Kiến Thức Cơ Bản

Bí Kíp Không Rửa Mặt Buổi Sáng Của Ngôi Sao Hollywood – Gái Việt Nên Áp Dụng Sao Cho Hiệu Quả

Chúng ta vẫn thường tuân thủ các trình tự dưỡng da quen thuộc vào 2 buổi sáng – tối, trong đó khâu làm sạch là vô cùng quan trọng bởi nó quyết định tới hiệu quả của tất cả những bước về sau. 

Gần đây, các nàng đang share nhau ầm ầm “Bí kíp" trói chặt thanh xuân của mỹ nhân không tuổi Hollywood Salma Hayek về việc KHÔNG DÙNG SỮA RỬA MẶT BUỔI SÁNG. Vậy thực hư thế nào, chúng ta có nên làm theo? Hãy cùng

Hilamdep

đi tìm câu trả lời thích đáng nhất cho làn da của mỗi chúng ta nhé.
 

Bí Kíp Không Rửa Mặt Buổi Sáng Của Ngôi Sao Hollywood – Gái Việt Nên Áp Dụng Sao Cho Hiệu Quả

Diễn viên Salma Hayek
 

Vì sao Salma Hayek từ chối sữa rửa mặt cho routine buổi sáng?


 

Kinh nghiệm “cha truyền con nối” đã được nữ diễn viên chia sẻ qua một bài phỏng vấn. Salma nói rằng làn da có khả năng tự tái tạo sau 1 đêm nghỉ ngơi. Sữa rửa mặt thì vô tình loại bỏ đi lớp dầu tự nhiên mà da tự sản sinh trong buổi đêm. Lớp dầu này được ví như lớp màng chắn tự nhiên nhằm duy trì độ ẩm của da.

Cô cũng chia sẻ rằng cớ gì phải lặp lại chu trình làm sạch da khi chúng ta đã thực hiện điều đó, ngay trước khi đi ngủ. Thay vào đó, cô ấy có cách riêng để chăm sóc da mặt vào buổi sáng. Cô chọn để đánh thức làn da cho một ngày mới bằng cách vỗ nhẹ toner lên da.  
 

Bí Kíp Không Rửa Mặt Buổi Sáng Của Ngôi Sao Hollywood – Gái Việt Nên Áp Dụng Sao Cho Hiệu Quả

Beauty blogger nổi tiếng Michella Phan cũng ủng hộ việc không dùng sữa rửa mặt buổi sáng
 

Trước đây, Michelle Phan – cô phù thuỷ trang điểm gốc Việt nổi tiếng cộng đồng làm đẹp khắp thế giới – cũng từng phát biểu rằng mình không dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng. Để thay thế, cô dùng khăn ướt để lau mặt vì nếu rửa mặt quá nhiều sẽ làm da khô, sản sinh nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm bị thiếu hụt và gây ra mụn. 

Cả 2 mỹ nhân đều tập trung vào việc giữ cân bằng trên da và dùng kem dưỡng ẩm. Vậy chúng mình có nên làm theo những bật mí này?
 

Không dùng sữa rửa mặt buổi sáng – nên hay không


 

Trong rất nhiều bài hướng dẫn các bước skincare cơ bản, chúng mình luôn nhắc tới khâu làm sạch. Dùng sữa rửa mặt buổi sáng có những lý lẽ rất riêng để chúng mình cân nhắc. 
 

1. Bụi bẩn sau 1 đêm

Thời tiết và môi trường ở nước ta khiến làn da chịu ảnh hưởng khá nhiều. Có một sự thật rằng dù chúng ta đóng cửa kín bưng khi đi ra ngoài nhưng trở về nhà vẫn thấy một lượng bụi bám lên đồ vật. Tương tự như thế, trong lúc chúng mình đang ngủ cũng có một lớp bụi dù ít hay nhiều trong không khí. Sẽ thật tuyệt khi bạn ở một nơi không khí trong lành hoặc có máy lọc không khí trong phòng, còn không thì bụi bẩn bám trên da mặt là vấn đề rất đáng lưu tâm đấy.

Ngoài ra vào ban đêm, da tiết mồ hôi, bã nhờn và tiếp xúc với ga gối. Hẳn là chẳng ai muốn mang nguyên cả khuôn mặt như vậy để vào các bước dưỡng da ngay lập tức đâu.
 

Bí Kíp Không Rửa Mặt Buổi Sáng Của Ngôi Sao Hollywood – Gái Việt Nên Áp Dụng Sao Cho Hiệu Quả

Cần lắm những khu xanh sạch như thế này
 

2. Bạn dưỡng gì buổi tối

Tuỳ thuộc vào sản phẩm dưỡng da bạn dùng trước khi đi ngủ mà quyết định việc cần làm sạch da mặt buổi sáng như thế nào. Chẳng hạn dùng mặt nạ ngủ hay kem đặc trị mụn chứa thành phần benzoyl peroxide thì sáng hôm sau hẳn là nên rửa mặt sạch sẽ lại rồi. 
 

Bí Kíp Không Rửa Mặt Buổi Sáng Của Ngôi Sao Hollywood – Gái Việt Nên Áp Dụng Sao Cho Hiệu Quả

Đắp mặt nạ ngủ nên rửa mặt lại sạch sẽ vào sáng hôm sau nhé
 

3. Tình trạng da của bạn 

Nếu da bạn đang trong thời gian trị mụn, hãy làm bạn với một loại sữa rửa mặt chuyên dành cho da mụn, da nhạy cảm, tránh để bụi bẩn độc tố tích tụ trên da. Không nhất định bạn phải dùng cùng 1 loại cho cả sáng và tối. Sữa rửa mặt buổi tối còn có nhiệm vụ hỗ trợ làm sạch sau bước tẩy trang (nếu bạn có make up và đi ra ngoài) thì buổi sáng chúng mình cần một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ hơn. 
 

Bí Kíp Không Rửa Mặt Buổi Sáng Của Ngôi Sao Hollywood – Gái Việt Nên Áp Dụng Sao Cho Hiệu Quả

Không dùng sữa rửa mặt nhưng vẫn apply nhẹ nhàng bằng toner
 

Nếu bạn đang sở hữu làn da khoẻ mạnh, da thường đến da khô, hãy thử áp dụng phương pháp này. Dù không dùng sữa rửa mặt buổi sáng nhưng bạn vẫn làm sạch da bằng cách vỗ nhẹ toner (đối với da khô) hoặc thấm ra bông tẩy trang và lau khắp mặt (đối với da dầu, hỗn hợp thiên dầu). 
 

4. Cảm giác của chính bạn về làn da

Với nhiều bạn gặp tình trạng sáng ra là nguyên một “chảo dầu” trên mặt, bạn cần sữa rửa mặt, hoặc dùng nước tẩy trang trước khi bắt đầu một quy trình dưỡng da mới. Hoặc với những hôm thời tiết hanh khô, mình có thể bỏ qua bước này để giữ lớp dầu tự nhiên da cho da đủ ẩm.  
 

Kết Luận

  • Bởi da mặt sạch bã nhờn là khâu cần thiết với các bạn da dầu, hỗn hợp thiên dầu, đừng bỏ qua bước rửa mặt khi cảm thấy da chưa sẵn sàng. 

  • Rửa mặt bằng nước sạch và vỗ toner chỉ nên áp dụng cho da khoẻ mạnh, da khô, da thường.

  • Bạn có thể dùng nước tẩy trang thay thế sữa rửa mặt buổi sáng và tiếp tục các bước dưỡng như bình thường.

 

Cuối cùng, những mỹ nhân hàng đầu Hollywood đều có cơ sở khi áp dụng phương pháp này. Nhưng chúng mình cần phụ thuộc vào tình trạng mỗi người, môi trường sống, thói quen sinh hoạt để điều chỉnh cho phù hợp, bạn nhé!

-----------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Hạ Miên,

[Ảnh: Internet]

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận