Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Bí Quyết Chọn Mỹ Phẩm An Toàn Cho Mẹ Bầu

Mang thai chín tháng mười ngày là giai đoạn thiêng liêng nhất đối với mỗi một người phụ nữ. Tuy nhiên, cũng có không ít những nỗi lo, sự bỡ ngỡ khi lần đầu làm mẹ. Nhất là do ảnh hưởng của việc thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, các mẹ bầu thường gặp tình trạng làn da trở nên kém xinh, khô sạm. Đây là chuyện rất đỗi bình thường, nhưng vấn đề là các mẹ thường không dám sử dụng mỹ phẩm vì lo ngại ảnh hưởng tới con nhỏ.

 

Bí Quyết Chọn Mỹ Phẩm An Toàn Cho Mẹ Bầu

Làn da người mẹ sẽ trở nên rất nhạy cảm trong giai đoạn thai kỳ (nguồn: kidoknews.net)

 

Vậy nên, hãy cùng Hilamdep tìm hiểu bí quyết chọn mỹ phẩm sao cho vừa an toàn, vừa hiệu quả cho mẹ bầu trong bài viết này nhé!

 

1. Tránh xa những loại mỹ phẩm có hại cho mẹ bầu

 

Bí Quyết Chọn Mỹ Phẩm An Toàn Cho Mẹ Bầu

Các loại mỹ phẩm mà mẹ bầu cần tránh xa (nguồn: thebk.co.kr)

 

Khi mang thai thì làn da của chúng ta sẽ trở nên cực kỳ nhạy cảm, chỉ một chút kích ứng cũng khiến da bị tổn thương nặng nề. Nhẹ thì sẽ kích ứng làn da nhạy cảm của mẹ bầu và gây nên sưng vù, dị ứng… Nặng thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, não bộ của thai nhi và có thể khiến hư thai hoặc thai dị tật. 

Vì thế, các mẹ bầu cần phải biết mình không nên sử dụng những loại mỹ phẩm nào. Và những loại mỹ phẩm có hại cho mẹ bầu mà bạn cần phải hạn chế tối đa việc sử dụng chúng trong giai đoạn thai kỳ, nhất là trong 3 tháng đầu tiên là:

- Thành phần trị mụn, trị nám, trị tàn nhang...được khuyến cáo

- Chất tẩy rửa mạnh (kể cả da mặt, body hay tóc)

- Các sản phẩm chăm sóc tóc, ép, duỗi, nhuộm tóc

- Những mỹ phẩm chăm sóc da không rõ nguồn gốc

- Nước hoa, tinh dầu, các sản phẩm có mùi hương quá nồng

- Sơn móng tay

- Hạn chế tối đa đồ makeup, nhất là sản phẩm chứa nhiều chì, hương liệu,…

 

Bí Quyết Chọn Mỹ Phẩm An Toàn Cho Mẹ Bầu

Sơn móng tay cũng như các loại mỹ phẩm có chứa phẩm màu là những sản phẩm cấm kỵ mà các mẹ bầu nên tránh xa (nguồn: mnn.com)

 

2. Tối giản skincare và lựa chọn các thành phần an toàn lành tính

 

Trong giai đoạn thai kỳ, các mẹ không thể thoải mái sử dụng mỹ phẩm như trước đây được nữa. Vì lúc này, các hóa chất có trong mỹ phẩm rất dễ ảnh hưởng đến làn da, sức khỏe của cả mẹ lẫn em bé trong bụng. 

 

Bí Quyết Chọn Mỹ Phẩm An Toàn Cho Mẹ Bầu

Bây giờ sử dụng sản phẩm nào cũng cần phải nghĩ cho em bé (nguồn: mnn.com)

 

Thay vì trước đây dùng các loại treatment mạnh để đặc trị nhiều vấn đề trên da, thì giờ đây, các mẹ hãy tối giản nhất các bước dưỡng da của mình, chỉ chú trọng vào làm sạch da cũng như dưỡng ẩm đầy đủ là được. 

Nếu làn da mẹ trong giải đoạn thai kì có quá nhiều mụn hay thâm sạm, có thể sử dụng một số thành phần được chứng minh an toàn cho da bà bầu như vitamin C, AHA, sulfur,…Tuy nhiên, mẹ nhất thiết phải test thử sản phẩm trước vì làn da mẹ lúc này đã thay đổi và nhạy cảm hơn rất nhiều. 

Các mẹ cũng nên ưu tiên lựa chọn các dòng mỹ phẩm organic an toàn cho mẹ bầu hoặc sử dụng những  thành phần thiên nhiên gần gũi, lành tính, giúp các mẹ yên tâm chăm sóc làn da khi mang thai. 

 

Bí Quyết Chọn Mỹ Phẩm An Toàn Cho Mẹ Bầu

Các dòng mỹ phẩm organic với chiết xuất 100% từ thiên nhiên sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho các mẹ bầu (nguồn: beautypackaging.com)

 

3. Chỉ lựa chọn các thương hiệu mỹ phẩm uy tín

 

Khi chọn mua mỹ phẩm cho bà bầu, chúng ta hãy lựa chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu có uy tín, đặc biệt là các thương hiệu dành riêng cho bà bầu. Các thương hiệu trên sẽ luôn đảm bảo được tiêu chuẩn sản xuất cũng như có sự am hiểu nhất định đối với làn da mẹ bầu. 

 

Bí Quyết Chọn Mỹ Phẩm An Toàn Cho Mẹ Bầu

Các mẹ bầu cần lựa chọn các thương hiệu mỹ phẩm uy tín để sử dụng. (nguồn: 100percentpure.com)

 

Các mẹ cần phải hết sức cân nhắc khi lựa chọn các sản phẩm handmade, các thương hiệu lạ và tuyệt đối tránh xa các loại mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, được PR quá đà. 

Các thương hiệu mỹ phẩm skincare hữu cơ uy tín các mẹ có thể yên tâm sử dụng có thể kể đến Yves Rocher, 100% Pure, The Body Shop, Botani hay Kiehl’s… Còn về phần mỹ phẩm makeup các mẹ có thể tham khảo các thương hiệu danh tiếng như Bite Beauty hay Tarte Cosmetics… 

 

Bí Quyết Chọn Mỹ Phẩm An Toàn Cho Mẹ Bầu

Yves Rocher hay 100% Pure cũng là các thương hiệu danh tiếng về các dòng mỹ phẩm sạch mà các mẹ có thể cân nhắc sử dụng.

(nguồn: 100percentpure.com)

 

Làm đẹp tất nhiên là ai cũng thích, cùng cần, mẹ bầu cũng vậy, nhưng đẹp nhưng vẫn phải an toàn, hãy nghĩ đến em bé mà lựa chọn sản phẩm một cách tỉnh táo các mẹ nhé. Các mẹ cùng đừng quên hỏi ý kiến tư vấn của các bác sĩ để đảm bảo sản phẩm an toàn cho cả mẹ và bé, tránh rũi ro sau này. 

 

Bí Quyết Chọn Mỹ Phẩm An Toàn Cho Mẹ Bầu

Hãy cẩn trọng khi dùng mỹ phẩm trong giai đoạn thai kỳ để mẹ xinh, bé khỏe nhé! (nguồn: en.gigi.co.il)

 

Phía trên đây là những bí quyết chọn mỹ phẩm an toàn cho mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ. Mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp các mẹ vừa xinh đẹp, vừa không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bé. Đừng quên thường xuyên ghé thăm Hilamdep để cập nhật các thông tin mới nhất về làm đẹp và chăm sóc da nhé!

 

Vy Ho

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận