Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Bí Kíp Dưỡng Da Khỏe Cho Nàng Khi Hè Về

 

Bí Kíp Dưỡng Da Khỏe Cho Nàng Khi Hè Về

Nguồn ảnh: www.10mag.com

 

Quý I của năm đã trôi qua nhanh như chớp mắt, còn chờ gì nữa mà không chào đón những ngày hè tưng bừng cùng nắng vàng trời xanh phải không cả nhà! Tuy nhiên, chúng mình cũng đừng quên điều chỉnh chế độ chăm sóc làn da phù hợp trong những ngày hè này nhé. Cùng Hilamdep điểm qua các điều cần lưu ý cho một làn da tỏa nắng hoàn hảo nào!

 

1. Tăng cường cấp nước

 

Bí Kíp Dưỡng Da Khỏe Cho Nàng Khi Hè Về

Nguồn ảnh: www.lookfanstactic.com

 

Nắng nhiều, cơ thể mất nước, làn da sẽ càng tiết dầu nhiều hơn. Để hạn chế điều này, chúng mình cần lưu ý cấp nước đầy đủ nhé. Không chỉ uống đủ nước để cơ thể thanh mát, trao đổi chất được hoạt động đều đặn, bạn đừng quên cấp nước cho da. Những sản phẩm có chứa các chất như Hyaluronic Acid hay Glycerin đều rất phù hợp trong hoàn cảnh này đấy. Không gây nhờn dính, đảm bảo da đủ ẩm nhưng vẫn thoáng nhẹ trong ngày hè. Hãy tăng cường cấp nước tích cực để da luôn khỏe mạnh nhé.

 

2. Dưỡng ẩm vừa phải

 

Bí Kíp Dưỡng Da Khỏe Cho Nàng Khi Hè Về

Nguồn ảnh: www.southernliving.com

 

Do độ ẩm trong không khí mùa này khá cao, nên nếu chúng mình dưỡng ẩm quá kĩ sẽ dễ khiến da dư ẩm, sinh ra dầu thừa và mụn nhiều hơn. Bạn nên chọn những sản phẩm dưỡng da có kết cấu mỏng nhẹ, với da khô có thể dùng sữa dưỡng, da dầu nên thử qua dạng gel chẳng hạn. Hạn chế sử dụng kem dưỡng giàu ẩm hay các loại dầu dưỡng chứa nhiều Oleic Acid nhé. Và chỉ thoa một lượng vừa phải để da có thể hấp thụ hết được những dưỡng chất từ kem.

 

3. Đừng quên kem chống nắng

 

Bí Kíp Dưỡng Da Khỏe Cho Nàng Khi Hè Về

Nguồn ảnh: www.mskcc.org

 

Có lẽ không cần đợi đến hè thì chúng mình cũng đã phải sử dụng kem chống nắng quanh năm rồi nè phải không! Tuy nhiên, đây là thời điểm bạn càng nên chú trọng việc bảo vệ da khỏi ánh nắng hơn nữa. Các tia UV ở thời điểm này trong năm luôn nằm ở mức báo động. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng thậm chí khi ở trong nhà hay trường học, công sở vẫn luôn cần được quan tâm. Hãy sử dụng thêm các loại kính râm, mũ, găng tay chống nắng. Bên cạnh đó, hạn chế ra đường vào những giờ cao điểm của tia UV cũng chính là cách bảo vệ sức khỏe nữa đấy.

 

4. Tẩy da chết định kỳ

 

Bí Kíp Dưỡng Da Khỏe Cho Nàng Khi Hè Về

Nguồn ảnh: www.carolinehirons.com

 

Quả thực với các nàng da dầu, mụn thì mùa hè đúng là một thách thức. Chỉ cần quá tay một chút thôi là da đã bóng nhẫy dưới nắng trời. Do đó, bạn hãy nhớ tẩy da chết định kỳ, giúp lớp dưỡng da sẽ dễ dàng thẩm thấu và nuôi da hơn nhé. Lưu ý chọn các sản phẩm không làm da căng khô, đau rát sau khi rửa. Lý tưởng nhất chính là dùng xen kẽ tẩy tế bào chết và đất sét làm sạch để da sạch sâu mà không gặp phải những tổn thương bề mặt. Da có thông thoáng, mới khỏe và hấp thụ tốt kem dưỡng được bạn nhé!

 

5. Hạn chế sản phẩm đặc trị

 

Bí Kíp Dưỡng Da Khỏe Cho Nàng Khi Hè Về

Nguồn ảnh: www.theskincareedit.com

 

Nếu đang sử dụng một lúc hai ba loại đặc trị trên da, có lẽ bạn nên xem xét việc xen kẽ và giảm thiểu số lượng lại một chút. Các sản phẩm thuộc dòng đặc trị như BHA, AHA, Vitamin C hay Retinol đều có khả năng khiến da nhạy cảm hơn với ánh mặt trời. Và chắc hẳn chẳng nàng nào muốn mình dùng đặc trị chỉ để làm tăng khả năng tổn thương da phải không? Hãy chọn lấy một loại bạn yêu thích, và dùng cách ngày để da được giảm tải áp lực nhé. Gì thì gì, chúng mình còn cả danh sách hàng loạt những bãi biển đầy nắng cần khám phá kia mà. “Buông bỏ” bớt đặc trị để da vi vu thoải mái hơn dưới mặt trời mùa hè nhé.

 

Bí Kíp Dưỡng Da Khỏe Cho Nàng Khi Hè Về

Hãy luôn để làn da thật đẹp nhé

 

Mùa nóng nhất trong năm đã đến rồi. Tha hồ đắm mình trong những chuyến du lịch bất tận, nhưng cũng đừng quên nâng niu làn da mình sao cho thật phù hợp bạn nhé. Da có khỏe thì du lịch mới vui được đúng không nào. Chỉ cần vài lưu ý nhỏ xíu là bạn tha hồ khoe ảnh đẹp cùng da xinh rồi. Chúc cả nhà luôn năng động, vui khỏe trong mùa hè năm nay nhé!

 

 Grace Nguyen

Nguồn hình: trên các web

 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận