Kiến Thức Cơ Bản Spa Làm Đẹp

Bỏ Túi Những Tips Dưỡng Móng Tay Mau Dài Và Khỏe Tại Nhà

Móng tay không chỉ là một yếu tố giúp “ghi điểm” cho vẻ bề ngoài, mà còn là nơi phản ánh phần nào tình trạng sức khỏe của chúng mình đó! Móng tay đẹp không nhất thiết lúc nào cũng được phủ một lớp sơn, mà luôn phải gọn gàng, sạch đẹp và chắc khỏe. Không biết bạn đã biết cách chăm sóc móng tay đúng cách và hiệu quả chưa? Hãy để Hilamdep.com “mách nhỏ” cho bạn một số tips nhé!

 

Bỏ Túi Những Tips Dưỡng Móng Tay Mau Dài Và Khỏe Tại Nhà
Móng tay khỏe và đẹp cũng cần sự chăm sóc kĩ lưỡng đó nha! (Nguồn: theannaedit.com)

 

1. Đeo găng tay khi làm việc nhà

 

Các hóa chất có trong dung dịch tẩy rửa như nước rửa chén, nước tẩy quần áo, nước tẩy móng tay aceton… rất có hại cho da và móng tay. Tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm này lâu dài, da tay và lớp biểu bì móng của bạn sẽ dễ bị khô ráp, bong tróc gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy hãy hạn chế điều này bằng cách đeo găng tay khi làm việc nhà, hoặc tránh sơn móng và lau chùi liên tục nhé!

 

Bỏ Túi Những Tips Dưỡng Móng Tay Mau Dài Và Khỏe Tại Nhà
Đeo găng tay khi tiếp xúc với chất tẩy rửa để tránh những thành phần hóa học làm hại đến móng tay. (Nguồn: heartformom.com)

 

2. Chú ý chế độ ăn uống

 

Để móng tay mau dài và chắc khỏe, hãy cân nhắc bổ sung những chất dinh dưỡng sau đây cho cơ thể. Các loại vitamin, đặc biệt là vitamin A và D giúp móng bóng khỏe, hạn chế tình trạng gãy, giòn. Canxi là thành phần không thể thiếu nếu muốn móng dày dặn, chắc khỏe và nhanh mọc hơn. Omega 3 mang lại sự mịn màng, hồng hào cho móng tay và vùng da quanh móng. Ngoài ra các thực phẩm chứa collagen và nước uống mỗi ngày cũng giúp móng tay đàn hồi, rắn chắc hơn, không dễ bị nứt nẻ hay trầy xước.

 

Bỏ Túi Những Tips Dưỡng Móng Tay Mau Dài Và Khỏe Tại Nhà
Không chỉ áp dụng với móng tay, mà ăn uống hợp lí sẽ giúp cơ thể chúng mình khỏe mạnh, da dẻ đẹp hơn. (Nguồn: unsplash.com)

 

3. Luôn giữ cho móng tay gọn gàng, sạch sẽ

 

Một trong những cách để móng tay luôn chắc khỏe và nhanh dài chính là thường xuyên cắt tỉa gọn gàng. Chúng mình không nên để móng tay quá dài vì em ý luôn có nguy cơ dễ gãy hơn, và là môi trường lí tưởng để bụi bẩn, vi khuẩn trú ngụ sẵn sàng gây nhiễm trùng nếu bạn lỡ tay cào vào vùng da khác trên cơ thể. Ngoài ra bạn cũng nên “dọn dẹp” vùng da xung quanh sau khi đã gọt dũa móng và cắt tỉa các vảy da khô tróc nếu có.

 

Bỏ Túi Những Tips Dưỡng Móng Tay Mau Dài Và Khỏe Tại Nhà
Bạn chỉ nên giữ móng tay ở một độ dài vừa phải. (Nguồn: @ninjakicalka, Instagtam)

 

4. Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên

 

Để chăm sóc cho móng tay luôn khỏe mạnh, nhanh phát triển và ngăn ngừa tình trạng gãy giòn, nứt nẻ, chúng mình phải có những sản phẩm chuyên biệt dành cho các em ý đúng không nào? Ngoài các loại dầu dưỡng, kem dưỡng da tay rất phổ biến ở các hãng mỹ phẩm, bạn cũng có thể tự chăm sóc móng tay mình bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên khác. Hãy tham khảo một số nguyên liệu và cách dùng dưới đây nhé!

 

Bỏ Túi Những Tips Dưỡng Móng Tay Mau Dài Và Khỏe Tại Nhà
Chăm sử dụng kem dưỡng da tay hằng ngày là một cách rất hiệu quả, nhưng không phải là cách duy nhất. (Nguồn: @innisfreeofficial, Instagram)

 

Các loại dầu tự nhiên: bạn có thể tìm mua dầu olive ở bất cứ các siêu thị nào, hoặc thay thế bằng các loại dầu dùng để làm đẹp khác như dầu hoa anh thảo, dầu jojoba, dầu tầm xuân… Bạn chỉ cần thoa một ít dầu vào móng tay và vùng da quanh móng để dưỡng ẩm bất cứ lúc nào cần thiết. Điều này sẽ cải thiện độ dài của móng cực kì hiệu quả và cũng giúp móng chắc khỏe hơn. Nếu muốn tăng thêm khả năng dưỡng ẩm, bạn có thể trộn thêm một ít Vitamin E vào dung dịch và sử dụng mỗi ngày.

 

Bỏ Túi Những Tips Dưỡng Móng Tay Mau Dài Và Khỏe Tại Nhà
Các loại dầu từ thiên nhiên có thể giúp ích trong việc thúc đẩy móng tay phát triển nhanh, khỏe và làm mềm vùng da quanh móng. (Nguồn: unsplash.com)

 

Chanh: Axit trong quả chanh giúp làm sạch và ngăn ngừa hiện tượng vàng móng. Bạn có thể lau một ít nước chanh lên móng, massage đều và rửa sạch. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp các “combo” khác như chanh – mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, chanh – bột nở (baking soda) giúp tẩy tế bào chết.

 

Bỏ Túi Những Tips Dưỡng Móng Tay Mau Dài Và Khỏe Tại Nhà
Những nguyên liệu thiên nhiên rất có ích trong việc nuôi dưỡng móng tay. (Nguồn: dabur.com)

 

Tinh dầu tràm trà + Vitamin E: cũng tương tự như cách dùng các loại dầu tự nhiên, bạn chỉ cần trộn hỗn hợp này theo tỉ lệ một muỗng dinh dầu, 2 – 3 giọt Vit E và thoa đều lên móng, có thể để qua đêm để dung dịch thẩm thấu kĩ hơn. 

 

5. Không lạm dụng sơn móng

 

Cách tốt nhất để móng phát triển tự nhiên về cả độ dài và độ dày chính là để cho móng có thời gian “thở”. Bạn không nên sơn móng tay liên tục, tốt nhất là không nên để màu sơn trên tay quá lâu, và hãy có khoảng cách ít nhất là một tuần trước khi tiếp tục trải nghiệm màu sơn mới. Trong sơn móng tay có khá nhiều thành phần độc hại nếu thời gian và hàm lượng tiếp xúc vượt quá mức cho phép như toluene, formaldehyde. Ngoài ra, hãy hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa như aceton, vì em ý rất dễ khiến móng và vùng da xung quanh bị thô ráp, nứt nẻ gây hiện tượng trầy xước, gãy giòn.

 

Bỏ Túi Những Tips Dưỡng Móng Tay Mau Dài Và Khỏe Tại Nhà
Không nên lạm dụng sơn móng để làm đẹp quá nhiều. (Nguồn: unsplash.com)

 

Còn một điều đơn giản mà chắc chắn chúng ta ai cũng từng, hoặc đang mắc phải chính là thói quen cắn móng tay. Để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình và tạo điều kiện cho móng tay được phát triển tự nhiên thì bạn hãy cố gắng từ bỏ thói quen xấu này nhé! Có rất nhiều cách để chúng mình bảo vệ móng tay cũng như giúp móng lớn nhanh và khỏe hơn. Quan trọng là chúng mình phải tập cho mình những thói quen tốt bạn nhé!

 

MAI KHANH

Nguồn hình: trên các web

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận