Kiến Thức Cơ Bản

Bạn Đã Biết “Cách” Uống Nước Chưa?

Là con gái, chúng mình đều biết việc uống nhiều nước giúp đẹp da, chống lão hóa, cải thiện vóc dáng...Tuy nhiên chúng đã đã thật sự để ý đến việc uống nước hằng ngày sao cho đúng cách và hợp lý chưa, hay là vẫn uống nước vô tội vạ mà không biết nếu uống nước sai cách cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Bây giờ bạn hãy cùng Hilamdep tìm hiểu thế nào là uống nước đúng cách để tăng hiệu quả khi nạp nước vào cơ thể nhé!

 

 
Bạn Đã Biết “Cách” Uống Nước Chưa?
Uống nước rất tốt cho sức khỏe, nhưng hãy chú ý uống đúng cách để cơ thể hấp thu tốt hơn (phununews.vn)
   
 
 

1. Không nên uống nước quá nhiều hoặc quá ít 

 
 
Cơ thể chúng ta đến 70% là nước nên tối thiểu bạn cần cung cấp 1,5-2 lít nước uống mỗi ngày. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều hay quá ít nước chuyện gì sẽ xảy ra? 
 
 
Khi bạn uống quá nhiều nước, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn khi phải liên tục lọc nước và máu việc này sẽ gây nên áp lực cho thận. Đồng thời các chất điện giải trong máu sẽ bị pha loãng và đây chính là nguyên nhân cảm giác buồn nôn, đau đầu và mất cân bằng... Bên cạnh đó việc thừa nước sẽ dễ dẫn đến ngộ độc nước khi lượng nước bị đọng tại não gây phù sưng não, cực kỳ nguy hiểm.
 
 
 
Bạn Đã Biết “Cách” Uống Nước Chưa?
Mỗi người nên uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể thật khỏe mạnh (medium.com)
 
 

Ngược lại, nếu thiếu nước, bạn sẽ thấy mệt mỏi, cơ bắp cứng, môi và da rất khô. Nguy hiểm hơn, nếu mất tới 20% lượng nước, sẽ dẫn tới tử vong.
 
 
Để đơn giản, hiện nay có sẵn bảng đo lường lượng nước nạp vào cơ thể theo cân nặng. Chị em chúng mình có thể dễ dàng biết được mức nước cần uống hằng ngày chuẩn nhất với thể trạng của mình đó nha.
 
 
 
Bạn Đã Biết “Cách” Uống Nước Chưa?
 
Mỗi cân nặng sẽ có lượng nước tương ứng để phù hợp với thể trạng ( Nguồn: anphabe.com)
 

Như vậy, để tốt nhất cho sức khỏe, bạn hãy lắng nghe cơ thể của mình, cố gắng duy trì thời gian uống nước cách nhau 45 phút đến 1 tiếng. Không ép bản thân uống quá nhiều nước hay để thật khát mới uống nước bạn nhé. Rất nguy hiểm đó nha!
 
 
 

2. Thiết lập thời gian biểu uống nước 

 
 
 
Nếu để ý thực ra có những mốc thời gian, khi chúng ta nạp nước vào cơ thể, sẽ đóng góp vai trò rất quan trọng. Chính vì thế cá nhân mỗi người nên có một thời gian biểu cụ thể, để  ghi nhớ được việc uống nước từ đấy sẽ hình thành thói quen cực kỳ tốt và an toàn cho sức khỏe.
 
 
Bạn Đã Biết “Cách” Uống Nước Chưa?
Chú ý đến thời gian uống nước sẽ cực kỳ tốt cho cơ thể (stylenanda.com)
 
 
 
Dưới đây sẽ là những khung giờ vàng, hãy note vào để ghi nhớ thật chính xác nhé!
 
 
Bạn Đã Biết “Cách” Uống Nước Chưa?
 
 
 

3. Đừng mắc những sai lầm

 
 
Những điều tưởng chừng như đơn giản sau đây nếu đã lỡ mắc phải bạn cần chú ý sửa nhé. Nếu chúng thành thói quen chính điều này sẽ âm thầm hủy hoại thận của bạn đấy.
 
 
 
Bạn Đã Biết “Cách” Uống Nước Chưa?
Lưu ý những sai lầm mà không phải ai cũng biết để có một cơ thể khỏe mạnh (@Queen - pinterest.com)
 
 
 
Nước ngọt không thể thay thế được nước lọc. Nếu bạn nghĩ uống nước ngọt có thể giải khát thì bạn đã sai rồi nhé. Ngược lại chỉ 5 phút sau khi uống nước ngọt bạn sẽ thấy khát hơn lúc chưa uống. Trong nước ngọt còn chứa rất nhiều đường, không tốt cho việc giảm cân. Thế nên nước lọc hoặc nước điện giải vẫn là cách tốt nhất để giải khát bạn nhé. 
 
 
 
Bạn Đã Biết “Cách” Uống Nước Chưa?
Không nên thay thế nước lọc bằng nước ngọt, nước có ga. Sẽ làm bạn khát hơn và không tốt cho sức khỏe (weheartit.com)
 
 
Nước sôi để nguội quá lâu và nước đun đi đun lại nhiều lần cũng chính là mối nguy hiểm tiềm tàng. Vì trong nước có một lượng nhỏ các kim loại nặng không tốt cho sức khỏe , nếu nước bị bốc hơi những hàm lượng trên sẽ bị đọng lại và tăng lên và khi hấp thụ vào cơ thể sẽ rất có hại.
 
 
Khi vận động nhiều như tập thể dục hay chạy bộ, bạn không nên uống nước liền. Bạn hãy nghỉ ngơi tầm 5p để cơ thể lấy lại cân bằng, uống từng ngụm nhỏ và chia nhỏ thời gian uống nước.
 
 
 
Bạn Đã Biết “Cách” Uống Nước Chưa?
Sau khi tập thể dục nên nghỉ ngơi rồi mới uống nước (medium.com)
 

Chỉ uống nước trước khi ngủ 1 tiếng để tránh việc bị mất ngủ do phải dậy đi tiểu lúc nửa đêm. Trong khoảng thời gian này, bạn hãy để hệ bài tiết nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc.
 
 
Vậy tưởng chừng đơn giản như uống nước thôi nhưng các nàng phải thật sự chú ý đấy nhé. Hãy nhớ nhắc nhở bản thân uống nước hằng ngày và đúng cách để cho cơ thể khỏe mạnh, đẹp da vóc dáng hoàn hảo nha. Chúc các nàng của Hilamdep luôn xinh đẹp!
 
 
                                                                   Nguyễn Moon,

                                                                          Nguồn thông tin: baodinhduong.com
                                                                                     

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận