Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To

Da nhờn, lỗ chân lông to luôn luôn là nỗi ám ảnh to đùng của hội chị em chúng mình. Da dầu thì lúc nào bóng nhờn, xỉn màu và đặc biệt dễ lên mụn, có make up lên cũng chẳng giữ được bao lâu. Do đó, chị em lúc nào cũng phải đắn đo suy nghĩ cách để da mình bớt tiết dầu, lỗ chân lông được thu nhỏ hơn. Cách thì nhiều đó nhưng có hiệu quả hay không thì chưa chắc được. Vì vậy, hôm nay Hilamdep xin mách nước các nàng một số tuyệt chiêu chăm sóc da nhờn đảm bảo hiệu quả để làn da khô thoáng, không còn thấy dấu vết của lỗ chân lông luôn nha!

 

Da dầu là gì? Cách nhận biết da dầu

 
Thật ra, dầu trên da mặt được tiết ra với mục đích bảo vệ da khỏi những tác động xấu của môi trường bên ngoài. Một làn da khỏe mạnh là làn da có lượng dầu vừa đủ, do đó những người da nhờn thường có dấu hiệu lão hóa trễ hơn so với các loại da khác, đặc biệt là da khô. 
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Da dầu thật xấu xí phải không các nàng? (nguồn hình: stylecraze.com)
 
 
Tuy nhiên, cái gì quá nhiều cũng không hẳn là tốt, lão hóa chậm có thể nói là ưu điểm duy nhất của da dầu, còn ngoài ra, việc tiết dầu quá nhiều trên da dẫn đến một loạt những hệ lụy có thể dễ dàng nhận ra bằng mắt thường như: da bóng loáng mất thẩm mỹ, dễ sinh mụn, khó make up, tốn công chăm sóc hơn các loại da khác, lỗ chân lông to, da nhanh xỉn màu,….
 
 

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng da nhờn, lỗ chân lông to

 
 
Da dầu xuất hiện khi tuyến bã nhờn bên dưới lỗ chân lông tiết ra lượng dầu thái quá lên bề mặt da. Trong quá trình đó, lỗ chân lông đóng vai trò là một đường ống dẫn dầu, lượng dầu quá lớn khiến lỗ chân lông quá tải, lâu ngày thì bị giãn nở ra gây nên hiện tượng lỗ chân lông to.
 
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng da nhờn, lỗ chân lông to, nhưng ngắn gọn lại thì có 3 nhóm nguyên nhân chính:
 
- Yếu tố di truyền: nếu một người thân trong gia đình bạn (cha, mẹ, ông , bà,…) có da dầu thì nguy cơ cao là bạn đã được thừa hưởng yếu tố này từ người thân đó.
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Có thể bạn được thừa hưởng làn da dầu từ ba hoặc mẹ đó! (nguồn hình: AliExpress.com)
 
 
- Yếu tố bên trong: thường là do chế độ ăn uống không lành mạnh, sinh hoạt thiếu điều độ, stress, sử dụng các loại thuốc kháng sinh,… Riêng đối với các bạn nữ thì thường xảy khi đến kì “dâu rụng”, lượng hoocmon bên trong cơ thể thay đổi.
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Ăn quá nhiều đồ dầu mỡ là không tốt đâu nha mấy nàng ơi! (nguồn hình: Youtube @Erik Hudson)
 
 
- Yếu tố bên ngoài: thường là do tác động từ môi trường, khí hậu, sử dụng các sản phẩm skincare - make up không hợp hoặc sai cách,…
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Đi ngủ mà không tẩy trang thì ngày mai sẽ có hậu quả liền đó nha! (nguồn hình: ladyissue.com)
 
 

Các cách chăm sóc da nhờn và lỗ chân lông to một cách hiệu quả

 
Cần phải nói trước rằng, da dầu do yếu tố di truyền thường không thể khỏi hoàn toàn được, chúng chỉ có thể giảm bớt mà thôi. Tương tự như vậy, lỗ chân lông một khi đã bị nở to thì rất khó trở về tình trạng ban đầu, trừ khi chúng ta thực hiện các biện pháp xâm lấn vật lý trên da (lăn kim, PRP,…). Còn thông qua các biện pháp chăm sóc, lỗ chân lông chỉ có thể nhìn “mờ” hơn, khó nhận thấy hơn mà thôi.
 
Sau đây, Hilamdep xin gợi ý một số cách chăm sóc da mặt nhờn hiệu quả có thể cải thiện tình trạng da nhờn, lỗ chân lông to:
 
 

1. Loại bỏ dầu nhờn với các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ nhưng hiệu quả

 
 
Làm sạch là bước chăm sóc da đầu tiên và có thể nói là quan trong nhất đối với các cô nàng da nhờn, bởi lẽ bước này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các dầu thừa, bụi bẩn,… trên da, từ đó ngăn ngừa hiện tượng bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn và tạo tiền đề cho các bước dưỡng phía sau thấm tốt hơn.
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Nhớ tẩy trang rửa mặt trước khi đi ngủ nha! (nguồn hình: myseoulsearching.com)
 
 
Trước đây, nhiều người vẫn nghĩ rằng da dầu thì nên sử dụng các sản phẩm có khả năng làm sạch cao, tẩy sạch “kin kít” cho da. Nhưng quan niệm đó là hoàn toàn sai lầm, bởi một khi da được làm sạch quá mức, lớp màng ẩm bảo vệ da cũng sẽ biến mất theo, khiến da khô căng khó chịu và dễ kích ứng hơn.
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Sữa rửa mặt dịu nhẹ là lựa chọn hàng đầu (nguồn hình: littleindiadirectory.com)
 
 
Do đó, các cô nàng da dầu nên lựa chọn các sản phẩm làm sạch vừa đủ, sau khi sử dụng da vẫn còn cảm giác ẩm mịn. Chúng ta hoàn toàn có thể tăng khả năng làm sạch cho da bằng cách áp dụng phương pháp double cleansing hoặc thậm chí là triple cleansing (đặc biệt là đối với các cô nàng sử dụng kem chống nắng và hay make up) nhằm giúp lỗ chân lông được làm sạch một cách kĩ càng hơn.
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Tẩy trang để giúp da sạch hơn (nguồn hình: llaspavn.com)
 
 
À, đừng quên tẩy da chết định kì 1 – 2 lần/tuần nha, bởi lượng da chết trên da dầu thường nhiều hơn gấp mấy lần so với các loại da khác đấy!
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Tẩy da chết giúp da mềm mịn hơn (nguồn hình: dailyvanity.sg)
 
 
Một số sản phẩm mà Hilamdep gợi ý:
- L’oreal 3-in-1 Micellar Water
- Cosrx Low PH Good Morning Gel Cleanser
- St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub
 
 

2. Dưỡng ẩm đầy đủ để da hạn chế tiết nhờn

 
Nhiều cô nàng da dầu vẫn còn ngại sử dụng các loại kem dưỡng ẩm do lo sợ nó sẽ khiến làn da bị bí và bóng dầu hơn nữa. Nhưng không đâu nha, nhiều nàng bị đổ dầu quá nhiều là do da bị thiếu nước, tuyến bã nhờn bắt buộc phải tiết dầu tạo nên một lớp màng chắn bảo vệ da, ngăn cho lượng nước nhỏ bé còn lại khỏi bị bay mất. Từ đó, có thể thấy rằng, da càng thiếu ẩm thì càng tiết dầu nhiều hơn. 
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm nha! (nguồn hình: www.bustle.com)
 
 
Điều quan trọng ở đây là chúng ta phải biết lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp. Những loại kem dưỡng với texture dạng gel, thấm nhanh chính là bạn thân của da dầu. Ngoài ra, các cô nàng da dầu hoàn toàn có thể bổ sung ẩm cho da bằng các bước skincare khác như: lotion mask, ampoule, serum,… Nhưng tiêu chí “thấm nhanh” vẫn phải luôn được đặt lên hàng đầu nha!
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Đắp mặt nạ để cấp ẩm thêm cho da (nguồn hình: www.kimkine.com)
 
 
Một số gợi ý của Hilamdep:
- Hanyul Pure Artemisia Watery Calming Gel
- Benton Snail Bee High Content Skin
- Timeless Vitamin B5 Serum  
 
 

3. Kết thân với mặt nạ đất sét để cải thiện lỗ chân lông

 
 
Đất sét vốn nổi tiếng với khả năng làm sạch tuyệt vời. Nó có thể hỗ trợ trị mụn, giúp  lỗ chân lông của bạn trông nhỏ hơn nhờ khả năng hút sạch bã nhờn tận sâu bên trong da, đem đến cho làn da một vẻ ngoài tươi mới, thoáng mát. 
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Mặt nạ đất sét giúp da thải độc tốt hơn (nguồn hình: dailyvanity.sg)
 
 
Tuy nhiên, sử dụng đất sét quá lâu hoặc nhiều lần có thể gây nên hiện tượng khô da và kích ứng. Do đó, cách tốt nhất là nên sử dụng đất sét 2 – 3 lần/tuần, sử dụng trên những vùng tiết nhiều dầu như mũi, cằm, 2 bên má,… và một lần sử dụng chỉ nên đắp khoảng từ 10 – 15p thôi nha!
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Nhưng nhớ là chỉ dùng trong 10 ~ 15 phút thôi nha! (nguồn hình: asia.be.com)
 
 
Một số gợi ý của Hilamdep:
- Aztec Indian Healing Clay
- L’oreal Pure Clay Mask Detox
 
 

4. Sử dụng kem chống nắng đều đặn cũng là một cách cải thiện da nhờn

 
 
Độ độc hại của các loại tia UVA, UVB lên da thì chắc ai cũng biết rồi, nhưng đặc biệt các loại tia đó còn khiến da tiết dầu nhiều hơn bình thường. Sẽ thật khó khăn cho các nàng da dầu khi phải tìm kiếm cho mình một loại kem chống nắng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: chống nắng tốt, thấm nhanh, không bết dính, không gây nổi mụn,…Nhưng các nàng ơi, hãy kiên trì lên nhé!
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Dùng kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn (nguồn hình: dailyvanity.sg)
 
 
Một số gợi ý của Hilamdep:
- Omi Sun Bears Strong Super Plus SPF50+ PA++++
- Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+/PA++++
 
 

5. Cấp ẩm cho da bằng cách uống đủ nước

 
 
Như đã nói ở trên, bản chất của việc da tiết nhiều dầu là do lượng ẩm trong da bị mất đi. Do đó, cách chăm sóc da nhờn và lỗ chân lông to hiệu quả là chúng ta không chỉ nên cấp ẩm cho da thông qua các sản phẩm bên ngoài mà còn phải chú trọng đến yếu tố bên trong. Uống nước chính là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để cung cấp lượng ẩm cho da ngay từ bên trong. 
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Nhớ uống đủ nước hằng ngày nha các cô gái (nguồn hình: weheartit.com)
 
 
Tuy nhiên, nước ở đây tốt nhất vẫn là nước lọc với liều lượng 2 – 3 lít/ngày. Còn nếu bạn quá chán nản với việc hằng ngày phải uống 8 lít nước nhạt nhẽo thì hoàn toàn có thể thay bằng nước trái cây, trà thảo mộc, hoặc nước detox. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại nước càng tự nhiên và càng ít đường càng tốt, bởi vì đường có thể khiến da bạn tệ hơn đấy.
 
 

6. Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hiện tại để có một làn da khỏe mạnh

 
 
Thú thật đi, bạn có thích ăn đồ ngọt, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ không? Bạn có lười tập thể dục không? Bạn có thức khuya đến tận 2 giờ sáng để cày một bộ phim không?... Nếu có một hoặc nhiều hơn những thói quen đó thì xin chúc mừng, làn da bạn chắc chắn đang khóc thét.
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Ăn nhiều rau quả để da đẹp dáng xinh (nguồn hình: weheartit.com)
 
 
Nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng, thực đơn với hàm lượng béo và ngọt quá cao sẽ kích thích da tiết dầu nhiều hơn, khiến da dễ bị tổn thương hơn. Cho nên, hãy thay đổi khẩu phần ăn của mình ngay từ bây giờ, ăn nhiều rau và trái cây vào, nhịn 1 cốc trà sữa hay từ chối 1 phần gà rán sẽ không khiến bạn chết đâu. Một làn da xỉn màu, xấu xí mới là thứ khiến bạn “chết dần chết mòn” đó!
 
 
Các Cách Chăm Sóc Da Mặt Nhờn, Lỗ Chân Lông To
Tập thể dục đều đặn giúp làn da khỏe mạnh hơn (nguồn hình: vk.com)
 
 
Bên cạnh đó, hãy ngủ sớm và siêng năng tập thể dục hơn. Ngủ sớm giúp làn da của bạn khỏe mạnh và được phục hồi tốt hơn bởi thời gian ngủ chính là thời gian mà cơ thể tập trung sửa chữa các bộ phận trong cơ thể, kể cả da. Còn tập thể dục một cách điều độ sẽ khiến các mạch máu dưới da lưu thông tốt hơn, giúp da hồng hào, lượng dầu tiết ra cũng được cân bằng hơn.
 

Đọc xong bài này thì chắc các bạn cũng đã tìm ra được một hay nhiều cách chăm sóc da mặt nhờn để cải thiện làn da của mình rồi phải không? Nhưng xin lưu ý rằng, một làn da đẹp không thể đến ngay với các bạn trong vài ngày hay vài tuần, nó là một quá trình được tính bằng tháng hay thậm chí là bằng năm. Do đó, Hilamdep mong bạn hãy thật bình tĩnh và kiên trì, hãy cố gắng hết sức vì một làn ra rạng rỡ nha!

 Từ khóa tìm kiếm trên Googlecác bước chăm sóc da dầu lỗ chân lông to, da dầu lỗ chân lông to phải làm sao, cách chăm sóc da nhờn lỗ chân lông to, cách chăm sóc da mặt nhờn bị mụn​

 
Bảo Huỳnh,
 
Nguồn hình: Pinterest & Trên các web
 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận