Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Baobab – Thần Dược Làm Đẹp Có Thể Bạn Chưa Biết!

Baobab – cái tên hãy còn xa lạ với phần đông người dùng thị trường quốc nội. Nếu bạn vẫn còn ngờ ngợ phải chăng nó có liên quan gì đến cây baobab – quốc hồn của các sa mạc ở Lục địa đen Châu Phi, thì đúng rồi, bạn vô tình đã tìm được đáp án chính xác. Loài cây có tuổi thọ vào hàng cực khủng này cho ra quả Baobab với các thành phần được chiết xuất từ nó đã có thâm niên phục vụ cho ngành chăm sóc sắc đẹp từ cả nghìn năm về trước. Trong bài viết này, Hilamdep mời bạn cùng tìm hiểu về những công dụng làm đẹp tạo nên tên tuổi của chúng. 
 
Baobab – Thần Dược Làm Đẹp Có Thể Bạn Chưa Biết!
Cây baobab – quốc hồn của Lục địa đen! (Nguồn: nuts.com)
 
 

1. Chống oxy hóa da

 
Quá trình oxy hóa với những hậu quả khủng khiếp như lão hóa tế bào, gây phân hủy, tổn thương hoặc đột biến tế bào… luôn là nỗi ám ảnh thường trực đối với nhân loại. Và rồi người ta tìm đến chất chống oxy hóa như một lời giải hiệu quả cho bài toán kéo dài thanh xuân. Trong các ứng cử viên chứa chất chống oxy hóa đầy tiềm năng, baobab được giám định có tác dụng nhiều gấp đôi so với họ nhà dâu và lựu. Vì vậy, baobab nghiễm nhiên có tên trong danh sách ưu tiên của các thành phần dưỡng da ngăn ngừa lão hóa, trị bệnh “chả sợ gì, chỉ sợ già”!
 
Baobab – Thần Dược Làm Đẹp Có Thể Bạn Chưa Biết!
Một sản phẩm chống oxy hóa từ baobab (Nguồn: melissarosegold.tumblr.com)
 
 

2. Cấp ẩm cho da khô

 
Da khô thường gặp các vấn đề bong tróc, nứt nẻ do không được cung cấp đủ độ ẩm. Khác với da dầu, da khô cần được dưỡng ẩm một cách thường xuyên và liên tục. Riêng về chức năng cấp ẩm, baobab được giới nghiên cứu ghi nhận và sử dụng trong nhiều sản phẩm được biết đến dưới dạng Oil và Lotion. Đây có thể được xem là sản phẩm cấp ẩm hữu hiệu cho người dùng sở hữu làn da khô nói chung.
 
Baobab – Thần Dược Làm Đẹp Có Thể Bạn Chưa Biết!
Một sản phẩm cấp ẩm cho da khô chiết xuất từ baobab (Nguồn: rockitnapptural.com)
 

3. Thúc đẩy việc sản xuất collagen

 
Sự suy giảm về số lượng lẫn chất lượng collagen trong cơ thể sẽ gây nên tình trạng lão hóa da, nếp nhăn trên da, da không đều màu,… Việc bổ sung collagen qua đường uống không đạt được nhiều hiệu quả, bắt buộc người ta phải tìm được cách để thúc đẩy việc sản sinh collagen từ bên trong cơ thể. Chính nguồn chất chống oxy hóa và lượng vitamin C dồi dào trong baobab đã khiến thành phần này trở thành nguyên liệu phải có trong các sản phẩm chăm sóc da hiện nay. 
 
Baobab – Thần Dược Làm Đẹp Có Thể Bạn Chưa Biết!
Một sản phẩm thúc đẩy tạo collagen từ baobab (Nguồn: crossroad.com)
 

4. Chữa lành móng tay bị khô, nứt

 
Bất ngờ hơn nữa, các nghiên cứu khoa học cho thấy trong thành phần baobab có chứa một lượng lớn protein với tác dụng phục hồi móng bị gãy, nứt một cách nhanh chóng. Móng được sử dụng thành phần baobab này sẽ phát triển nhanh và khỏe hơn, đồng thời da tay cũng trở nên mềm mượt hơn, thật là tiện cả đôi đường, phải không nào?
 
Baobab – Thần Dược Làm Đẹp Có Thể Bạn Chưa Biết!
Một trong các sản phẩm dưỡng móng từ baobab (Nguồn: thehut.com)
 

5. Nuôi dưỡng tóc

 
Như đã đề cập ở các phát hiện trước, thành phần baobab với khả năng cấp ẩm và tái tạo collagen cho cơ thể đã trở nên vô cùng phù hợp trong lĩnh vực chăm sóc tóc. Có nhiều công thức để dưỡng tóc như kết hợp dầu baobab, dầu jojoba và dầu lavender để ủ mái tóc dày mềm mượt. Thế nhưng, nếu bạn quá bận rộn để dành thời gian cho sự chăm chút kĩ lưỡng đó thì dầu dội có chứa baobab cũng là một lựa chọn tiện lợi và hợp lí.
 
Baobab – Thần Dược Làm Đẹp Có Thể Bạn Chưa Biết!
Một sản phẩm dưỡng tóc từ baobab (Nguồn: londondrugs.com)
 

6. Làm giảm vết rạn da hoặc nếp nhăn

 
Đối với phụ nữ nói riêng và cả nhân loại nói chung, nếp nhăn và các vết rạn da thật sự là kẻ thù “không đội trời chung”. Người ta không ngừng tìm kiếm cách đẩy lùi những triệu chứng đó trong các hợp chất tồn tại xung quanh. Trong số đó, dầu Baobab với cấu trúc đặc biệt có tác động tích cực đối với vùng da bị rạn hoặc các nếp nhăn. Nó kích thích sự sản sinh collagen và elastin tổng hợp dưới da, trở thành phương thuốc thiên nhiên tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. 
 
Baobab – Thần Dược Làm Đẹp Có Thể Bạn Chưa Biết!
Một sản phẩm giảm rạn da từ baobab (Nguồn: peachypinksisters.blogspot.com)
 

7. Dưỡng ẩm và làm đẹp môi

 
Với tác dụng làm mềm mịn, chống khô nứt và khả năng dưỡng ẩm đáng gườm, dầu baobab cùng những thành phần có nguồn gốc từ nó luôn được tận dụng trong các sản phẩm dưỡng môi. Bờ môi khô nẻ mấy, dưới tác dụng của vài giọt dầu baobab cho mỗi lần sử dụng, cũng sẽ khôi phục lại sự mềm mại trong thời gian ngắn.
 
Baobab – Thần Dược Làm Đẹp Có Thể Bạn Chưa Biết!
Một sản phẩm dưỡng môi từ baobab (Nguồn: zenshanti.com)
 

8. Làm giảm chàm, viêm nhiễm da

 
Tin vui cho những ai muốn thoát khỏi sự khó chịu của bệnh chàm hoặc các vấn đề về viêm nhiễm da, rằng dầu baobab chiết xuất từ thiên nhiên đã trở thành khắc tinh của các triệu chứng khó chịu kể trên. Công dụng làm thuyên giảm những vết tấy đỏ, khô ngứa của thành phẩm từ baobab đã được giới nghiên cứu khoa học chứng nhận và tin dùng.
 
Baobab – Thần Dược Làm Đẹp Có Thể Bạn Chưa Biết!
Một sản phẩm làm giảm chàm từ Baobab (Nguồn: beautyheaven.com.au)
 

9. Làm sạch da nhẹ nhàng

 
Sau tất cả, dầu baobab không chỉ dưỡng ẩm da mà còn có thể làm sạch da một cách nhẹ nhàng. Thoa vài giọt dầu baobab và massage kĩ lưỡng lên da, sau đó dùng nước ấm để nhũ hóa thật sạch, cách chăm sóc da mặt tự nhiên này vừa có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng vừa đem lại vẻ ẩm mượt cho làn da mà ít có loại dầu nào làm được. 
 
Baobab – Thần Dược Làm Đẹp Có Thể Bạn Chưa Biết!
Một sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng từ baobab (Nguồn: christinahello.com)
 
Với tất cả những công dụng tuyệt vời đó, Hilamdep tin rằng baobab xứng đáng là cái tên để “tín đồ” làm đẹp tìm hiểu và sử dụng!
 
Nhàn Trần
Nguồn hình: trên các web
Nguồn bài viết tham khảo: 
http://theluxury.vn/9-loi-ich-tuyet-voi-cua-cay-baobab-ma-moi-tin-do-lam-dep-khong-the-bo-qua-p-7430.html

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận