Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

7 Tips Chăm Sóc Da Giúp Nàng Tạm Biệt Mụn Trứng Cá

Mụn trứng cá không chỉ làm bạn kém tự tin với vẻ ngoài của mình mà còn là vấn đề cần phải có thời gian, cách điều trị và chăm sóc hiệu quả mới có thể hồi phục hoàn toàn. Hôm nay, Hilamdep sẽ  chia sẻ 7 tips chăm sóc da giúp nàng nhanh chóng tạm biệt mụn trứng cá nha!

 

1. Tẩy tế bào chết

 

Tẩy tế bào chết là một phần quan trọng trong quá trình chăm sóc da, nhất là đối với các bạn đang gặp vấn đề với mụn trứng cá. Việc rửa mặt hàng ngày không thể giúp chúng ta lấy hết được tế bào chết sâu trong lỗ chân lông có thể khiến tình trạng mụn trở nên xấu hơn. Do đó, tẩy da chết 1- 2 lần/ tuần sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa hình thành thêm mụn đồng thời giúp da hấp thụ các sản phẩm trị mụn tốt hơn.

 

7 Tips Chăm Sóc Da Giúp Nàng Tạm Biệt Mụn Trứng Cá

Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa BHA sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mụn trứng cá (Nguồn: misskick)

 

Ngoài ra, việc tẩy da chết đều đặn cũng sẽ kích thích tuần hoàn máu, tại tạo collagen khiến cho những tổn thương do mụn trên da mau lành hơn. Những sản phẩm tẩy tế bào chết  có axit glycolic, AHA, BHA hoặc chứa enzyme bí ngô, đu đủ, dứa… đều có thể hỗ trợ tốt cho quá trình trị mụn của bạn.

 

2. Dưỡng ẩm và bảo vệ da

 

Sau bước làm sạch thì dưỡng ẩm là bước quan trọng để khôi phục lại độ ẩm của làn da. Khi gặp vấn đề với mụn trứng cá các bạn khá ngại dưỡng ẩm vì lo lắng làn da có thể bị bí. Tuy nhiên nếu không được cấp ẩm đẩy đủ da của bạn sẽ tiết dầu nhiều hơn, tình trạng mụn cũng khó kiểm soát hơn. Hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm dành riêng cho da mụn nên các nàng có thể yên tâm hơn khi sử dụng nhé.

 

7 Tips Chăm Sóc Da Giúp Nàng Tạm Biệt Mụn Trứng Cá

Da mụn cũng cần được dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ (Nguồn: beleza)

 

Chúng ta vẫn thường nói về sự cần thiết của kem chống nắng với khả năng ngăn ngừa những vấn đề về da và mụn trứng cá cũng không ngoại lệ. Các sản phẩm trị mụn và tẩy tế bào chết sẽ làm cho da bạn dễ bị tổn thương hơn do ánh nắng mặt trời. Chưa kể nếu không được bảo vệ khỏi tia cực tím, nguy cơ da bị sẹo, thâm sau mụn sẽ cực kỳ cao. Chính vì vậy, đừng quên dùng kem chống nắng đều đặn để vừa bảo vệ da vừa ngăn ngừa sớm các rắc rối có thể khiến da xấu hơn nha các bạn.

 

3. Không chạm vào da

 

Không chạm vào vùng da bị mụn chắc chắn là một trong những điều chúng ta thường xuyên được cảnh báo nhưng lại khó có thể thực hiện một cách triệt để. Hàng ngày, tay chúng ta tiếp xúc với rất nhiều thứ, việc chạm vào da nhất là vùng da đang bị mụn sẽ khiến bụi bẩn và vi khuẩn theo vào lỗ chân lông vốn nhạy cảm và gây nên tình trạng nặng hơn.

 

7 Tips Chăm Sóc Da Giúp Nàng Tạm Biệt Mụn Trứng Cá

Thói quen chạm vào da có thể mụn nặng hơn đồng thời dẫn đến các vấn đề như sẹo mụn (Nguồn: phunuvagiadinh)

 

Không chỉ gây khó khăn cho việc điều trị mụn trứng cá, thói quen chạm vào da cũng sẽ khiến da bạn dễ gặp phải tình trạng thâm sẹo do tăng sắc tố. Thêm vào đó chúng ta còn thường có xu hướng tác động, nặn mụn bằng tay khi chạm vào chúng. Điều đó vừa không tốt cho tình trạng mụn lại có thể khiến cho việc trị thâm, sẹo sau này khó khăn hơn nên hãy cố gắng từ việc hạn chế cho tới bỏ hẳn thói quen này nhé các bạn. 

 

4. Điều trị từ bên trong nhờ chế độ ăn

 

Cách mà bạn chăm sóc và điều trị mụn từ bên trong cũng quan trọng không hề kém những phương pháp điều trị từ bên ngoài. Chế độ ăn uống chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng và là chìa khóa để bạn có thể có một làn da khỏe đẹp.

 

7 Tips Chăm Sóc Da Giúp Nàng Tạm Biệt Mụn Trứng Cá

Chế độ ăn lành mạnh nhiều rau xanh và hoa quả giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả từ bên trong (Nguồn: pixabay)

 

Nếu bạn đang có vấn đề với mụn trứng cá thì nên tránh cacbon hydrat (đường và bột) và sữa cũng như chế phẩm từ sữa (trừ phô mát) vì chúng có thể khiến quá trình điều trị của bạn khó khăn hơn. Thay vào đó hãy có chế độ ăn lành mạnh, bổ sung thêm rau xanh, trái cây… để bổ sung dưỡng chất cho làn da. Và đừng quên uống đủ nước để cải thiện làn da của mình nhé.

 

5. Tránh makeup quá dày và không làm sạch da trước hay sau khi tập thể dục

 

Đối với làn da vốn đang nhạy cảm như da mụn, việc trang điểm quá dày sẽ chỉ khiến da bị bí thêm. Đó là chưa kể các sản phẩm makeup của bạn có thể chứa thành phần làm tăng viêm, kích ứng từ đó khiến da tệ hơn và dễ bị sẹo. Chính vì vậy, hãy cố gắng hạn chế hoặc tạm dừng việc trang điểm trước khi làn da bạn được hồi phục hoàn toàn nhé.

 

7 Tips Chăm Sóc Da Giúp Nàng Tạm Biệt Mụn Trứng Cá

Makeup dày và đậm vừa là nguyên nhân gây mụn vừa là yếu tố tác động tiêu cực khiến chúng khó lành (Nguồn: pixabay)

 

Đối với các bạn có makeup hãy luôn tẩy trang sạch sẽ, đặc biệt là trước khi tập thể dục. Vận động với lớp trang điểm trên mặt dễ khiến mụn trứng cá trở nên xấu đi. Ngoài ra, sau khi tập bạn cũng cần phải làm sạch làn da đổ mồ hôi đề ngăn chặn tình trạng lỗ chân lông bị tắc và mụn nữa nhé.

 

6. Ngủ nhiều hơn

 

Giấc ngủ có vai trò quan trọng không chỉ với sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất nhiều tới làn da của bạn. Nếu không ngủ đủ giấc bạn có thể thấy ngay những tác động tiêu cực như da xỉn mà  và mụn. Thiếu ngủ cũng chính là một trong những nguyên nhân gây mụn phổ biến nhất, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

 

7 Tips Chăm Sóc Da Giúp Nàng Tạm Biệt Mụn Trứng Cá

Giấc ngủ không chỉ quan trọng với sức khỏe và còn yếu tố quyết định tới làn da của bạn (Nguồn: pixabay)

 

Bên cạnh đó, ngủ không đủ giấc còn có thể khiến bạn căng thẳng – trạng thái tâm lý có tác động không hề nhỏ đến việc hình thành và điều trị mụn trứng cá. Bởi vậy, để ngăn ngừa, kiểm soát và điều trị mụn có hiệu quả các cô nàng nhớ đừng thức khuya mà hãy đảm bảo luôn ngủ đủ giấc nha.

 

7. Thường xuyên vệ sinh các vật dụng tiếp xúc với da

 

Không chỉ da mặt mà các vật dụng hàng ngày tiếp xúc với da cũng cần được vệ sinh sạch sẽ để tránh tích tụ vi khuẩn. Gối, khăn trải giường, khăn mặt, cọ trang điểm… hay kể cả điện thoại là những vật dụng cần được làm sạch thường xuyên.

 

7 Tips Chăm Sóc Da Giúp Nàng Tạm Biệt Mụn Trứng Cá

Ga giường, gối… là những vật dụng cần được làm sạch thường xuyên vì chúng tiếp xúc trực tiếp với da bạn hàng ngày (Nguồn: pixabay)

 

Mọi nỗ lực làm sạch da mặt của bạn sẽ là vô ích nếu như bạn không để ý tới những thứ tiếp xúc nhiều và trực tiếp với làn da của mình bởi đó có thể là tác nhân khiến vấn đề của bạn từ từ trở nên tệ hơn. Để tránh tình trạng này đồng thời bảo vệ làn của mình, các bạn nhớ thường xuyên giữ gìn vệ sinh cho những vật dụng của bản thân nhé.

 

Vậy là chúng mình vừa điểm qua những tips chăm sóc da dành cho nàng có mụn trứng cá rồi đó. Hi vọng với những chia sẻ trên của Hilamdep công cuộc điều trị của các bạn sẽ dễ dàng, nhanh và hiệu quả hơn nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận