Kiến Thức Cơ Bản

Các Cách Chăm Sóc Tóc Nối Tại Nhà Mà Nàng Cần Biết

Mái tóc dài là điều mà bất kỳ cô gái nào cũng ao ước và yêu thích, tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng có đủ kiên nhẫn để chờ cho mái tóc ngắn của mình dài ra đến giữa lưng. Nhất là với những cô nàng tóc ít, thì việc sở hữu mái tóc dài và dày lại càng khó. Bên cạnh đó nhiều nàng do sử dụng hóa chất để nhuộm tóc, uốn duỗi quá nhiều dẫn đến tóc hư tổn và buộc phải cắt ngắn nhưng lại thích tóc dài vì hợp hơn cũng rất đau đầu. 

 

Với rất nhiều những lý do đó, các cô gái nếu không sử dụng tóc giả thì cũng sẽ quyết định đi nối tóc để có được mái tóc dài như ý, đạt đến độ tự nhiên nhất và cũng có thể dễ dàng đổi kiểu tùy thích. Tuy nhiên, lại rất ít cô nàng biết được các cách chăm sóc tóc nối tại nhà đúng chuẩn, tránh việc tóc hư tổn nhiều nhất. Nếu nàng nào chưa biết thì nhất định phải đọc ngay bài viết dưới đây. 

 

1. Giữ Tóc Sạch Sẽ Và Gội Đầu Đúng Cách

 

Hiện tại, với công nghệ tiên tiến rất nhiều bộ tóc nối đều được làm từ tóc thật hoặc các sợi tổng hợp sao cho tự nhiên và mềm mại nhất. Tuy chúng không phải là tóc của chúng ta nhưng chúng cũng tiếp xúc với khói bụi và các tác động bên ngoài nên cũng nhanh chóng bẩn đi. Vả lại bạn cũng cần làm sạch tóc thật của mình mà vì nếu mồ hôi tiết nhiều thì đây chính là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát sinh nấm, viêm chân tóc. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Nối Tại Nhà Mà Nàng Cần Biết
Gội đầu ít nhất 3 lần/ 1 tuần và gội theo 1 hướng từ trên xuống (Nguồn: Wikihow)

 

Các chuyên gia khuyên chúng ta hãy gội đầu như bình thường, ít nhất là 3 lần một tuần chứ không vì khó gội hơn tóc thật mà chúng ta ngó lơ đâu. Việc gội đầu thường xuyên còn giúp ngăn tóc bị rối, giữ cho mái tóc luôn thơm tho, mềm mại. Gội đầu với tóc nối cũng có phần khó hơn, cần rất nhiều sự tỉ mỉ vì chỉ cần bạn quen tay vò tóc, gập tóc thì tóc sẽ trở thành “mớ tơ vò”, mối nối sẽ bị dãn hoặc dễ tuột hơn. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Nối Tại Nhà Mà Nàng Cần Biết
Cả việc lau tóc cũng phải nhẹ nhàng, không gập tóc, vắt tóc mạnh tay (Nguồn: Hairplus)

 

Trước khi gội đầu, bạn hãy dùng lược chải thẳng tóc, tránh để tóc rối gặp nước thì sẽ càng “xù” và rối hơn. Sau đó bạn cho dầu gội ra tay, tạo bọt và thoa đều lên tóc bắt đầu từ trán rồi hướng ra sau đến chân tóc, rồi dùng các ngón tay luồn qua các mối nối để massage nhẹ nhàng da đầu và bóp đều xuống chân tóc, tránh chà sát hay vò tóc. Nhớ là hãy dùng tay để gội đầu và dùng dầu xả để tóc thêm óng mượt. Kể cả khi lau tóc, bạn cũng nhớ là thấm nhẹ tóc, không gập tóc để vắt.

 


 

2. Sử Dụng Các Sản Phẩm Dành Cho Tóc Nối

 

Tóc nối cần nhiều quan tâm, chăm sóc hơn tóc thường vậy nên hãy chọn các sản phẩm chuyên dùng cho salon để giữ gìn mái tóc nối của bạn. Vì hầu hết các loại sản phẩm này không chứa sulfate – chất có ít chất tẩy, tạo bọt giúp tẩy sạch sâu bụi bẩn cho tóc thường, nhưng chính là nhân tố khiến tóc bị khô xơ nên có thể giúp tóc nối được bảo vệ bền lâu hơn. Hãy cố gắng chọn sản phẩm phù hợp da dầu của bạn nhất trong các loại chuyên dùng cho salon. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Nối Tại Nhà Mà Nàng Cần Biết
Sử dụng sản phẩm tại các salon sẽ dễ bảo vệ mái tóc của mình hơn (Nguồn: Aliexpress)

 


 

3. Tránh Sử Dụng Hóa Chất Liên Tục

 

Nhiều nàng nghĩ rằng nếu đã dùng tóc nối thì có thể tha hồ uốn, duỗi, nhuộm mà không sợ ảnh hưởng tóc thật. Tuy nhiên, dù bạn có dùng tóc nối thì phần tóc thật cũng phải có màu và kiểu dáng tương đối giống tóc nối nếu bạn muốn uốn, duỗi nhuộm. Các chuyên gia tạo mẫu tóc cũng đã từng đưa ra lời khuyên rằng bạn không nên sử dụng bất kỳ hóa chất cho tóc nào tại nhà nếu chưa kiểm chứng chất lượng, cũng như cách sử dụng. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Nối Tại Nhà Mà Nàng Cần Biết
Tránh việc sử dụng hóa chất tại gia khi không biết cách thực hiện đúng chuẩn (Nguồn: xaluanluxyryhair)

 

Bạn cần đến các salon chuyên nghiệp để thực hiện uốn, duỗi, nhuộm nếu bạn thật sự muốn làm, họ sẽ có cách để giữ gìn mái tóc nối của bạn được bền lâu và óng mượt hơn. Tuy nhiên, số lần bạn sử dụng hóa chất cho tóc nối càng ít càng tốt vì tóc nối không có khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và nuôi dưỡng tốt như tóc thật vì vậy chúng dễ bị tổn thương, nhanh hư hỏng và không được bồng bềnh, tự nhiên. 

 


 

4. Chải Đầu Nhẹ Nhàng Và Sấy Tóc Đúng Cách

 

Việc khó khăn không kém khi chăm sóc tóc nối chính là chải tóc và sử dụng nhiệt cho tóc nhanh khô, mau vào nếp. Để giữ mái tóc nối suôn mượt, mềm mại và luôn vào nếp thì bạn phải chải tóc hằng ngày bằng lược dành riêng cho tóc nối hoặc ít nhất là lược to, răng thưa. Bạn nhẹ nhàng chải từ trên xuống, tuy nhiên không chải sát chân tóc, không được kéo hay giật tóc để gỡ rối mà phải từ tốn nâng tóc bằng tay rồi gỡ rối. Tuyệt đối không được chải tóc khi tóc ướt nhằm tránh gãy rụng. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Nối Tại Nhà Mà Nàng Cần Biết
Chải tóc khi tóc đã khô và nhẹ nhàng nâng niu (Nguồn: Vogue)

 

Sấy tóc cũng là cả “nghệ thuật”, không được làm bừa bãi đâu đấy nàng. Khi tóc còn ướt thì nàng cố gắng thấm khô bằng khăn rồi sấy tóc với nhiệt độ thấp nhất và cách xa da đầu một khoảng. Bạn cần phải sấy ở phần tóc nối trước, nâng tóc lên nhẹ nhàng để lộ ra các mối nối rồi sấy khô, sau đó mới đến phần tóc còn lại. Tóc nàng phải khô ít nhất 70% thì mới có thể tạo kiểu được. Tuy nhiên cũng chỉ nên làm ít hoặc hạn chế càng tốt và để tóc khô tự nhiên nếu có thời gian. 

 


 

5. Bảo Vệ Tóc Khi Ngủ Và Giữ Gìn Tóc Bằng Cách Thắt Bím

 

Đối với tóc thường các nàng đã không được để tóc ướt đi ngủ thì với tóc nối việc đó lại càng không được xảy ra. Tóc nàng phải khô hoàn toàn mới được nằm ngủ nhé, vì tóc còn ướt biểu bì tóc còn mở sẽ khiến tóc rối xù và gãy rụng trong lúc chúng ta ngủ đấy. Trước khi đỉ ngủ, bạn nên buộc lỏng tóc hoặc hất tóc sang một bên để hạn chế việc nằm xoay ngang, xoay dọc làm ảnh hưởng đến mối nối. Bạn cũng có thể bọc tóc trong một chiếc khăn lụa mỏng để giúp tóc không bị rối. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Nối Tại Nhà Mà Nàng Cần Biết
Tránh dùng nhiệt quá nhiều, tết tóc bím và để tóc qua một bên tránh hư tổn tóc (Nguồn: Kimmiecla)

 

Ngoài ra để giữ gìn mái tóc nối khỏi rối xù hoặc hư hại khi bạn tham gia các hoạt động thể thao, tập thể dục thì các chuyên gia tạo mẫu tóc cũng khuyên rằng bạn nên tết bím để tóc không chịu tác động của gió. Nếu bạn đi bơi hoặc đi biển thì nhớ phải đội mũ để tránh muối biển hoặc chlorine trong hồ bơi. Bạn cũng có thể thoa một chút dầu xả lên tóc trước khi bơi để bảo vệ tóc nối được bền lâu hơn. 

 


 

6. Không Kéo Giật Hay Quá Lo Lắng Về Tóc Rụng

 

Như đã nói ở phía trên, chúng ta phải nâng niu mái tóc nối hết mức có thể, nhất là việc kéo giật mỗi khi tóc rối, mỗi khi chúng ta muốn buộc tóc,… Nếu bạn có thói quen gỡ rối tóc bằng tay và kéo giật tóc thì sẽ khiến mối nối dễ giãn cũng như khiến tóc thật dễ gãy rụng. Vậy nên để tránh việc tóc rối nhất có thể bạn nên buộc lỏng tóc mỗi khi chạy xe và mang theo một chiếc lược thưa trong túi để có thể chỉnh tóc ngay khi bạn đến nơi. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Nối Tại Nhà Mà Nàng Cần Biết
Nàng đừng quá lo lắng nếu tóc rụng (Nguồn: Nicehair)

 

Tóc nối vốn dĩ rất “yếu đuối” và rụng tóc là biểu hiện bình thường của mái tóc nên việc tóc nối rụng cũng là việc hiển nhiên. Trung bình mỗi ngày chúng ta rụng 80 cho đến 150 sợi tóc, tóc nối cũng sẽ rụng như bình thường dù được chúng ta chăm sóc cẩn thận. Vậy nên việc tóc rụng nhiều bạn cũng đừng quá lo lắng rằng các mối nối đó làm tóc thật của chúng ta rụng nhiều hay bạn đã không chăm sóc chúng cẩn thận khiến chúng rụng nhiều. 

 


 

7. Gia Cố Mối Nối Đúng Thời Gian

 

Sau một thời gian sử dụng thì mối nối trên tóc của chúng ta cũng sẽ giãn đi phần nào dù có chăm sóc kỹ lưỡng. Thêm vào đó, khoảng 2 – 3 tháng thì tóc chúng ta cũng dài ra ít nhất 3 phân trở lên nên việc đó sẽ làm mối nối dễ bị lộ hơn. Vậy nên ngoài việc quay lại salon sau khoảng thời gian như vậy vừa giúp bạn có thể kiểm tra, bảo quản tóc nối lẫn tóc thật tốt hơn thì còn có thể gia cố lại mối nối, chỉnh sửa chúng đúng thời gian. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Nối Tại Nhà Mà Nàng Cần Biết
Gia cố mối nối sẽ giúp tóc đỡ lộ và chắc chắn hơn sau 1 thời gian sử dụng (Nguồn: Lady Star)

 

Vân Du
Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận