Kiến Thức Cơ Bản Spa Làm Đẹp

Bạn Đã Biết Sử Dụng Nước Rửa Tay Đúng Cách?

Chắc hẳn các nàng chẳng còn lạ lẫm gì với nước rửa tay, một sản phẩm tưởng chừng ít người để ý tới nhưng lại có khá nhiều lợi ích nhất định đấy. Hôm nay chúng mình hãy tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm này, về công dụng, lợi thế của nước rửa tay với xà phòng, cách sử dụng gel rửa tay đúng cách để không gây ảnh hưởng tới vùng da tay nhé.

 

1. Định nghĩa và lợi ích của nước rửa tay

 

Nước rửa tay đã được kiểm nghiệm là có khả năng loại bỏ các vi khuẩn trên tay cũng tương tự như cách bạn dùng xà phòng rửa tay với nước, chỉ trừ trường hợp tay của bạn quá bẩn thôi nhé. Tuy nhiên, các thí nghiệm đã chỉ ra rằng nước rửa tay không thể loại bỏ một số loại vi trùng phổ biến nhất định như salmonella, e. Coli, MRSA (tụ cầu vàng kháng methicillin) và norovirus.

 

Bạn Đã Biết Sử Dụng Nước Rửa Tay Đúng Cách?

Những chai nước rửa tay thường có hình thức nhỏ gọn, bắt mắt và có mùi thơm (Ảnh: ellistuesday.com)

 

Chúng mình cũng cần lưu ý về nồng độ cồn trong các loại nước rửa tay. Chỉ số này phải ít nhất cao từ 60% trở lên thì sản phẩm nước rửa tay mới phát huy tác dụng làm sạch tối đa nhất. Trái với các sản phẩm dưỡng da, khi chúng mình luôn tìm kiếm những sản phẩm không chứa cồn thì với sản phẩm làm sạch vùng bàn tay, tụi mình lại cần tìm kiếm điều ngược lại nhé. Nước rửa tay có nồng độ cồn dưới 60% thường sẽ không hiệu quả trong việc tiêu diệt các vi khuẩn đâu.

 

Bạn Đã Biết Sử Dụng Nước Rửa Tay Đúng Cách?

Tuy nhiên chúng không thể tiêu diệt triệt để một số loại vi khuẩn (Ảnh: fashionandbeautyblogger.com)

 

Bạn Đã Biết Sử Dụng Nước Rửa Tay Đúng Cách?

Tuy nhiên chúng rất tiện lợi, tiện mang theo người khi bạn cần làm sạch cấp tốc (Ảnh: ellistuesday.com)

 

Điểm cộng lớn nhất của nước rửa tay đó chính là sự tiện lợi. Tất nhiên bạn không thể bỏ một cục xà phòng vào túi xách và mang theo người lúc cần làm sạch tay rồi phải không nào? Thử tưởng tượng bạn vừa đi ăn món chân gà hoặc sườn nướng khoái khẩu, tay bạn bẩn và đầy mùi trong khi nhà vệ sinh chẳng còn xà phòng thì sẽ ra sao? Khi ấy nước rửa tay sẽ là cứu cánh số 1 của bạn, nhất là các sản phẩm nước rửa tay thường có mùi thơm khá mạnh, có thể đánh bật cả mùi thức ăn còn sót lại trên tay bạn đó. Chưa kể các nhà sản xuất thường thiết kế các chai nước rửa tay nhỏ gọn, bé xinh, sẽ rất tiết kiệm diện tích khi bạn mang theo người nhé.

 

2. Những bất cập của sản phẩm này

 

Như chúng mình đã đề cập phía trên, nước rửa tay thông thường không thể tiêu diệt một số loại vi khuẩn nhất định, trong đó nổi trội là norovirus - tác nhân chính gây nên tình trạng ngộ độc thức ăn, nôn mửa và tiêu chảy. Chính bởi vậy sau khi tiếp xúc với những bệnh nhân bị mắc các triệu chứng trên hoặc sử dụng các phương tiện công cộng như đi tàu, xe buýt, ô tô du lịch, thậm chí là cả máy tập ở phòng gym, chúng mình hãy rửa tay lại với xà phòng và nước để đảm bảo mọi vi khuẩn bị loại bỏ chứ đừng quá trông cậy vào nước rửa tay thôi nhé.

 

Bạn Đã Biết Sử Dụng Nước Rửa Tay Đúng Cách?

Tuy xinh xắn và tiện lợi (Ảnh: kbeautyagent.com)

 

Bạn Đã Biết Sử Dụng Nước Rửa Tay Đúng Cách?

Nhưng nước rửa tay sẽ không thể làm sạch triệt để như xà phòng và nước được (Ảnh: sitn.hms.harvard.edu)

 

3. Khi nào bạn nên dùng nước rửa tay 

 

Như chúng mình đã nói, nước rửa tay thường có dạng nhỏ gọn, rất tiện mang theo người và sẽ là sự lựa chọn hợp lý trong trường hợp nhà vệ sinh tại các nhà hàng, trường học hay nơi làm việc của bạn hết xà phòng đột ngột, hoặc bạn vừa ăn thức ăn có mùi bám quá dai. Bên cạnh đó, sau khi sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu thủy, tiếp xúc với gia cầm, bạn có thể sử dụng nước rửa tay hoặc khăn ướt để lau tay như một biện pháp làm sạch tạm thời trước khi rửa lại với xà phòng sau đó để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn nhé.

 

Bạn Đã Biết Sử Dụng Nước Rửa Tay Đúng Cách?

Sau khi ăn xong những món ăn như chân gà…(Ảnh: truffle-assets.imgix.net)

 

Bạn Đã Biết Sử Dụng Nước Rửa Tay Đúng Cách?

Hay đùi gà nhiều dầu mỡ và gia vị thì nước rửa tay có thể hỗ trợ bạn khâu làm sạch và làm...bay đỡ mùi thực phẩm nhé (Ảnh: truffle-assets.imgix.net)

 

Bạn Đã Biết Sử Dụng Nước Rửa Tay Đúng Cách?

Hoặc sau khi sử dụng các phương tiện công cộng, có thể làm sạch tạm thời với nước rửa tay trước khi rửa lại với xà phòng và nước (Ảnh: stocksy.com)

 

Cách sử dụng nước tẩy trang đúng nhất là sử dụng một lượng sản phẩm vừa phải và xoa giữa 2 lòng bàn tay cho tới khi khô. Chú ý cả các kẽ của ngón tay rất cần được làm sạch nữa nhé. Nước rửa tay được cho là cứu cánh kịp thời khi chúng mình vì một lí do nào đó không thể tiếp cận được với xà phòng và nước, là một item gần như không thể thiếu trong túi xách của các quý cô thanh lịch nha.

 

4. Sự cần thiết của việc dưỡng da tay sau khi dùng nước rửa

 

Với thành phần chứa nồng độ cồn cao như vậy, chắc chắn chúng ta cần có biện pháp dưỡng da tay cẩn thận sau khi sử dụng nước rửa tay rồi nhé vì cồn dễ làm da tay trở nên khô ráp hơn. Tốt nhất, chúng ta hãy lựa chọn các sản phẩm nước rửa tay có cả thành phần dưỡng ẩm và làm dịu da như glycerin, lô hội hay vitamin E trong công thức để giảm thiểu khả năng da bị khô hay kích ứng.

 

Bạn Đã Biết Sử Dụng Nước Rửa Tay Đúng Cách?

Nước rửa tay thường chứa cồn nên dễ gây khô da (Ảnh: freshfacebeauty.in)

 

Bạn Đã Biết Sử Dụng Nước Rửa Tay Đúng Cách?

Nên tốt nhất hãy chọn các loại nước rửa tay có chứa cả thành phần dưỡng ẩm và làm dịu như dưa chuột, vitamin E (Ảnh: curiousandconfusedme.com)

 

Bạn Đã Biết Sử Dụng Nước Rửa Tay Đúng Cách?

Đồng thời nhớ sử dụng thêm kem dưỡng tay nhé (Ảnh: zalabell.com)

 

Ngoài ra, để chắc chắn, chúng mình cũng nên “thủ” sẵn một tuyp kem dưỡng da tay ngay sau khi sử dụng nước rửa tay nhé. Việc sử dụng các loại kem dưỡng tay có chứa các chất dưỡng ẩm và chất làm mềm sẽ khiến da tay được làm dịu tức thì, giảm thiểu khả năng bị kích ứng do dùng nước rửa tay gây ra. Bên cạnh đó, với những loại nước rửa tay, chúng ta cũng nên tránh để trong tầm với của chị em vì cồn sẽ rất độc hại nếu nuốt phải nhé.

 

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng nước rửa tay cho các nàng. Chúng mình hãy luôn ghi nhớ rằng làm sạch bằng nước và xà phòng luôn là tối ưu nhất và nước rửa tay chỉ là biện pháp tạm thời khi chúng ta đang cần làm sạch tay một cách nhanh, gọn, nhẹ thôi nha. 

----------------------

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận