Kiến Thức Cơ Bản

Bỏ Túi Bí Kíp Đánh Nền Đẹp Cho Nàng Da Mụn

Chắc hẳn các nàng da mụn thường khá e ngại và gặp không ít khó khăn mỗi khi trang điểm phải không nè? Tuy nói rằng khi đang bị mụn thì nên hạn chế trang điểm nhưng thật ra trong những dịp cần kíp, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể makeup một chút để thêm phần xinh đẹp, tự tin, chỉ có điều là cần cẩn thận hơn và đặc biệt lưu ý một số vấn đề thôi nha. Hôm nay hãy để Hilamdep “quân sư” cho nàng những bí kíp đánh nền đẹp, vừa che được mụn lại không hại da nhé.

 

1. Bước chuẩn bị: Tẩy tế bào chết + dưỡng ẩm

 

Chắc chắn trước khi đánh nền, bạn cần chuẩn bị làn da của mình thật kĩ lưỡng. Việc tối quan trọng đó là không được bỏ qua bước tẩy tế bào chết để loại bỏ hoàn toàn lớp da chết sần sùi - “thủ phạm” có thể khiến lớp nền của bạn dễ có nguy cơ trông bị “bự phấn”, kém mịn mượt hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn những sản phẩm không quá “nặng đô”, tránh gây tổn thương làn da vốn đang bị mụn của mình nhé.

 

Bỏ Túi Bí Kíp Đánh Nền Đẹp Cho Nàng Da Mụn

Hãy sử dụng một loại tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, hợp với da mụn (Ảnh: cliqueinc.com)

 

Bỏ Túi Bí Kíp Đánh Nền Đẹp Cho Nàng Da Mụn

Đồng thời lựa chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng nhe, tốt nhất là dạng gel, lotion hoặc kem mỏng dễ thấm để dưỡng ẩm cho da (Ảnh: squarespace.com)

 

Sau khi đã tẩy da chết sạch sẽ, các nàng hãy ngay lập tức sử dụng một loại dưỡng ẩm để bổ sung ngay độ ẩm cho da. Tuy nhiên chúng ta hãy tránh sử dụng các sản phẩm có kết cấu quá đặc, khó thấm, rất dễ gây bí da, khiến tình trạng mụn ngày càng tệ hơn nha. Các nàng hãy lựa chọn các loại kem dưỡng không chứa dầu, lanolin, đồng thời tìm các sản phẩm có kết cấu dạng lotion hay gel mỏng nhẹ để phù hợp với tình trạng da của chúng mình nhé.

 

2. Sử dụng các bảng che khuyết điểm nhiều màu

 

Trước khi tới bước đánh nền, các nàng hãy cân nhắc sử dụng thêm một chút che khuyết điểm, đặc biệt là dạng che khuyết điểm nhiều màu, thường nằm dưới dạng palette (corrector palette) để trung hòa các đốm đỏ và nốt thâm do mụn gây ra trước nhé. Ví dụ, nếu bạn có một nốt mụn mới đang sưng đỏ, có thể trung hòa chúng với một màu corrector màu xanh lá cây. Lưu ý hãy sử dụng một chiếc cọ có phần đầu nhỏ và chấm trực tiếp sản phẩm lên phần mụn đó nhé. Khi vết mụn vốn đang đỏ chuyển sang màu xám/xanh trung tính là ok nhen.

 

Bỏ Túi Bí Kíp Đánh Nền Đẹp Cho Nàng Da Mụn

Sử dụng đúng màu che khuyết điểm và chấm sản phẩm trực tiếp lên vết mụn đỏ nhé (Ảnh: makeupandbeautyblog.com)

 

Bỏ Túi Bí Kíp Đánh Nền Đẹp Cho Nàng Da Mụn

Che khuyết điểm sẽ là tiền đề giúp nàng có lớp nền đẹp (Ảnh: Jess Bunty Youtube Channel)

 

Bỏ Túi Bí Kíp Đánh Nền Đẹp Cho Nàng Da Mụn

Bảng che khuyết điểm nhiều màu của NYX sẽ là lựa chọn hợp lý cho các nàng (Ảnh: wonderlandblog.de)

 

Bên cạnh đó, nếu bạn có những vết thâm mụn vốn đã ngả sang màu nâu, hãy sử dụng che khuyết điểm màu đào hoặc cam để trung hòa chúng lại nhé. Những bảng che khuyết điểm nhiều màu này vốn đặc biệt cần thiết cho các nàng da mụn, da không đều màu để đảm bảo chúng ta sẽ có lớp nền đẹp nhất có thể đấy nhé. Một số sản phẩm corrector palette chất lượng ổn mà giá lại hợp lý mà chúng mình muốn gợi ý cho các nàng là NYX Professional Makeup Color Correcting Concealer hoặc L.A. Girl HD Pro Conceal.

 

3. Dùng cọ hoặc mút để tán kem nền theo cách chấm từ từ

 

Sau khi đã xử lý xong những đốm mụn đỏ hay những đốm thâm đen, những vùng da không đều màu bằng kem che khuyết điểm, tốt nhất chúng ta không nên dặm kem nền quá dày lên khu vực này, đặc biệt là không dùng cọ nền để quệt/chải qua vị trí này nữa nhé. Thay vào đó, thao tác phù hợp nhất trong trường hợp này chính là dùng cọ hoặc mút trang điểm (ví dụ như Beauty Blender) để...chấm lên vùng da cần tán. Đây là cách dặm kem nền nhẹ nhàng, đặc biệt sẽ hạn chế tối đa khả năng kem nền bị tạo thành vệt hoặc khiến gương mặt của chị em ta bị “bự phấn”.

 

Bỏ Túi Bí Kíp Đánh Nền Đẹp Cho Nàng Da Mụn

Thay vì chải kem nền thế này (Ảnh: dailyvanity.sg)

 

Bỏ Túi Bí Kíp Đánh Nền Đẹp Cho Nàng Da Mụn

Hãy cẩn thận thao tác khi đánh nền, nên dùng mút hoặc cọ tán nền theo cách chấm sản phẩm và dặm một cách từ từ (Ảnh: self.com)

 

4. Hãy tránh các sản phẩm không phù hợp cho da mụn

 

Đương nhiên khi trang điểm cho da mụn, chúng ta cần rất lưu ý tới bảng thành phần trong các sản phẩm sử dụng. Hãy tránh mọi sản phẩm chứa quá nhiều thành phần không tốt cho da mụn, đặc biệt thay vì chọn kem nền gốc dầu có độ che phủ cao, hãy lựa chọn các dạng kem nền gốc nước (water-based), mỏng nhẹ, vừa phải và không gây bí da. Các đốm thâm mụn đã được chúng ta “xử lý” nhanh gọn ở khâu che khuyết điểm trước đó rồi, vậy nên việc sử dụng một kem nền có độ che phủ quá cao là không thực sự cần thiết đâu nhé.

 

Bỏ Túi Bí Kíp Đánh Nền Đẹp Cho Nàng Da Mụn

Hãy lựa chọn các sản phẩm kem nền/bb/cc cream mỏng nhẹ, hợp với da mụn (Ảnh: prevention.com)

 

Bỏ Túi Bí Kíp Đánh Nền Đẹp Cho Nàng Da Mụn

Và tránh dùng các loại phấn/bột để set lớp makeup vì sẽ khiến lớp trang điểm bị bự phấn, những đốm mụn trông rõ ràng hơn (Ảnh: thisismybliss.com.au)

 

Bỏ Túi Bí Kíp Đánh Nền Đẹp Cho Nàng Da Mụn

Thay vào đó, sử dụng thêm xịt khoáng cố định trang điểm để lớp nền lâu trôi hơn (Ảnh: laurahadley.co.uk)

 

Hơn thế chúng mình cũng lưu ý các nàng nên tránh sử dụng các sản phẩm dạng phấn (powder) để set lớp makeup vì sẽ khiến lớp phấn trông bị dày, đặc biệt các vị trí bị mụn gần như sẽ bị “nhấn mạnh” hơn đó. Tốt nhất chúng ta có thể sử dụng các loại kem nền, BB hay CC Cream sau đó dùng thêm xịt khoáng cố định lớp makeup để khiến lớp trang điểm lâu trôi hơn. Sau cùng, chúng ta có thể thêm một lớp xịt khoáng dưỡng ẩm để tránh tình trạng bị khô da nhé.

 

5. Hãy chấp nhận việc lớp nền của bạn sẽ không thể mịn màng hay hoàn hảo hoàn toàn

 

Như các nàng thấy, khi bị mụn, chúng ta không nên makeup quá dày, và việc trang điểm trong trường hợp này chỉ giúp cải thiện tình hình tới mức tối đa chứ sẽ không thể “hô biến” làn da của bạn từ sần sùi thành mịn màng, láng trơn một cách không tì vết được đâu nhé. Giữ tâm lý như vậy ngay từ ban đầu để không bị kì vọng quá nhiều thành thất vọng nha. Hãy coi trang điểm như một công cụ hỗ trợ để bạn thêm phần tự tin vì khi bạn tự tin là bạn đã đẹp hơn rất nhiều rồi, phải không nè?

 

Bỏ Túi Bí Kíp Đánh Nền Đẹp Cho Nàng Da Mụn

Hãy chấp nhận rằng lớp nền của bạn có thể không thật sự hoàn hảo nhen (Ảnh: lucytriesit.com)

 

Trên đây là một số bí kíp để nàng da mụn có thể sở hữu lớp nền đẹp nhất có thể, giúp các nàng tự tin hơn trong cuộc sống thường ngày nha. Chúc các nàng luôn xinh đẹp!

-------------------

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận