Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Bật Mí Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Hiệu Quả Nhất

Các bạn gái ở độ tuổi dậy thì đang rất đau đầu với những “em” mụn, mà lại không thể tuỳ tiện sử dụng mỹ phẩm. Thì trong bài viết này là vài mách nhỏ cho các bạn gái cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả, không tốn kém, lại còn dễ dàng nữa nè. 

Nha đam là một loại nguyên liệu tự nhiên chăm sóc sắc đẹp được các bạn gái ưa chuộng. Ngoài ra, việc đắp mặt nạ nha đam tươi đúng cách giúp da mặt bạn trở nên sáng mịn, sạch mụn và giảm thâm nám. Bên cạnh đó, ngoài việc sử dụng phần thịt không thì còn có thể kết hợp nha đam với các hỗn hợp khác. 

 

Bật Mí Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Hiệu Quả Nhất
Nha đam được xem là bí kiếp làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ

 

1.    Nha đam tươi 


Rửa sạch lớp ngoài của cây nha đam, sau đó cắt đôi lá nha đam tươi, lấy dao nhỏ rọc bỏ phần lá ngoài, rồi bạn rửa sạch thịt nha đam cho bớt nhớt, thoa lên phần da bị mụn. Bạn áp dụng cách trị mụn này ít nhất 1 lần/ 1 ngày/ 1 tuần để có thể thoát khỏi những nốt mụn đáng ghét. 

 

Bật Mí Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Hiệu Quả Nhất
Dùng phần thịt nha đam để đắp lên phần da bị mụn

 

2.    Nha đam và nước gạo


Dùng nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong bên trên và lấy cặn lắng xuống. Dùng muỗng nạo lấy phần thịt bên trong lá nha đam, lưu ý là bằng với lượng nước vo gạo rồi trộn đều hai thứ. Buổi tối trước khi đi ngủ rửa mặt sạch, rồi thoa đều dung dịch lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm. 

 

Bật Mí Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Hiệu Quả Nhất
Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt rồi để qua đêm

 

3.    Nha đam và mật ong 


Cắt đôi nha đam tươi để lấy phần thịt, rồi cho mật ong và nha đam vào chung với tỉ lệ 1 muỗng mật ong và 2 phần nha đam, bỏ vào máy xay một lần nữa để trộn tất cả lại với nhau. Sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng từ 15-30 phút rồi rửa mặt với nước sạch. Các bạn nữ hãy sử dụng hỗn hợp mặt nạ trước khi đi ngủ mỗi tối để da mặt có thể hấp thụ được dưỡng chất từ mặt nạ nhé. 

Ngoài ra còn có thể kết hợp nha đam với chanh và bột nghệ, cách làm như nha đam và mật ong. 

 

Bật Mí Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Hiệu Quả Nhất
Mật ong và nha đam là hỗn hợp mà nhiều chị em phụ nữ sử dụng

 

4.    Nha đam và sữa tươi


Nha đam sau khi gọt vỏ xanh bên ngoài, thì lấy phần thịt trắng bên trong, sau đấy bỏ phần thịt trắng này vào máy say sinh tố xay nhuyễn. Rồi trộn đều nha đam vừa xay với một lượng sữa tươi không đường vừa đủ, tạo nên một hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và dưỡng da trong 30 phút rồi rửa mặt lại thật sạch bằng nước lạnh. Đắp hỗn hợp này đều đặn 2-3 lần 1 tuần để đạt được hiệu quả.

 

Bật Mí Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Hiệu Quả Nhất
Say nhuyễn nha đam và sữa tươi rồi thoa đều lên mặt

 

Ngoài ra, sữa chua và nha đam cũng được làm tương tự như thế, với ½ hộp sữa chua không đường cùng thịt nha đam xay nhuyễn, sau đấy, dùng hỗn hợp đắp lên mặt, giữ nguyên mặt nạ trong khoảng 30 phút. Các bạn hãy đắp mặt nạ nha đam sữa chua 3-4 lần/ tuần để có được làn da sáng mịn và sạch mụn.

 

Bật Mí Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Hiệu Quả Nhất
Hỗn hợp này giúp làn da sáng mịn và sạch mụn

 

5.    Nha đam và khoai tây


Dùng da tách đôi lá nha đam để lấy phần thịt nha đam bên trong, nghiền nhuyễn thịt nha đam. Đồng thời luộc chính khoai tây, bỏ vỏ, nghiền nhuyễn. Sau đó trộn chung nha đam và khoai tây đã nghiền, có thể cho thêm vào hỗn hợp một 1 thìa dầu dừa. Dùng hỗn hợp đắp lên mặt để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện mặt nạ thường xuyên 3-4 lần/ tuần sẽ thấy da mặt sáng lên và sạch mụn trông thấy.

 

Bật Mí Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Hiệu Quả Nhất
Thoa hỗn hợp này 30 phút rồi rửa mặt với nước sạch

 

Tuy nhiên, nha đam không hề lành, khi sử dụng chúng để làm đẹp cần chú ý: 

•    Chọn bẹ nha đam nhỏ, màu xanh nhạt. Gọt bỏ lớp vỏ xanh. Rửa sạch dưới vòi nước chảy để làm sạch lớp nhựa.
•    Chỉ nên đắp một lớp nhựa mỏng và đắp từ từ mang tính thăm dò. Nếu thấy da thích ứng được với lô hội thì để 15 – 30 phút, rồi rửa sạch mặt. Không nên đắp quá dày và để qua đêm, vì có thể gây dị ứng da.
•    Trong dịch nha đam có chất gây kích thích da, gây ngứa. Nếu da bạn quá mẫn cảm, nên sắc cô đặc phần dịch, sau đó sử dụng dần hoặc bảo quản trong tủ lạnh.
•    Khi muốn lấy chất dịch từ cây nha đam, bạn hãy chọn những lá to, rửa sạch, để khô. Sau đó, gọt sạch phần vỏ xanh, đem xát hoặc giã nhuyễn rồi dùng gạc mỏng hoặc phin cà phê lọc bỏ bã.
•    Để làm sạch chất nhờn của phần thịt nha đam, hãy rửa chúng với nước muối rồi rửa lại với nước sạch.

 

Đắp mặt nạ với nha đam là cách mà chị em chúng ta hay làm nhất, mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Còn chần chừ gì mà không thử cho mình một mặt nạ nha đam cho da sạch mụn sáng mịn nào. 

 

Ngăn, 

Nguồn: ảnh internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận