Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Bạn Đã Từng Hưởng Ứng “No Bra Day”?

No Bra Day- “một ngày không có bra”, nghe qua hơi kỳ quặc nhưng thực chất lại chính là một ngày rất có ý nghĩa đối với vấn đề sức khoẻ của phụ nữ

Chỉ tính riêng tại Mỹ, mỗi năm có tới 250.000 trường hợp mắc bệnh ung thư vú. Nguyên nhân chính là do phụ nữ chưa thực sự quan tâm đến sức khoẻ, đặc biệt là chưa có những chăm sóc đúng cách cho bộ ngực của mình và một phần gây nên bởi việc luôn “dồn ép” bộ ngực của mình trong những chiếc bra. Với mục tiêu nâng cao nhận thức về các nguy cơ bệnh tật, No Bra Day đã ra đời để nhắc nhở phụ nữ nên biết chú ý hơn đến các vấn đề sức khoẻ của bản thân, đặc biệt là với “vòng 1” của mình. 

 

1. “No Bra Day” là ngày nào?

 

Thực ra có tới 2 ngày được dùng để khuyến khích phụ nữ không mặc áo ngực là 9/7 với thông điệp “Free your breast” và 13/10 “National No Bra Day”.

Trong hai ngày này, việc không mặc áo ngực sẽ không còn bị cho là phản cảm, thay vào đó là những ý nghĩa nhân văn tích cực hơn đối với phụ nữ trên khắp thế giới.

 

Bạn Đã Từng Hưởng Ứng “No Bra Day”?

(nguồn: nationaldaycalendar.com)

 

2. Nguồn gốc của “No Bra Day”

 

Vào những năm 60, No Bra đại diện cho sự giải phóng phụ nữ trước những định kiến của xã hội. Thập niên 70, No Bra chính là thông điệp tự do của người phụ nữ. Qua những năm 80-90, cô đào nóng bỏng Madonna đã khiến No Bra trở thành biểu tượng cho sự phóng khoáng trong tình dục.

 

Bạn Đã Từng Hưởng Ứng “No Bra Day”?

(nguồn: why-ed.com)

 

No Bra Day bắt nguồn từ năm 2011, một facebooker tên là “Anastasia Doughnuts” khởi xướng với thông điệp “Free your breast” (“hãy để vòng một của bạn được tự do”) và được rất nhiều người hưởng ứng.

Ngoài ra, một số người khác lại cho rằng No Bra Day bắt nguồn từ chiến dịch truyền thông của tiến sĩ Mitchell Brown, bác sĩ phẫu thuật tại Toronto, Canada.

Sau 7 năm, “No Bra Day” đã không chỉ ở Canada mà đã được phụ nữ trên toàn thế giới hưởng ứng rất mạnh mẽ. 

 

Bạn Đã Từng Hưởng Ứng “No Bra Day”?

(nguồn: boobstagram.fr)

 

3. Vì sao “No Bra Day” lại được phụ nữ hưởng ứng?

 

Vấn đề sức khoẻ, sự thoải mái và nữ quyền chính là những lý do khiến No Bra Day trở nên phổ biến hơn.

Theo thống kê của các chuyên gia sức khoẻ, người mặc áo ngực trong 24 giờ hằng ngày có thể tăng nguy cơ ung thư vú đến ¾ (cao hơn 125 lần so với người không mặc áo ngực thường xuyên).

1/7 người có nguy cơ phát triển ung thư vú khi mặc áo ngực trên 12 giờ một ngày (không mặc lúc ngủ)

Và nguy cơ này chỉ còn lại 1/152 với những người mặc áo ngực dưới 12 tiếng một ngày và 1/168 với những người ít hoặc thậm chí không mặc áo ngực.

 

Bạn Đã Từng Hưởng Ứng “No Bra Day”?

Sulli chính là một cô nàng Hàn Quốc dám đứng trên dư luận, ủng hộ No Bra (nguồn: instagram@jelly_jilli)

 

Nếu như hằng ngày các cô gái vẫn lo sợ việc không mặc áo ngực là phản cảm, không lịch sự, thậm chí là lẳng lơ kém sang, thì No Bra Day là một ngày “hợp pháp”, cho phép phụ nữ để cơ thể tự do mà không phải lo lắng ánh nhìn của người khác suốt cả ngày.

 

Bạn Đã Từng Hưởng Ứng “No Bra Day”?

Chiếc ruy băng hồng là biểu tượng của “No Bra Day” (nguồn: mpumalanganews.co.za)

 

Cuối cùng, “No Bra Day” như một lời tuyên bố của phụ nữ đến nửa kia thế giới rằng: hãy thay đổi cách nhìn nhận phụ nữ, bởi vì dù phẳng lỳ hay phì nhiêu thì các chị em vẫn luôn đẹp khi là chính mình.

“No Bra Day” không chỉ là một ngày không áo ngực mà còn là lúc để bạn tận hưởng một ngày trọn vẹn yêu thương bản thân một cách tự do nhất.

Nếu còn ngại ngùng khi “thả rông” thì bạn có thể chọn những trang phục thật tinh tế và gọn gàng để vừa ủng hộ “No Bra Day” lại vừa không bị phản cảm.

 

Bạn Đã Từng Hưởng Ứng “No Bra Day”?

No Bra tinh tế và quyến rũ (nguồn: fashionbunker.com)

 

“No Bra Day” hiện nay đã không chỉ được phụ nữ phương Tây ủng hộ, mà phụ nữ phương Đông (nơi luôn mang nặng những luật lệ xưa cũ) cũng đã bắt đầu biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên, còn có rất nhiều phụ nữ trên thế giới chưa thực sự hiểu và quan tâm đúng mức về điều này, họ còn để định kiến và sự gò ép lên trên những vấn đề sức khoẻ. Vì vậy, hãy tuyên truyền về “No Bra Day” và ý nghĩa tích cực của nó để tất cả phụ nữ đều biết đối xử với bản thân tốt hơn.

 

4. Bạn có được thả rông khi không phải là “No Bra Day”?

 

Câu trả lời là có, nhưng điều này nằm ở chính bạn. Hiện tại, ở các nước phương Tây, việc không mặc bra trở nên rất bình thường bởi hiệu ứng của “No Bra Day” theo thời gian, cũng như nhận thức của phụ nữ về cơ thể, sức khoẻ và vẻ đẹp của mình. 

Tuy nhiên, ở Việt Nam, phần lớn chúng ta vẫn ngại ngùng, thiếu tự tin khi không mặc bra và hơn hết là mặc cảm về một khuôn mẫu vòng 1 không được căng tràn. Và từ đó, những mẫu áo push-up luôn là best-seller trong cách cửa hàng bán đồ nội y. Tất cả những gì chúng ta cần làm bây giờ chính là yêu bản thân hơn!

 

Bạn Đã Từng Hưởng Ứng “No Bra Day”?

Dịch giả Thư Vũ (Sách: Đời Thay Đổi Khi Ta Thay Đồ) - yêu sự tự nhiên, đẹp không gắng gượng với tinh thần “No Bra Everyday” ([email protected])

 

Bạn biết không, đôi khi ngực nhỏ cũng là một đặc ân đấy! Với một cái áo cổ rộng, một cô gái ngực to mặc vào sẽ trông thật hấp dẫn, nhưng một cô gái ngực nhỏ mặc vào sẽ trông thật tinh tế, mọi thứ trở nên rất vừa phải, không quá phô trương. Ngực nhỏ- chúng ta thật sự không sợ bị “lộ hàng” với những tấm áo cổ rộng hay 2 dây mỏng manh. Thay vì cứ chăm chăm vào khuyết điểm, hãy tìm ra ưu điểm mà phát huy và hãy yêu bản thân mình hơn nhé!

 

Grace Nguyen

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận