Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Bạn Đã Biết Cách Sử Dụng Serum Vitamin C Hiệu Quả?

Sử dụng Vitamin C để làm đẹp da và chăm sóc sức khỏe đã trở nên vô cùng phổ biến. Serum có chứa Vitamin C có lẽ cũng là loại serum được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất, với mục đích làm trắng da cũng như mờ thâm.

Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng serum Vitamin C hiệu quả chưa, hãy cùng đọc bài viết này với Hilamdep để tìm hiểu thêm nhé. 

 

Công dụng nổi trội của serum Vitamin C

 

Serum Vitamin C là một dẫn xuất của Vitamin C nguyên chất, được điều chế ở dạng phân tử cực nhỏ nhưng với nồng độ khá cao (trong khoảng 5% - 20%), có thể thẩm thấu cựa nhanh, đi sâu trực tiếp vào được  3 lớp bì của da, nên hiệu quả làm đẹp cao hơn các dạng thức khác. 

 

Bạn Đã Biết Cách Sử Dụng Serum Vitamin C Hiệu Quả?

(Nguồn: consciouslifenews.com)

 

Những công dụng làm đẹp nổi trội của serum Vitamin c có thể kể đến như:

  • Serum Vitamin c là chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do, đồng thời còn có khả năng kích thích sản sinh collagen, giúp làm chậm quá trình lão hóa da. 
  • Giúp làm mờ vết thâm, các đốm nâu, làm da trắng sáng, căng bóng mịn màng và khỏe mạnh hơn. 
  • Serum Vitamin C hỗ trợ làm giảm thiểu thiệt hại do tiếp xúc với các tia cực tím.
  • Serum Vitamin C còn có khả năng chống viêm, ngăn ngừa mụn trứng cá, tăng khả năng chữa lành các vết thương và hạn chế việc mụn để lại thâm, sẹo. 

 

Khi nào thì có thể sử dụng Serum Vitamin C?

 

Serum Vitamin C không giới hạn để tuổi sử dụng, ở bất cứ độ tuổi nào bạn cũng có thể sử dụng serum C để làm đẹp da. Độ tuổi thiếu niên có thể dùng C để ngăn ngừa mụn, trị thâm mụn; khoảng sau 18 tuổi bạn có thể dùng serum C để dưỡng ẩm, làm trắng; sau 25 tuổi thì C có chức năng ngăn ngừa lão hóa da cho bạn; sau 40 tuổi thì việc sử dụng Serum Vitamin C hoàn toàn có thể giúp bạn sửa chữa các vấn đề trên da như tàn nhang, nhăn, chảy xệ,…

 

Bạn Đã Biết Cách Sử Dụng Serum Vitamin C Hiệu Quả?

(Nguồn: popsugar.com)

 

Tuy nhiên, để cách sử dụng serum Vitamin C hiệu quả, bạn nhất thiết phải có một chu trình dưỡng da cơ bản hoàn chỉnh để có một nền da khỏe, ổn định. Serum C có rất nhiều công dụng tốt, nhưng với nồng độ thường khá cao, serum C cũng rất dễ gây kích ứng đối với nền da yếu. Bạn không thể chưa dưỡng da bao giờ đã sử dụng ngay Vitamin C 20% lên da đúng không? Hãy đảm bảo bạn có đủ các bước làm sạch – cân bằng – dưỡng ẩm – bảo vệ trước khi sử dụng serum Vitamin C nhé. 

 

Lựa chọn loại serum Vitamin C phù hợp

 

Như đã nói ở trên, serum Vitamin C vẫn có thể gây nên kích ứng da nếu như bạn da bạn yếu, nhạy cảm và bạn lựa chọn loại serum không phù hợp. 

Serum Vitamin C có 3 dạng thức phổ biến là L-Ascorbic Acid (LAA), Magnesium Ascorbyl Phospate (MAP) và Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP); trong đó, LAA là phải sinh mạnh mẽ nhất, mang lại tác dụng nhanh chóng và hiệu quả nhất nhưng cũng đồng thời dễ gây kích ứng cho làn da. Nếu da bạn yếu, nhạy cảm, khuyên bạn nên bắt đầu với dạng SAP hay MAP, vẫn hiệu quả lại nhẹ nhàng hơn cho da.  

 

Bạn Đã Biết Cách Sử Dụng Serum Vitamin C Hiệu Quả?

(Nguồn: purewow.com)

 

Bạn cũng cần phải quan tâm đến nồng độ Vitamin C có trong serum, đối với làn da tương đối khỏe mạnh, để có thể thấy được tác dụng rõ rệt, bạn nên chọn serum có nồng độ Vitamin C ít nhất là 10%. Nồng độ thấp hơn (khoảng 3% - 5%) sẽ cho hiệu quả lâu thấy được hơn, chỉ phù hợp với người mới làm quen hay da yếu. 
Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các sản phẩm chứa các chất bổ sung hiệu quả như vitamin B, vitamin E, axit hyarunoic... Các chất này sẽ hỗ trợ bổ sung cho Vitamin C hoạt động tốt hơn mà không tạo thêm các phản ứng phụ trên da của bạn.

 

Quan tâm đến độ PH trên da

 

Serum Vitamin C thực chất là một loại axit, cần có môi trường độ PH trên da phù hợp để phát huy tác dụng. Với serum LAA, độ PH lý tưởng là ~ 3.5, nếu độ PH trên da cao hơn, serum khó có thể thâm nhập vào sâu và sẽ gây kích ứng, mẩn đỏ trên da bạn. 

 

Bạn Đã Biết Cách Sử Dụng Serum Vitamin C Hiệu Quả?

(Nguồn: beautymnl.com)

 

Các loại dẫn xuất khác có thể hoạt động tốt ở độ pH trong khoảng từ 5 đến 7 mà không gây ảnh hưởng đến da. Theo đó, trước khi sử dụng serum Vitamin C, bạn hãy chú ý đưa da về với mức PH cần thiết bằng cách dùng toner cân bằng da hoặc có bước chờ giữa các lớp skincare. 

 

Cân nhắc khi sử dụng với các loại acid khác

 

Serum Vitamin C hay các loại acid, treatment khác như BHA/ AHA hay retinoids, niacinamide có môi trường hoạt động khác nhau, dễ “đánh nhau” hoặc triệt tiêu tác dụng của nhau trên da bạn. Vậy nên bạn cần cân nhắc khi sử dung chung các chất này. 

Trong trường hợp bạn muốn dùng chung nhiều loại treatment trong cùng một skincare routine, hãy dùng cách ngày hoặc chia ra sáng tối. Trong trường hợp dùng cùng lúc, hãy có một khoảng thời gian chờ từ 15-20 phút giữa 2 lần apply sản phẩm lên da, để các sản phẩm có thể phát huy hết tác dụng mà không gây hại cho da bạn. 

 

Bạn Đã Biết Cách Sử Dụng Serum Vitamin C Hiệu Quả?

Hãy phân bố sử dụng các loại treatment cho hợp lý

(Nguồn: sephora.com)

 

Đừng quên kem chống nắng

 

Serum Vitamin C là một chất chống oxy hóa, nên khi sử dụng kèm theo kem chống nắng, sẽ giúp tăng khả năng chống nắng của kem lên rất nhiều. Chính vì vậy, lời khuyên cho cách sử dụng serum Vitamin C hiệu quả là nên dùng vào ban ngày. Nhưng ngược lại, nếu bạn không dùng kem chống nắng trong quá trình dùng serum C thì da sẽ rất dễ bắt nắng và sạm nám. 

 

Bạn Đã Biết Cách Sử Dụng Serum Vitamin C Hiệu Quả?

Serum Vitamin C và kem chống nắng là bộ đôi chống lão hóa hoàn hảo

(Nguồn: freeandnative.com)

 

Chú ý bảo quản serum Vitamin C đúng cách

 

Serum Vitamin C về cơ bản rất không ổn định, nhất là ở dạng thức LAA. Khi tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp hay nhiệt độ cao, serum C rất dễ bị oxy, dần chuyển sang màu vàng sậm hay màu vàng nâu. Lúc này serum C sẽ không còn tác dụng nữa, thậm chí là gây kích ứng da. 

 

Bạn Đã Biết Cách Sử Dụng Serum Vitamin C Hiệu Quả?

(Nguồn: yesstyle.com)

 

Chính vì vậy, cần chú ý bảo quản serum Vitamin C đúng cách. Nên chọn các sản phẩm nằm trong chai tối màu hoặc lọ kín không thấy bên trong, có đầu drop để nhỏ giọt sản phẩm. Sản phẩm sau khi mở nắp nên được dùng hết trong vòng 3 tháng là tốt nhất. Không để sản phẩm ở nơi có ánh sáng trực tiếp, đặc biệt nếu là serum dạng LAA, nên bảo quản trong tủ lạnh là tốt nhất.  

 

Bạn Đã Biết Cách Sử Dụng Serum Vitamin C Hiệu Quả?

Nên chọn những loại serum đựng trong lọ tối màu và có ống drop

(Nguồn:  kiraramirez.blogspot.com)

 

Hãy nắm vững những lưu ý trên đây để cách sử dụng serum Vitamin C được đúng và mang lại hiệu quả tối đa nhất cho làn da của bạn nhé.

Từ khóa tìm kiếm trên Google: cach su dung serum vitamin c hieu qua, cách dùng serum vitamin c hiệu quả

----------------------

 

Mây Mây, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận