Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Bật Mí 5 Bí Mật Để Làn Da “Lột Xác” Thành Công

Bạn có tự hỏi những cô nàng da đẹp đã làm gì để làn da luôn xinh đẹp không tì vết? Đôi khi những điều được gọi là bí quyết lại đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều đó nhé. Mùa hè sắp đến rồi, hãy để Hilamdep bật mí cho bạn năm tips để làn da “trở mình” ngày càng đẹp, sẵn sàng cho mùa hè rực nắng sắp tới nhé!

 

1. Xịt khoáng làm mềm lớp makeup trước khi tẩy trang 

 

Bật Mí 5 Bí Mật Để Làn Da “Lột Xác” Thành Công

Ảnh: Etude House

 

Với các nàng thường xuyên phải trang điểm mỗi ngày, công cuộc tẩy trang đôi khi thật mệt mỏi phải không nào! Một mẹo nhỏ để việc tẩy trang được dễ dàng hơn là cầu cứu sự trợ giúp của xịt khoáng. Trước khi tẩy trang, hãy xịt một lớp xịt khoáng mỏng để lớp makeup được mềm ra và nhanh trôi hơn nhé. 

Ở bước này thì bạn không cần một sản phẩm xịt khoán có công dụng dưỡng da quá vượt trội đâu. Thay vào đó, một sản phẩm nước khoảng dịu nhẹ, lành tính là có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ rồi nè.

 

Bật Mí 5 Bí Mật Để Làn Da “Lột Xác” Thành Công

Ảnh: allure.com

 

** Sản phẩm gợi ý: Avene Thermal Spring Water, Evian Mineral Water Spray


 

2. Dùng toner 2 lần với bông trang điểm và apply trực tiếp 

 

Bật Mí 5 Bí Mật Để Làn Da “Lột Xác” Thành Công

Ảnh: blog.glowrecipe.com

 

Bạn đã nghe đến “7 skin method” nhưng dưỡng da lắm công đoạn thế không dành cho một nàng lười như bạn? Nhưng vẫn có một  cách để tối ưu hiệu quả toner mà vẫn không tốn nhiều thời gian hay công sức đâu nè.

 

Bật Mí 5 Bí Mật Để Làn Da “Lột Xác” Thành Công

Ảnh: klairscosmetics.com

 

Thay vì chỉ dùng toner một lần với bông tẩy trang, hãy apply toner thêm một lần nữa bằng cách đổ ra tay, xoa cho ấm rồi vỗ nhẹ lên da. Các sản phẩm khi được xoa ấm trong lòng bàn tay trước khi apply lên da sẽ như được “kích hoạt”, tăng hiệu quả thẩm thấu đó nhé.

** Sản phẩm gợi ý: Whamisa Organic Flower Toner Deep Rich, Klairs Supple Preparation Facial Toner


 

3. Thay đổi các sản phẩm dưỡng da theo định kỳ 

 

Bạn thường nghe lời khuyên là không nên thay đổi mỹ phẩm quá thường xuyên vì các sản phẩm dưỡng da luôn cần một thời gian từ 6-8 tuần để thật sự tác dụng và có hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên có những lúc bạn cũng cần thay đổi sản phẩm để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất:

 

Bật Mí 5 Bí Mật Để Làn Da “Lột Xác” Thành Công

Ảnh: http://stephaniezheng.com/

 

** Chuyển mùa: Mùa đông da khô nên bạn cần sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng ẩm, kết cấu dạng kem để cấp ẩm tối đa. Ngược lại, mùa hè sẽ là thời gian dành cho các sản phẩm thật mỏng nhẹ, thấm nhanh, dạng gel mát mẻ để da “dễ thở” hơn đó.

 

Bật Mí 5 Bí Mật Để Làn Da “Lột Xác” Thành Công

Ảnh: barelytherebeauty.com

 

** Thay đổi theo nhu cầu của da: Da đã cải thiện tình trạng mụn, cần bắt đầu công cuộc trị thâm sẹo; hoặc đã đến lúc bổ sung các thành phần chống lão hoá vào quy trình dưỡng da… Ở mỗi thời điểm khác nhau da đều cần một dưỡng chất phù hợp. Điều quan trọng là phải lắng nghe làn da, để biết da đang cần gì mà đáp ứng bạn nhé!


 

4. Mỗi ngày đắp 1 loại mặt nạ khác nhau 

 

Bật Mí 5 Bí Mật Để Làn Da “Lột Xác” Thành Công

Ảnh: http://andivory.com/

 

Nếu sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng như thực đơn thường ngày của làn da thì các loại mặt nạ có thể được ví như đủ loại vitamin bổ sung cho da. Hiện nay, có vô vàn chủng loại mặt nạ trên thị trường cho các nàng lựa chọn tuỳ thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể sử dụng xen kẽ mỗi ngày để phối hợp hiệu quả của từng loại.

 

Bật Mí 5 Bí Mật Để Làn Da “Lột Xác” Thành Công

Ảnh: jen-hayden.com

 

Ví dụ như bạn có thể dùng mặt nạ than/ đất sét để làm sạch sâu và thải độc vào ngày thứ hai; mặt nạ giấy dưỡng ẩm xen kẽ các ngày thứ ba – năm – bảy; những ngày còn lại là dành cho các loại mặt nạ wash-off với công dụng dưỡng sáng, dưỡng ẩm kết hợp… Có thể ví mặt nạ cũng như chời trò chơi vậy, thích gì thì đắp thôi nè!

** Sản phẩm gợi ý: Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask, Skinfood Rice Mask Wash Off, các loại sheet mask


 

5. Không điều trị các vấn đề về da cùng một lúc

 

Bật Mí 5 Bí Mật Để Làn Da “Lột Xác” Thành Công

Ảnh: preview.ph

 

Một điều lưu ý cuối cùng là đừng nên tham lam khi điều trị các vấn đề về da. Bạn chẳng thể nào vừa trị mụn, vừa dưỡng sáng cùng lúc được. Cho dù các thành phần bạn dùng có không hề đối chọi nhau thì làn da chúng ta cũng không “toàn năng” được như thế.

 

Bật Mí 5 Bí Mật Để Làn Da “Lột Xác” Thành Công

Ảnh: intothegloss.com

 

Thay vào đó, hãy điều trị dứt điểm lần lượt vấn đề này sang vấn đề khác. Hãy điều trị mụn trước, rồi mới suy nghĩ đến việc cải thiện vết thâm, dưỡng sáng; rồi tiếp đó mới là câu chuyện chống lão hoá. 

 

Năm mẹo nhỏ trên đây, nghe có vẻ bí quyết gì ghê gớm nhưng thật ra vô cùng đơn giản đúng không nè. Chỉ cần bạn luôn nhớ tôn chỉ khi dưỡng da là phải thật kiên nhẫn thì da sẽ dần đẹp lên mà thôi!

--------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

LycheeR, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận