Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Bao Nhiêu Tuổi Thì Nên Bắt Đầu Dưỡng Da

Nhất dáng, nhì da, tuy nhiên dáng có đẹp đến mấy mà làn da bị mụn, thâm sáng chắc cũng khó lòng đẹp nổi. Bởi vậy cô gái nào cũng mong muốn có một chế độ chăm sóc da hợp lí để nuôi dưỡng một làn da một làn da khỏe đẹp. Thế nhưng thực sự thì thời điểm nào là thích hợp để bắt đầu dưỡng da ? 

Hãy lướt chuột xuống dưới để được giải đáp mọi thắc mắc về độ tuổi phù hợp để bắt đầu sử dụng các sản phẩm dưỡng da nhé !

 

Tại sao nên bắt đầu dưỡng da sớm ?

 

- Còn nhỏ thì cứ để da tự nhiên là đẹp nhất !

- Bây giờ mà đã bôi mấy thứ đồ mĩ phẩm này lên da thì sau này da mòn hết, hư hết !?

Chắc hẳn từ nhỏ bạn đã nghe “ra rả” về những lời khuyên kiểu này từ mẹ, từ bà. Người lớn thường có suy nghĩ rằng các bạn gái ở độ tuổi đi học không nên sử dụng các loại sản phẩm để chăm sóc da bởi da lúc này còn “non”, dưỡng da sớm chỉ khiến da bị bào mòn, hại da. 

Thế nhưng sự thật là lúc này làn da đã bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như tia cực tím độc hại từ ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, nội tiết tố chưa ổn định kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu,… Hậu quả là nhiều bạn gái trải qua một tuổi thơ khá “dữ dội” bởi nhiều da xuất hiện khá nhiều vấn đề như mụn, sẹo mụn, sạm da, tàn nhang và thậm chí cả nguy cơ da bị lão hóa sau này.

 

Bao Nhiêu Tuổi Thì Nên Bắt Đầu Dưỡng Da

Một chế độ dưỡng da phù hợp và kịp thời là cực kì quan trọng.

 

Bởi vậy phòng bệnh hơn chữa bệnh, nếu các bạn gái có ý thức chăm sóc da càng sớm thì lại càng hạn chế được những vấn đề về da hơn. Đừng nghe theo những lời khuyên như “để tự nhiên mụn sẽ hết” hoặc chờ tới khi tàn nhang, nếp nhăn xuất hiện mới chịu dưỡng da nhé. Lúc đó làn da đã bị tổn thương và việc chữa trị những vấn đề sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức mà chưa chắc đã có hiệu quả.

 

Bao Nhiêu Tuổi Thì Nên Bắt Đầu Dưỡng Da

Sẹo lõm do mụn rất khó để điều trị triệt để tại nhà bằng các sản phẩm bôi thoa thông thường.

 

Tuy nhiên, có một chế độ dưỡng da phù hợp sớm không có nghĩa là chúng ta phải bôi tất cả các loại sản phẩm dưỡng da lên mặt cùng một lúc. Mỗi sản phẩm dưỡng da lại có độ tuổi sử dụng riêng của nó. Nắm bắt được điều này sẽ giúp bạn dưỡng da theo đúng tuổi, không quá sớm hay quá muộn để tránh tổn hại da.

 

Kem chống nắng – mọi độ tuổi

 

Tia cực tím độc hại từ ánh nắng mặt trời có thể tấn công làn da ở mọi lứa tuổi. Bởi vậy nếu không muốn làn da bị cháy nắng, sạm đen xuất hiện tàn nhang hay nguy hiểm hơn là nếp nhăn hay nguy cơ ung thư da hãy tập cho con bạn có thói quen sử dụng kem chống nắng hằng ngày. Để bảo vệ làn da nhạy cảm cho bé yêu tốt nhất là nên lựa chọn những dòng sản phẩm kem chống dành riêng cho trẻ em.

Đến độ tuổi dậy thì, khi làn da thường có nhiều dầu thừa do nội tiết tố thay đổi hãy tìm kiếm những loại kem chống nắng gắn mắc: không chứa dầu (oil-free), không bít lỗ chân lông (non-comedogenic) và không gây mụn (non-acnegenic).

 

Sản phẩm gợi ý

 

Bao Nhiêu Tuổi Thì Nên Bắt Đầu Dưỡng Da

Anthelios Dermo -Pediatrics SPF50+ UVB & UVA. Ảnh: beautyblogette.net. Giá:~465k/50ml

 

Bao Nhiêu Tuổi Thì Nên Bắt Đầu Dưỡng Da

Blue Lizard Australian Sunscreen, Face SPF 30+. Giá: ~450k/142g

 

Dưỡng ẩm – tuổi dậy thì

 

Sai lầm phổ biến nhất trong việc dưỡng da ở độ tuổi dậy thì đó là chăm chăm vào việc loại bỏ hoàn toàn dầu trên da và bỏ bê dưỡng ẩm vì nghĩ ra da đã dầu rồi thì cần gì dưỡng ẩm? Nhưng thực ra da đổ nhiều dầu hơn là dấu hiệu của việc da thiếu nước nên mới tiết nhiều dầu hơn để bù vào lượng thiếu hụt đó. Để làn da bớt tiết dầu ngoài việc chú trọng làm sạch điều quan trọng nhất là chúng ta phải cân bằng lượng dầu nước trên da. Hãy chăm chỉ cấp nước cho da bằng cách sử dụng lotion/essence có thành phần cấp ẩm và khóa ẩm cho da nếu thấy cần thiết hen.

 

Sản phẩm gợi ý:

 

Bao Nhiêu Tuổi Thì Nên Bắt Đầu Dưỡng Da

Lotion Hada Labo. Giá: ~300k/140ml

 

Bao Nhiêu Tuổi Thì Nên Bắt Đầu Dưỡng Da

Kiehl's Ultra Facial Oil - Free Gel Cream. Giá: 750k/50ml

 

Các sản phẩm làm trắng – 20 tuổi trở lên

 

Ước mơ có một làn da trắng tinh khôi như bạch tuyết có lẽ đã có từ thuở ấu thơ nhưng phải đến hơn 20 tuổi chúng ta mới nên theo đuổi ước mơ bày bằng cách sử dụng những sản phẩm dưỡng trắng. Đây là lúc làn da đã ổn định, những thành phần làm sáng da sẽ phát huy tối đa tác dụng và giảm thiểu nguy cơ kích ứng, dị ứng.

 

Sản phẩm gợi ý 

 

Bao Nhiêu Tuổi Thì Nên Bắt Đầu Dưỡng Da

OZ Naturals Vitamin C Serum. Giá: ~630k/30ml

 

Bao Nhiêu Tuổi Thì Nên Bắt Đầu Dưỡng Da

Paula’s Choice Resist 10% Niacinamide Booster. Giá: ~1tr800k

 

Các sản phẩm chống lão hóa – ngoài 20 tuổi

 

Không ngoa khi nói rằng sẽ là quá muộn nếu bạn chỉ bắt đầu bôi kem chống lão hóa khi nếp nhăn xuất hiện. Một khi các nếp nhăn in dấu và hằn sâu trên da thì các sản phẩm chống lão hóa, kể cả các sản phẩm đặc trị (treatment) cũng sẽ rất khó để loại bỏ chúng. Bởi vậy để có một làn da mịn màng ở độ tuổi 30 hãy bắt đầu quan tâm đến việc chống lão hóa ở độ tuổi 20.

Một số thành phần chống oxi hóa nổi bật là các chất chống oxi hóa như vitamin C, vitamin E, niacinamide, chiết xuất nho, chiết xuất lựu, coenzym Q10 hoặc các peptides. Các sản phẩm này sẽ đẩy lùi tốc độ lão hóa, giúp da bạn căng mịn ở mọi độ tuổi.

 

Sản phẩm gợi ý:

 

Bao Nhiêu Tuổi Thì Nên Bắt Đầu Dưỡng Da

Caudalie Polyphenol C15 Anti-Wrinkle Defense Serum. Giá: ~800k/30ml

 

Bao Nhiêu Tuổi Thì Nên Bắt Đầu Dưỡng Da

Andalou Naturals Super Goji Peptide Perfecting. Giá: ~700k/5ml

 

Kem dưỡng mắt – ngoài 23 tuổi 

 

Tương tự với việc chống lão hóa cho da, đừng bao giờ chờ đợi vết chân chim xuất hiện mới cuống cuồng đi tìm kem mắt nhé. Khi bước sang ngưỡng tuổi tầm 23 - 24 tuổi, hãy tập thói quen thoa kem mắt mỗi tối với một loại kem mắt phù hợp nha. Đừng quên sử dụng ngón áp út để thoa kem cho vùng da đặc biệt nhạy cảm này nhé.

 

Sản phẩm gợi ý:

 

Bao Nhiêu Tuổi Thì Nên Bắt Đầu Dưỡng Da

Kiehl’s Creamy Eye Treatment with Avocado. Giá: ~900k/15ml

 

Nơi mua gợi ý: La Beauté, LAI lunglinh, Natural and Organics VietNam, Núc Cosmetics, Hin Pháp,…

 

Vậy là bạn đã biết từng độ tuổi phù hợp để sử dụng từng loại sản phẩm dưỡng da rồi đó. Đừng quên sử dụng sản phẩm dưỡng da đúng độ tuổi để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da nha. Chúc các nàng luôn xinh !

Xem thêm:

- Các Bước Skincare Cơ Bản Của Người Nhật

Các Bước Chăm Sóc Da Của Người Hàn Quốc

---------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Thục Quyên, 

Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận