Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Bạn Có Thật Sự Hiểu Rõ Về Độ pH Trong Sửa Rửa Mặt?

Độ pH của sữa rửa mặt là vấn đề mà các chị em luôn quan tâm và là một trong những tiêu chí hàng đầu để chọn ra sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên bạn đã thật sự hiểu rõ về độ pH chưa? Hãy cùng đọc tiếp để tìm hiểu nhé!

 

1. Độ pH quan trọng như thế nào? 

 

Làn da của chúng ta được “bao bọc” bởi một lớp màng ẩm tự nhiên và lớp ngoài cùng của nó là acid mantle (dịch nôm na là “lớp màng acid”). Lớp màng này hoạt động như một bức tường bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn và các tác nhân gây hại cho da khác. Ngoài ra acid mantle có độ pH từ 4.5 - 6.2, nên việc sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cao không đúng cách sẽ vô tình phá hủy "chiếc áo choàng acid” này, từ đó sản sinh ra vô vàn các vấn đề khác, điển hình như mụn, dị ứng,…

 

Bạn Có Thật Sự Hiểu Rõ Về Độ pH Trong Sửa Rửa Mặt?

Độ pH thật sự quan trọng hơn những gì chúng ta vẫn nghĩ đấy!

 

Chắc hẳn bạn đang băn khoăn không biết độ pH của sữa rửa mặt là bao nhiêu thì ổn phải không? Nếu bạn dùng tẩy trang dạng nước thì sữa rửa mặt có độ pH từ 5.5 - 6.5 là tốt nhất! Hãy đọc tiếp để tìm hiểu lý do vì sao nhé!

 

Bạn Có Thật Sự Hiểu Rõ Về Độ pH Trong Sửa Rửa Mặt?

Tìm hiểu kĩ về sản phẩm bạn đang sử dụng cũng là một cách chăm sóc da đó!

 

2. Những sản phẩm có độ pH chuẩn

 

Rất khó để tìm ra một thương hiệu mỹ phẩm nào chịu cung cấp thông tin này cho chúng ta, mặc dù nó rất cần thiết. Nhưng Hilamdep.com đã sưu tầm được các loại sữa rửa mặt có độ pH chuẩn, cùng kiểm tra thử sản phẩm bạn đang dùng có độ pH bao nhiêu nhé!

  • Paula’s Choice Skin Recovery Cleanser: 6.0
  • The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Facial Wash: 6.0
  • Boscia Clear Complexion Cleanser: 6.5
  • Cetaphil Gentle Skin Cleanser: 6.0
  • Cerave Hydrating Cleanser / Cerave Foaming Facial Cleanser: 6.0
  • SU:M37 Miracle Rose Cleansing Stick: 5.5
  • Sữa rửa mặt Hada Labo Perfect White: 6.0
  • Sữa rửa mặt Thorakao tinh chất sữa bò: 6.0
  • Skinfood Black Sugar Scrub Foam: 6.0
  • First Aid Beauty Skin Rescue Deep Cleanser with Red Clay: 6.5

 

Bạn Có Thật Sự Hiểu Rõ Về Độ pH Trong Sửa Rửa Mặt?

Sữa rửa mặt trứ danh của Fresh: Soy Face Cleanser có độ pH chuẩn 5.5

 

Bạn Có Thật Sự Hiểu Rõ Về Độ pH Trong Sửa Rửa Mặt?

 Etude House Wonder Pore Whipping Foaming có độ pH 6.0

  

Bạn Có Thật Sự Hiểu Rõ Về Độ pH Trong Sửa Rửa Mặt?

Độ pH của sữa rửa mặt Cosrx low pH good morning gel cleanser là 6.0

 

3. Sản phẩm có độ pH cao có hoàn toàn xấu không?

 

Nếu như các bạn để ý thì phần lớn sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH cao phần lớn thuộc các thương hiệu của Hàn Quốc và Nhật Bản, điển hình nhất là Innisfree, The Face Shop của xứ sở kim chi hoặc DHC, Shiseido đến từ đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên hai đất nước này vốn nổi tiếng với bề dày kinh nghiệm trong việc sản xuất mỹ phẩm cùng kiến thức dưỡng da đáng ngưỡng mộ, vậy câu hỏi đặt ra ở đây là ngay cả chúng ta – những người chỉ chăm sóc da cá nhân lại biết tầm quan trọng của độ pH thế tại sao các chuyên gia da liễu bên đó lại không biết?

Tại Hàn và Nhật, nơi mà phương pháp double cleansing (làm sạch da hai lần) ra đời, dầu tẩy trang đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trong đa số chu trình dưỡng da của các cô gái. Để sử dụng hiệu quả dầu tẩy trang thì điều quan trọng nhất là phải nhũ hóa thật kĩ, nhằm tránh tình trạng lượng dầu thừa còn lưu lại trên da gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó gây ra mụn. 

Nhưng điều đó thì có liên quan gì tới độ pH? Thật ra nó có mối quan hệ rất chặt chẽ đấy cô gái ạ! Sữa rửa mặt có độ pH cao nghĩa là trong sản phẩm đó có chứa nồng độ chất tẩy rửa  (detergents) cao, nhằm rửa sạch lớp dầu tẩy trang nếu còn trên da. Tuy nhiên điểm cốt yếu ở đây là bạn phải tạo bọt thật kĩ, lúc này sữa rửa mặt sẽ hình thành lớp bọt mịn và dày giúp đảm bảo các chất tẩy rửa ngậm đủ nước để trung hòa, từ đó sẽ độ pH sẽ dần dần ổn định hơn. 

 

Bạn Có Thật Sự Hiểu Rõ Về Độ pH Trong Sửa Rửa Mặt?

Độ pH cao không hoàn toàn là gây hại cho da nếu bạn hiểu kĩ về nó!

 

Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm có độ pH cao thì Hilamdep.com rất khuyên bạn hãy để tâm đến khâu tạo bọt nhé, nó là mắc xích vô cùng quan trọng đó. Trung bình bạn nên dành khoảng tầm 2-3 phút để tạo lớp bọt dày và mịn đúng tiêu chuẩn nhé!

 

Bạn Có Thật Sự Hiểu Rõ Về Độ pH Trong Sửa Rửa Mặt?

 Bọt đạt yêu cầu cần phải thật mịn và dày

 

Những cô nàng sử dụng phương pháp làm sạch hai lần bằng dầu tẩy trang thì việc dùng sữa rửa mặt có độ pH cao không có hại nếu bạn thực hiện đúng cách. Ngoài ra sau bước làm sạch, bạn nên dùng toner để cân bằng lại độ pH trên da trước khi thực hiện các bước dưỡng da sau nhé!

Hilamdep.com mong rằng qua bài viết này bạn đã có cách nhìn khách quan hơn về độ pH trong sữa rửa mặt từ đó có thể tìm kiếm cho mình một sản phẩm phù hợp nha!

----------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Jessie Nguyễn, 

Nguồn ảnh: Google + Pinterest

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận