Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Cà Chua Trắng, Thần Dược Mới Của Sắc Đẹp?

White tomato - cà chua trắng đang được xem là thần dược mới của sắc đẹp. Nhưng thật ra cà chua trắng là gì? Và tại sao nó lại được khen ngợi như vậy? Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu về “tân binh” mới trong ngành làm đẹp này nhé!

1. White tomato - cà chua trắng là gì?

 

Cà Chua Trắng, Thần Dược Mới Của Sắc Đẹp?

Cà chua trắng là giống cà chua thuần chủng được trồng tại Israel. (nguồn: jackseeds.com)

 

Cà chua trắng xuất xứ từ quốc gia ở vùng Trung Đông - Israel, đây là một điều khá ngạc nhiên vì đất nước này đa số là những dải sa mạc nắng nóng khiến người ta khó mà nghĩ tới việc trồng trọt, thu hoạch rau củ. Mà ở đây là trồng được giống cà chua trắng đầu tiên trên thế giới nhờ việc nuôi trồng trong nhà kính.

 

Cà Chua Trắng, Thần Dược Mới Của Sắc Đẹp?

Cà chua trắng xuất xứ từ Israel, một đất nước hơn 50% là sa mạc, đất mặn khô cằn. (nguồn: time.com)

 

Không giống những loại cà chua thông thường khác, cà chua trắng được trồng tại Israel là giống cà chua thuần chủng, không hề biến đổi gen hay cố tình sử dụng phẩm màu để làm biến đổi màu sắc trong suốt quá trình gieo trồng và thu hoạch.

 

Cà Chua Trắng, Thần Dược Mới Của Sắc Đẹp?

Cà chua trắng được nuôi trồng trong nhà kính thông qua nhiều quy định nghiêm ngặt. (nguồn: ebay.com)

 

2. Công dụng làm đẹp của cà chua trắng

 

Vốn dĩ, cà chua đã là một “thần dược” cho sắc đẹp của phụ nữ chúng ta vì loại quả này sở hữu các dưỡng chất như Lycopene, Lutein, Zeaxanthin và Vitamin C giúp chống oxy hóa hiệu quả.

 

Cà Chua Trắng, Thần Dược Mới Của Sắc Đẹp?

Vốn dĩ cà chua thông thường đã có nhiều công dụng tốt cho làn da. (nguồn: nognoginthecity.com)

 

Nhưng điều khiến cà chua trắng trở nên nổi bật chính là nó không bị biến đổi gen nên sản sinh ra chất carotenoids tự nhiên quý hiếm. Chất carotenoids có trong cà chua trắng còn được gọi là phytoene và phytofluene - là hợp chất carotenoids không màu rất quý hiếm mà ở những loại cà chua khác không có được. Hai thành phần này đều được cục nghiên cứu nguyên liệu IBR cấp bằng sáng chế và đăng ký dưới cái tên là Phytofloral.

 

Cà Chua Trắng, Thần Dược Mới Của Sắc Đẹp?

Cà chua trắng chứa hợp chất Phytofloral không màu quý hiếm. (nguồn: frutaromhealth.com)

 

Hợp chất Phytofloral này có công dụng làm trắng vượt bậc giúp đẩy lùi các sắc tố melanin, nám, tàn nhang, và các vấn đề khiến làn da không đều màu. Ngoài ra, Phytofloral còn có tác dụng giúp đẩy lùi các vấn đề lão hóa do tăng sinh collagen, elastin cho da.

 

Cà Chua Trắng, Thần Dược Mới Của Sắc Đẹp?

Cà chua trắng giúp da rạng rỡ, thậm chí trắng sáng hơn hẳn. (nguồn: gmarket.co.kr)

 

3. Cà chua trắng có thật sự đem lại hiệu quả?

 

Trong thực tế, đã có nhiều cuộc nghiên cứu khác lại chứng minh hiệu quả làm trắng của Phytofloral có trong cà chua trắng.

 

Cà Chua Trắng, Thần Dược Mới Của Sắc Đẹp?

Cà chua trắng có thật sự đem lại hiệu quả cho làn da. (nguồn: holstein.co.jp)

 

Hơn 85% tình nguyện viên trong các cuộc nghiên cứu đã có biểu hiện khả quan về làn da chỉ sau 42 ngày sử dụng cà chua trắng và con số đó vẫn tiếp tục tăng trong những ngày sau đó. Bên cạnh việc sắc tố da được cải thiện rõ ràng thì các tình nguyện viên sau khi tham gia các cuộc nghiên cứu đều cảm thấy làn da được cải thiện rõ rệt như mền mịn và rạng rỡ hơn.

 

Cà Chua Trắng, Thần Dược Mới Của Sắc Đẹp?

Hơn 85% người cảm thấy làn da được cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng cà chua trắng. (nguồn: hrising.com)

 

Không dừng lại ở việc cải thiện vẻ đẹp của làn da mà Phytofloral còn tỏ ra vượt trội trong việc bảo vệ làn da và chống oxi hóa. Vì thế việc sử dụng cà chua trắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động gây hại như ánh nắng mặt trời, tia UV hay ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử.

 

Cà Chua Trắng, Thần Dược Mới Của Sắc Đẹp?

Cà chua trắng còn giúp da bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài. (nguồn: jwfoodandwine.com)

 

Chính vì những công dụng vượt bậc trên mà cà chua trắng dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng vẫn đủ sức tạo nên cơn sốt trong giới làm đẹp của chị em phụ nữ chúng ta. Và nếu các nàng đang muốn cải thiện làn da của mình thì cà chua trắng là một gợi ý không hề tồi chút nào phải không nà?!

 

Vy Ho

Nguồn hình: trên các web

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận