HiLamDep.com

Các Bước Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Hiệu Quả Mà Không Gây Kích Ứng

Làn da nhạy cảm có lẽ là làn da khó chịu, khó chiều nhất. Chỉ cần trái gió trở trời hay dùng phải sản phẩm nào không hợp là da nổi mẩn đỏ ngay. Chính vì vậy các cô nàng da nhạy cảm khá e dè đối với việc chăm sóc da. Hilamdep sẽ giúp các nàng xây dựng một quy trình chăm sóc da đầy đủ, hiệu quả mà vẫn nhẹ nhàng, không phải lo lắng vấn đề kích ứng da, cũng như giới thiệu tới các nàng sản phẩm phù hợp với mỗi bước mà Hilamdep đã trải nghiệm. 

 

1. Làm sạch da

 

Dù là trong tình trạng da nào, thì bước làm sạch cũng vô cùng quan trọng. Thậm chí, làm sạch tốt sẽ giúp da khỏe và đỡ nhạy cảm hơn. Bạn cần đảm bảo da được làm sạch đầy đủ 2 bước: tẩy trang và rửa mặt. Đối với da nhạy cảm, nên chọn những phản phẩm lành tính, dịu nhẹ cho da, không chứa cồn, soap hay hương liệu, những chất gây kích ứng da. 

 

2. Tẩy da chết

 

Ít nhất 1 lần/ tuần bạn nên tẩy da chết để giúp da loại bỏ lớp sừng và thông thoáng, tránh cho da bị sạm, sần sùi, từ đó dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất hơn. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Loại bỏ lớp sừng trên da giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn

 

Việc lựa chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp vô cùng quan trọng. Đối với làn da nhạy cảm, vẫn nên lựa chọn các loại tẩy da chết vật lý hơn là tẩy da chết hóa học. Hãy chọn những sản phẩm dạng gel hoặc dạng kem có hạt thật nhuyễn mịn để tránh gây trầy xước và rát da. 

Trong số các sản phẩm tẩy da chết, Simple Kind To Skin Soothing Facial Scrub là một sự lựa chọn lý tưởng. Simple vốn là thương hiệu dành cho da nhạy cảm. Tất cả các sản phẩm của hãng đều cam kết không chứa hương liệu, không chất tạo màu và được các bác sĩ kiểm nghiệm về độ dịu nhẹ. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Các hạt gạo thật nhỏ mịn sẽ giúp làm sạch hoàn toàn tế bào chết trên da

 

Tẩy da chết của Simple với phức hợp hoàn hảo Vitamin (Pro-Vitamin B5, Vitamin E) cùng hạt gạo li ti nhẹ lấy đi các tế bào da chết bề mặt da và giữ cho làn da sáng, mềm mịn hơn mà không khiến da bị đỏ rát hay tổn thương. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Vitamin B5 cùng Viamin E sẽ đồng thời dưỡng da trong quá trình làm sạch

 

Da nhạy cảm chỉ nên tẩy da chết tối đa là 2 lần/ tuần. Khi sử dụng, tập trung ở những vùng sừng dày như mũi, hai bên cánh mũi, cằm và trán. Dùng lực tay thật nhẹ nhàng để tránh ma sát cao, giảm thiểu kích ứng da. 

 

3. Cân bằng

 

Sử dụng toner là một bước cần thiết trong chu trình dưỡng da, giúp da lấy lại độ PH cân bằng, tạo môi trường tốt cho những hoạt chất dưỡng da bạn sẽ sử dụng sau đó. Ngoài ra, toner cũng đồng thời là bước làm sạch cuối cùng, giúp đảm bảo da bạn không còn sót lại bụi bẩn hay dầu thừa. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Toner vừa là bước làm sạch cuối cùng vừa là bước dưỡng nhẹ đầu tiên

 

Toner cho da nhạy cảm nhất định nên chọn loại không chứa cồn, có bổ sung thành phần dưỡng ẩm, làm mềm và làm dịu da.  

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Các vitamin cùng nước cất từ hoa cỏ rất dịu nhẹ cho da

 

Gợi ý cho các nàng Simple Soothing Toner là một sản phẩm hội tụ đủ các tiêu chí trên. Dù rất dịu nhẹ và lành tính, nhưng toner Simple vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ làm sạch da. Toner không chứa cồn, sản phẩm làm sạch, sát khuẩn và se da nhờ vào hoạt chất từ nước cây phỉ, nhẹ nhàng và thân thiện với làn da hơn. Các thành phần hoa cúc, vitamin B5, vitamin B3 giúp làm dịu làn da, giảm cảm giác căng kích hay ngứa trên da sau quá trình làm sạch da, nâng cao khả năng dưỡng ẩm. 

 

4. Dưỡng ẩm

 

Một trong 3 bước nền tảng trong chu trình dưỡng da mà bạn không thể bỏ qua đó là dưỡng ẩm. Bạn có thể không dùng nhiều chất đặc trị, không bôi quá nhiều các loại essence, serum vì sợ da “bùng nổ” nhưng dưỡng ẩm thì cần thiết phải có. Cung cấp đủ độ ẩm góp phần làm vững chắc thêm hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh và tránh tình trạng đổ dầu hoặc bong tróc.

Tùy vào loại da và những vấn đề trên da để lựa chọn một loại dưỡg ẩm phù hợp. Đối với làn da nhạy cảm ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam, các bạn nên lựa chọn dưỡng ẩm ở dạng sữa, gel hoặc chất kem mỏng nhẹ, dễ thấm, tránh việc da bị quá tải. Trong trường hợp da bạn quá khô hoặc thời tiết trở lạnh, bạn có thể lựa chọn dạng kem đặc hơn một chút. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Nên ưu tiên chọn sữa dưỡng hoặc kem dưỡng mỏng nhẹ

 

Các nàng có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm từ nhà Simple - Simple Hydrating Light Moisturizer. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ cấp ẩm, sản phẩm còn có bảng thành phần lành tính, “chiều chuộng” làn da: không chứa paraben cũng như các thành phần gây hại cho da nhạy cảm, chứa các loại vitamin và dầu tự nhiên có lợi cho làn da như: Pro Vitamin B5 (phục hồi da bị tổn thương, kích thích sự phát triển của tế bào da mới, những làn da nhạy cảm hay da sau điều trị da liễu rất nên sự dụng các sản phẩm có chứa thành phần này), dầu hạnh nhân, vitamin E giúp giữ ẩm tốt và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa.

Về kết cấu, Simple Hydrating Light Moisturizer có dạng kem nhẹ rất dễ thấm, để lại một bề mặt da khô thoáng, không gây nặng mặt hay bết dính.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Kem dưỡng ẩm Simple là sản phẩm phù hợp với da nhạy cảm

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Thành phần dưỡng cơ bản, bổ sung nhiều chất tốt cho da

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Sản phẩm thấm rất nhanh vào da và không gây bết dính

 

Dưỡng da thực sự không cần quá phức tạp, chỉ cần những bước rất cơ bản cũng như cẩn thận trong khâu lựa chọn sản phẩm,thì dù làn da của bạn có cực kì nhạy cảm cũng có thể dễ dàng chăm sóc. Chăm chỉ nuôi dưỡng làn da hàng ngày da sẽ khỏe lên và giảm thiểu được rất nhiều vấn đề trên da đó. 

--------------------------

Vân PP, 

Nguồn thông tin: Simple