Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Bạn Chọn Mặt Nạ Công Nghiệp Hay DIY Mask Cho Skincare Routine?

Đắp mặt nạ chắc hẳn là một bước không mấy xa lạ đối với những nàng chăm skincare, nhưng càng ngày, chúng ta càng đứng trước vô vàn lựa chọn, từ những loại mặt nạ được mệnh danh “thần thánh” bán ngoài cửa hàng, đến những công thức DIY được cho là làm từ những nguyên liệu tốt nhất cho da. Vậy bạn sẽ chọn loại mặt nạ nào cho mình? Hãy cùng Hilamdep “cân đong đo đếm” từng loại nhé!

 

1. DIY mask – mặt nạ tự làm

 

Đây là loại mặt nạ “made by me” chính hiệu, chỉ cần ngó nghiêng trong tủ lạnh và lọ mọ trong bếp vài phút là bạn đã có hũ mặt nạ tự chế để “mần đẹp” rồi. Chúng được tạo ra từ những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như: cà chua; mật ong; sữa chua; nghệ; chanh, yến mạch...Theo từng loại da và nhu cầu dưỡng, bạn sẽ có cách kết hợp nguyên liệu khác nhau như mặt nạ nghệ mật ong cho da dầu mụn, mặt nạ sữa chua mật ong dưỡng ẩm cho da khô.

 

Bạn Chọn Mặt Nạ Công Nghiệp Hay DIY Mask Cho Skincare Routine?

Những công thức mặt nạ DIY với bột nghệ cho từng vấn đề về da (nguồn: helthdestiny.com)

 

  • Điểm cộng:
  • Thành phần 100% tự nhiên nên an toàn cho da. Việc không hóa chất; không chất tạo mùi; không chất bảo quản...giúp bạn có thể sử dụng mỗi ngày một loại mà chẳng lo dị ứng.
  • Giá thành rẻ
  • Có thể bổ sung các nguyên liệu theo ý thích

 

Bạn Chọn Mặt Nạ Công Nghiệp Hay DIY Mask Cho Skincare Routine?

Những “thực phẩm” cho làn da (nguồn: accessbynk.com)

 

  • Điểm trừ:
  • Lâu phát huy tác dụng, bởi các nguyên liệu thiên nhiên luôn cần nhiều thời gian hơn để làm quen và chất dinh dưỡng không thấm hoàn toàn hết vào da sau mỗi lần đắp
  • Phải lựa chọn những thành phần an toàn, sạch sẽ. Kết hợp đúng để không bị kích ứng da
  • Phải đảm bảo kỹ vệ sinh các “dụng cụ pha chế”
  • Hầu hết đều phải canh thời gian để đi rửa mặt lại với nước

 

2. Mặt nạ công nghiệp

 

Mặt nạ công nghiệp là tất - tần - tật các loại mặt nạ được bán ngoài cửa hàng như mặt nạ giấy; mặt nạ ngủ; mặt nạ lột được sản xuất và đóng gói tiện dụng. Mỗi lần dùng bạn chỉ cần lấy ra một chiếc mặt nạ giấy hoặc một chút trong hũ mặt nạ là xong.

 

Bạn Chọn Mặt Nạ Công Nghiệp Hay DIY Mask Cho Skincare Routine?

Mặt nạ giấy có nhiều loại để lựa chọn (nguồn: allure.com)

 

Bạn Chọn Mặt Nạ Công Nghiệp Hay DIY Mask Cho Skincare Routine?

Và mặt nạ dạng hũ cũng rất được ưa chuộng (nguồn: ig@graveyardglow)

 

  • Điểm cộng:

 

Ngoài việc bạn có thể mang đi bất cứ đâu, dùng bất cứ khi nào thì mặt nạ công nghiệp được các nhà sản xuất nghiên cứu để có thành phần dưỡng chất cao nhất. Hiệu quả chăm sóc da sẽ rõ rệt ngay từ lần đầu sử dụng. Những cô nàng quá bận rộn luôn “bỏ túi” loại mặt nạ này để chăm sóc da bất cứ khi nào có thể.

 

Bạn Chọn Mặt Nạ Công Nghiệp Hay DIY Mask Cho Skincare Routine?

Mặt nạ giấy tiện dụng để mang theo mỗi khi đi công tác, du lịch (nguồn: leaderscosmeticsusa.com)

 

Nhưng muốn sử dụng mặt nạ công nghiệp tốt; an toàn; chính hãng; có nguồn gốc đảm bảo, bạn sẽ phải tốn kém thêm một khoản hàng tháng. Đó là còn chưa kể đến việc nguy cơ bị kích ứng do da không phù hợp với thành phần dưỡng chất trong mặt nạ vẫn có thể xảy ra.

Một số loại mặt nạ công nghiệp gây bết dính khó chịu và khó thẩm thấu.

Luôn có trường hợp mặt nạ “khá nhẹ đô” hay “chất hơi nhiều” so với nhu cầu làn da, vì vậy để chọn đúng, các nàng đôi khi phải tốn kha khá “hầu bao” để thử.

 

Nên chọn mặt nạ tự làm hay mặt nạ công nghiệp?

 

Cả hai loại mặt nạ tự làm và mặt nạ công nghiệp đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại mặt nạ nào và sử dụng ra sao thì đây là gợi ý nè!

 

  • Sử dụng mặt nạ tự nhiên

Bạn là một cô nàng “khéo tay hay làm” và thích “cây nhà lá vườn”? Bạn có làn da hơi nhạy cảm và “hầu bao” eo hẹp? Vậy thì mặt nạ tự nhiên đích thị là dành cho bạn. Tính acid và các chất có thể gây kích ứng với làn da của loại mặt nạ này có nồng độ thấp nên chắc chắn sẽ an toàn hơn cho da bạn. Có thể bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để nó phát huy tác dụng, nhưng với làn da nhạy cảm, cách làm đẹp tốt nhất vẫn là “chậm mà chắc” đúng không nào?

 

Bạn Chọn Mặt Nạ Công Nghiệp Hay DIY Mask Cho Skincare Routine?

Mặt nạ thiên nhiên dành cho da nhạy cảm và cô nàng siêng năng (arsenicandoldplace.com)

 

  • Lựa chọn mặt nạ công nghiệp

Còn nếu không thích lọ mọ và có thể dành một khoản ngân sách nhỏ dành cho việc làm đẹp mỗi tháng, thì nàng cứ tự tin lựa chọn những loại mặt nạ công nghiệp. Nhưng đặc biệt lưu ý là bạn chỉ được chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng; nhận được nhiều feedback tốt của hội skincare holic. Tuy chỉ xoay quanh các công dụng cấp ẩm, mịn da, làm trắng, chống lão hoá, v…v, nhưng mỗi hãng sẽ có những công thức khác nhau, mà da chúng ta thì không phải hợp với tất cả các hãng. Vì thế, hãy thử một vài hãng với số lượng ít rồi lựa chọn loại mặt nạ nào dễ thấm, tác dụng tốt cho da bạn.

 

Bạn Chọn Mặt Nạ Công Nghiệp Hay DIY Mask Cho Skincare Routine?

Hãy thử một vài hãng và chọn ra hãng phù hợp nhất cho mình (nguồn: ladywritesblog.com)

 

Với những loại mặt nạ tốt có giá tương đối đắt đỏ (khoảng 27k trở lên), nàng có thể đắp 1-2 lần mỗi tuần. Nếu nhu cầu dưỡng da nhiều hơn mà không muốn ví tiền quá “nhức nhối”, thì có thể dùng xen kẽ với các loại mặt nạ everyday, vừa tiết kiệm chi phí; lại vừa đạt hiệu quả dưỡng da tuyệt vời.

 

**Tips: mặt nạ giấy sau khi đắp cho mặt xong vẫn còn khá ướt, hay trong gói vẫn còn khá nhiều tinh chất, ta có thể tận dụng để đắp cho cổ, thoa phần mist còn lại vào gót chân, tay,…

 

  • Kết hợp 2 loại mặt nạ

Có rất nhiều nàng dùng kết hợp cả hai loại mặt nạ tự nhiên và mặt nạ công nghiệp. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với việc dùng mặt nạ công nghiệp “full - time”.

Các nàng chỉ cần dùng xen kẽ 1 ngày dùng mặt nạ DIY và 1 ngày dùng mặt nạ công nghiệp hoặc điều chỉnh theo nhu cầu.

 

Bạn Chọn Mặt Nạ Công Nghiệp Hay DIY Mask Cho Skincare Routine?

(nguồn: kerblog.com)

 

Ngoài các loại serum, kem dưỡng được xem là “bữa ăn chính”, thì mặt nạ được xem là “thức ăn tẩm bổ” cho làn da. Vì thế, dù là nàng chọn sử dụng loại mặt nạ nào, thì làn da cũng tuỳ vào đó mà được chăm sóc.

Làm đẹp là một quá trình, đến cả những sản phẩm đắt tiền cũng cần thời gian để “hấp thu”. Vì thế, hãy kiên nhẫn và siêng năng, từng chút cảm nhận hiệu quả của các loại mặt nạ.

Chúc các nàng luôn xinh đẹp rạng ngời!

 

Grace Nguyen

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận