Nếu bạn là fan của những mùi trái cây chua chua ngọt ngọt thì vẫn cứ để dành chúng cho buổi sáng nhé. Vì các tinh chất từ trái cây họ cam, chanh sẽ mang tác dụng thức tỉnh, khiến đầu óc tỉnh táo hơn đấy.

 

7 Bí Kíp Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Thao Thức

Lavender là mùi hương có sức mạnh “dỗ” bạn vào giấc ngủ

 

** Sản phẩm gợi ý: Lush Sleepy Lotion, L’Occitane Lavender Organic Body Lotion, Innisfree My Body Vanilla Body Lotion

 

3. Đắp mặt nạ ngủ cho da

 

7 Bí Kíp Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Thao Thức

Mặt nạ ngủ sẽ bổ sung thêm dưỡng chất cho da lúc bạn đang say giấc

 

Chăm sóc thân thể rồi thì cũng đừng quên yêu chiều da tí xíu nhé. Mỗi tuần hai lần, hãy chăm chút cho da hơn với mặt nạ ngủ. So với kem dưỡng ban đêm thông thường, mặt nạ ngủ sẽ giàu dưỡng chất hơn, giúp da được nuôi dưỡng ngay cả khi bạn đang ngủ say.

** Sản phẩm gợi ý: Innisfree Capsule Recipe Pack, Laneige Water Bank Sleeping Mask, Cosrx Ultimate Nourishing Rice Overnight Spa Mask 

 

4. Đầu tư một chiếc bịt mắt ngủ

 

7 Bí Kíp Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Thao Thức

Bịt mắt ngủ giúp bạn tập trung vào giấc ngủ hơn.

 

Nhiều bạn sẽ nghĩ “ôi dào, đó giờ mình ngủ không có bịt mắt thì có sao đâu”, nhưng sự thật là không phải tự nhiên mà sản phẩm này lại có trên đời. Một trong những lý do khiến bạn khó đi vào giấc ngủ là bởi bạn dễ bị xao nhãng bởi nhiều thứ bên ngoài như ánh đèn, hoặc các âm thanh vọng lại từ đâu đó. Bịt mắt ngủ sẽ có che chắn mọi ánh sáng bên ngoài, tạo bóng tối hoàn toàn, giúp bạn chỉ tập trung vào việc ngủ mà thôi. 

 

7 Bí Kíp Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Thao Thức

Mặt nạ mắt thư giãn KAO

 

Hiện nay, bên cạnh loại bịt mắt ngủ bằng vải thông thường, còn có các loại bịt mắt, eye mask (mặt nạ ngủ cho mắt) giúp mắt được thư giãn trong khi bạn đang say giấc nồng nữa. Bạn có thể tùy sở thích mà tìm các loại bịt mắt có túi nước/ gel làm mát mắt, hoặc các loại eye mask sẽ ấm lên, giúp mắt được thư giãn hơn.

** Sản phẩm gợi ý: The Body Shop Eye Mask, Mặt nạ thư giãn mắt KAO

 

5. Xông phòng bằng tinh dầu

 

7 Bí Kíp Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Thao Thức

Xông phòng bằng tinh dầu hay nến thơm sẽ cho bạn giấc ngủ ngon hơn

 

Mùi hương là một trong những liệu pháp tốt nhất để chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon. Nếu là người thường xuyên bị mất ngủ, bạn hãy sắm một chiếc đèn xông tinh dầu hoặc nến thơm cho căn phòng nhỏ của mình và sử dụng mỗi tối nhé. Các loại tinh dầu sẽ giúp tinh thần bạn thư giãn, bớt căng thẳng, từ đó có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn,

Một số loại tinh dầu hỗ trợ giấc ngủ là tinh dầu lavender, tinh dầu hoa cúc, tinh dầu ylang ylang, tinh dầu bergamot, tinh dầu sandalwood…

 

6. Hạn chế dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ

 

7 Bí Kíp Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Thao Thức

Ánh sáng xanh từ điện thoại không hề tốt cho giấc ngủ

 

Hẳn thói quen trước khi ngủ của không ít người chính là check Facebook, xem phim, chơi game trên điện thoại. Nghe có vẻ bình thường thật ra điều này hoàn toàn không tốt cho giấc ngủ của bạn tí nào. Ánh sáng trắng – xanh phát ra từ các thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính bảng, laptop) sẽ ức chế cơ thể sản sinh melatonin – một hormone thông báo cho cơ thể biết đã đến giờ đi ngủ rồi. Hậu quả là cơ thể chẳng biết được mình đã mệt mỏi rồi mà cứ lướt điện thoại mãi thôi.

 

7 Bí Kíp Để Có Giấc Ngủ Ngon Không Thao Thức

Đọc sách trước khi ngủ sẽ là một sự lựa chọn tốt hơn nhiều.

 

Lời khuyên là bạn không nên sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào khoảng một giờ trước khi ngủ. Thay vào đó, bạn có thể nghe nhạc từ loa, đọc sách, hoặc thực hiện vài động tác thể dục nhẹ nhàng để hỗ trợ cho giấc ngủ nhé.

Với những bí quyết nhỏ trên đây, hi vọng giấc ngủ của bạn sẽ dần tốt lên, chẳng còn phải thao thức giữa đêm nữa. Bạn còn bí kíp riêng nào cũng đừng quên chia sẻ với Hilamdep nhé, để mọi người cùng “kiểm nghiệm” thử nào!

-------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

LycheeR, 

Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận