Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Bio-Oil Và Những Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Có Thể Bạn Chưa Biết

Bio-Oil là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc được biết đến nhờ công dụng làm mờ rạn, thâm nám hay sẹo. Tuy nhiên không chỉ dừng ở đó, Bio-Oil còn có cực nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sắc đẹp mà chúng mình không nên bỏ qua, các bạn hãy cũng Hilamdep tìm hiểu nha.

 

1. Giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo

 

Một trong những công dụng đầu tiên cần nhắc tới của Bio-Oil là khả năng làm giảm thiểu sự xuất hiện cũng như cải thiện các vết sẹo. Khi da bị tổn thương, cơ thể sẽ có cơ chế tự sửa chữa bằng cách sản sinh ra những sợi collagen mới. Tuy nhiên, chúng lại có kết cấu và màu sắc khác so với các vùng da còn lại.

 

Bio-Oil Và Những Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Có Thể Bạn Chưa Biết

Bio-Oil chứa dầu hoa cúc có đặc tính kháng khuẩn (Nguồn: Bio-Oil)

 

Để giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn và hạn chế để lại sẹo thì việc giữ vệ sinh và giữ ẩm cho vùng da bị tổn thương rất cần thiết và Bio-Oil có thể làm tốt cả hai điều này. Đặc tính kháng khuẩn của dầu hoa cúc có trong Bio-Oil sẽ khúc đẩy sự phụ hồi và giúp da tái tạo nhanh hơn đồng thời cải thiện sẹo và đỏ. Trong khi đó, vitamin E sẽ giúp bạn cung cấp độ ẩm, bảo vệ và sửa chữa làn da. Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ sử dụng Bio-Oil để massage khi vết thương đã lành thôi nha.

 

2. Dưỡng ẩm cho khuôn mặt và cơ thể

 

Dầu là một trong những loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời, đặc biệt là với các bạn da khô hoặc bị khô do ảnh hưởng từ thời tiết. Nếu bạn có làn da dầu cũng đừng sợ việc sử dụng Bio-Oil vì chúng thấm nhanh và không hề để lại cảm giác nhờn dính.

 

Bio-Oil Và Những Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Có Thể Bạn Chưa Biết

Bio-Oil có thể dưỡng ẩm cho cả khuôn mặt và cơ thể cực hiệu quả (Nguồn: Bio-Oil)

 

Không chỉ có thể dưỡng ẩm cho da mặt, Bio-Oil còn là sản phẩm cực hợp để giữ ẩm cho các vùng da dễ bị khô trên cơ thể như khuỷu tay, gót chân hay thậm chí là đôi môi nứt nẻ. Vitamin E có trong Bio-Oil sẽ làm tăng độ ẩm của lớp biểu bì đồng thời bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. Vì vậy, nếu có sẵn một chai Bio-Oil trong nhà bạn đừng bỏ qua công dụng to đùng này nhé.

 

3. Làm dịu da, giảm đỏ

 

Đôi khi da chũng ta sẽ bị kích ứng và đỏ do những tác nhân từ bên ngoài hay chính những việc làm đẹp như wax lông, nhổ lông mày… đặc biệt là với các bạn có làn da nhạy cảm. Dầu hoa cúc có trong thành phần của Bio-Oil có đặc tính chống viêm nên sẽ giúp bạn làm giảm đỏ cho da. Cùng với đó, dầu hương thảo cũng sẽ góp phần làm dịu và khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

 

Bio-Oil Và Những Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Có Thể Bạn Chưa Biết

Bio-Oil có thể làm dịu và giảm đỏ cho da (Nguồn: Bio-Oil)

 

4. Hoạt động như một serum

 

Sử dụng một sản phẩm serum chuyên dụng dành cho mặt là điều cần thiết để da khỏe mạnh và căng mịn hơn. Tuy nhiên, Bio-Oil cũng có thể đóng vai trò như serum giúp bạn chăm sóc làn da của mình. Nó chứa vitamin A giúp tăng cường sự sản sinh của collagen và vitamin E vừa dưỡng ẩm vừa bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại. Đó là lý do bạn hoàn toàn có thể sử dụng Bio-Oil như một loại serum chăm sóc da nếu cảm thấy phù hợp nha.

 

Bio-Oil Và Những Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Có Thể Bạn Chưa Biết

Với công dụng của mình Bio-Oil có thể đóng vai trò như một loại serum (Nguồn: Bio-Oil)

 

5. Làm mềm tóc và hạn chế chẻ ngọn

 

Bên cạnh những công dụng đối với da, Bio-Oil cũng có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề liên quan tới tóc như khô xơ hay chẻ ngọn. Thoa một chút Bio-Oil lên phần giữa cho tới ngọn tóc sẽ làm mái tóc mềm mượt và vào nếp hơn. Nếu sử dụng thường xuyên, những dưỡng chất có trong Bio-Oil sẽ nuôi dưỡng lớp biểu bì khiến tóc bóng khỏe hơn, tình trạng khô xơ và chẻ ngọn của bạn cũng sẽ được cải thiện nhanh chóng.

 

Bio-Oil Và Những Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Có Thể Bạn Chưa Biết

Ngoài làm đẹp cho da, Bio-Oil còn có thể dưỡng tóc mềm mượt (Nguồn: vaaju)

 

6. Dầu tắm

 

Bio-Oil hoàn toàn có thể đóng vai trò như một loại dầu tắm và đặc biệt thích hợp để sử dụng trong mùa lạnh. Khả năng dưỡng ẩm của chúng sẽ giúp bạn giữ được làn da ẩm mượt mà không bị mất nước khi tắm bằng nước nóng. Bên cạnh đó, hương thơm của hoa oải hương vô cùng thư giãn kết hợp với hương thảo có trong Bio-Oil sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn sau một ngày dài.

 

Bio-Oil Và Những Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Có Thể Bạn Chưa Biết

Bio-Oil được sử dụng như một loại dầu tắm để đưỡng ẩm và thư giãn (NGuồn: urbanoutfitters)

 

7. Tẩy trang

 

Chúng ta vẫn thường tẩy trang bằng các loại dầu và Bio-Oil cũng có thể làm được điều này. Bạn chỉ cần sử dụng chúng massage nhẹ nhàng lên khuôn mặt để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn, dầu thừa sau đó thực hiện tiếp các bước làm sạch. Đây là mẹo làm sạch da khá ổn lại không khiến da bị khô nên bạn có thể ứng dụng khi cần thiết nha.

 

Bio-Oil Và Những Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn hoàn toàn có thể tẩy trang bằng Bio-Oil (Nguồn: Bio-Oil)

 

8. Tạo lớp nền trong và căng bóng như sương

 

Bio-Oil là một trong những loại dầu có thể giúp bạn tạo hiệu ứng lớp nền căng bóng và trong trẻo theo kiểu Hàn Quốc. Bạn có thể trộn 1 – 2 giọt dầu vào bronzer yêu thích của mình và sử dụng chúng trên khuôn mặt. Lớp makeup sẽ có hiệu ứng căng, sáng và trong như sương đúng chuẩn khiến bạn luôn rạng rỡ.

 

Bio-Oil Và Những Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Có Thể Bạn Chưa Biết

Muốn có lớp nền sương sương, nhẹ nhẹ hãy trộn vài giọt Bio-Oil với bronzer (Nguồn: pikby)

 

Là một sản phẩm vô cùng quen thuộc nhưng Bio-Oil lại có cực nhiều công dụng mà không phải ai cũng biết tới. Hi vọng với những chia sẻ của Hilamdep, các bạn sẽ khám phá được thêm những lợi ích của loại dầu đa năng này để có thể chăm sóc và làm đẹp nhiều hơn nữa cho bản thân mình nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận