Kiến Thức Cơ Bản

Arbutin – Thành Phần Dưỡng Trắng An Toàn Và Hiệu Quả

Nhu cầu làm trắng, dưỡng sáng da của chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ châu Á là rất lớn nên những sản phẩm làm trắng da với nhiều hợp chất hóa học hoặc chiết xuất thiên nhiên liên tục xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, các chất dưỡng trắng thường dễ gây kích ứng đến da. Arbutin là một trong những chất mang đến hiệu quả dưỡng trắng cao nhưng lại an toàn cho da. 

 

Arbutin là gì?

 

Trước đây, chiết xuất arbutin được sử dụng như một phương pháp điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu , viêm bàng quang và sỏi thận, cũng như một loại thuốc lợi tiểu và giảm cân. Nhưng ngày nay, arbutin được biết đến nhiều nhất với công dụng làm trắng sáng da. 

 

Arbutin – Thành Phần Dưỡng Trắng An Toàn Và Hiệu Quả

Arbutin nguyên chất được điều chế dưới dạng bột

(Nguồn: skbioland.com)

 

Có thể nói alpha arbutin là một dạng thức tự nhiên của hydroquinone, khả năng làm trắng cũng gần như tương đương, nhưng trong arbutin lại có glucose. Thay vì làm hại các tế bào melanocytes tự nhiên trong cơ thể, arbutin sẽ ức chế enzyme – nơi sản sinh melanin trong tế bào. 

 

Arbutin – Thành Phần Dưỡng Trắng An Toàn Và Hiệu Quả

(Nguồn: wikipedia)

 

Hydroquinone có khả năng làm trắng mạnh mẽ tuy nhiên nếu không kiểm soát liều lượng sẽ gây ra tác dụng phụ rất lớn, rất nhiều nước đã cấm sử dụng hoạt chất này trong hóa mỹ phẩm. Arbutin cũng có thể làm giảm các đốm tàn nhang, vùng da nám, không đều màu và phục hồi lại làn da sáng khỏe tự nhiên mà không gây hại gì đến da. Chính vì vậy các nhà nghiên cứu hay các hãng mỹ phẩm vẫn ưu tiên lựa chọn arbutin hơn. 

Arbutin được tìm thấy trong cây bearberry, lúa mì, lá của quả nam việt quất và việt quất… tuy nhiên các chiết xuất tự nhiên này lại khó lấy và khó bảo quản dù chúng mang lại hiệu quả cực kì cao. Phần lớn sản phẩm chúng ta đang dùng hiện nay đều là alpha arbutin được tổng hợp trong phòng thí nghiệm. 

 

Arbutin – Thành Phần Dưỡng Trắng An Toàn Và Hiệu Quả

(Nguồn: lighterskin.org)

 

Có hai loại hợp chất alpha arbutin và beta arbutin. Cả hai loại đều có hiệu quả trong việc làm sáng da, nhưng alpha arbutin được tìm thấy rộng rãi hơn vì nó hiệu quả và ổn định hơn. 

 

Công dụng làm đẹp của Alpha Arbutin 

 

Alpha arbutin được ứng dụng rất rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da với nhiều công dụng nhưng nổi bật nhất vẫn là làm trắng da. Cụ thể:

- Arbutin giúp gia tăng sắc tố, làm giảm tình trạng sạm da sau khi tiếp xúc với ánh mặt trời

- Làm đồng đều màu da, khắc phục các đốm nâu, tích tụ trên da

- Arbutin là một thành phần thông dụng được dùng điều trị nám, tàn nhang. 

- Bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của tia UV gây hại.

Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm có chứa alpha arbutin còn giúp ngăn chặn sự lão hóa, ức chế hoạt động của gốc tự do, mang lại làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

 

Arbutin – Thành Phần Dưỡng Trắng An Toàn Và Hiệu Quả

(Nguồn: nutra-lift.com)

 

Arbutin sử dụng lâu dài trên da không gây hại và khá lành tính, tuy nhiên, nồng độ của chất vẫn chỉ nên tiết chế trong khoảng 1-2%, trong trường hợp điều trị da nặng có thể lên khoảng 4%, không nên sử dụng chất với nồng độ quá cao. 

 

Gợi ý một số sản phẩm dưỡng chứa Arbutin

 

THE ORDINARY Alpha Arbutin 2% + HA (Giá tham khảo: 300k/ 30ml)

 

Arbutin – Thành Phần Dưỡng Trắng An Toàn Và Hiệu Quả

(Nguồn: beautepratique.co)

 

DermaE Skin Lighten with Alpha-Arbutin & Licorice Extract (Giá tham khảo: 650k/ 56g)

 

Arbutin – Thành Phần Dưỡng Trắng An Toàn Và Hiệu Quả

(Nguồn: Insta@dermae)

 

OBAGI Skin Brightening Cream (Giá tham khảo: 1tr2/ 57g)

 

Arbutin – Thành Phần Dưỡng Trắng An Toàn Và Hiệu Quả

(Nguồn: mulingate.info)

 

Nếu bạn có nhu cầu làm trắng da cũng như điều trị nám, tàn nhang nhưng da lại khá nhạy cảm thì Arbutin là một sự lựa chọn không tồi đâu đấy!

-----------------------

 

Vân PP,

Nguồn thông tin: lighterskin.org

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận