Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Các Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Xoăn Tại Nhà

Để tiết kiệm thời gian mỗi sáng các nàng phải ngồi uốn từng lọn tóc bằng máy thì rất nhiều cô gái đã chọn cách uốn tóc bằng thuốc tại các salon tóc. Nhất là khi mẫu tóc uốn xoăn gợn sóng đang lên ngôi thì bất kỳ cô gái nào cũng muốn sở hữu mái tóc này để bắt kịp xu hướng thời đại. Tuy nhiên tóc uốn cũng có những cách chăm sóc của riêng nó mà các nàng phải nắm vững thì lọn tóc mới giữ lâu, tóc mới không xơ rối,… Cùng Hilamdep tìm hiểu các cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà nha!

 

1. Không Gội Đầu Sau Khi Làm Tóc

 

Đây là điều cơ bản hẳn rất nhiều bạn gái đã biết, thế nhưng việc chịu được mái tóc bết suốt 3 ngày trời dường như không dễ dàng cho những cô nàng ra ngoài nhiều, làm việc chốn công sở, đi học hàng ngày,… Thời gian này chính là lúc thuốc uốn được phát huy tác dụng, nếp tóc của bạn cũng có thời gian để làm quen kiểu mới. Thế nên hãy chịu khó một chút thì mới có tóc đẹp nhé nàng. 

 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Xoăn Tại Nhà
Sau khi làm tóc xong thì các nàng tránh gội đầu ít nhất 3 ngày nhé (Nguồn:BlogAnChoi)

 


 

2. Nâng Niu Mái Tóc

 

Khi tóc và da dầu của bạn tiếp xúc với hóa chất thì ít nhiều cũng hư tổn vì vậy việc nâng niu mai tóc của bạn sẽ giúp tóc tránh được những tổn thương không đáng có. Nhất là việc gội đầu, hãy chọn những sản phẩm nhẹ dịu cho tóc, massage nhẹ đừng vò mạnh bạn nhé, thêm nữa hãy cố gắng đừng nằm lên tóc để ngủ, tránh cột tóc quá nhiều để lại nếp gãy tóc nữa nhé.

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Xoăn Tại Nhà
Đừng nằm lên tóc để ngủ nhé các nàng vì tóc sẽ gãy nếp đó (Nguồn: Spiceee)

 


 

3. Dưỡng Ẩm Cho Tóc

 

Thông thường sau khi tiếp xúc với hóa chất tóc của chúng ta rất dễ bị khô thế nên nếu đã chăm sóc tóc nhất định phải dưỡng ẩm cho tóc. Giống như làm đẹp cho da vậy, luôn phải có các bước để tạo độ ẩm, chăm sóc chuyên sâu, giúp tóc vào nếp dễ dàng và bóng khỏe. Tốt nhất là bạn hãy chọn các loại dầu gội có tinh chất dưỡng ẩm, dầu xả cũng như thế và các loại xịt dưỡng ẩm cho tóc. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Xoăn Tại Nhà
Dưỡng ẩm cho tóc rất cần thiết đấy nàng (Nguồn: Chợ Lì Xì)

 


 

4. Chải Tóc Cẩn Thận

 

Tóc xoăn hay bất kỳ loại tóc nào cũng vậy, khi đã tiếp xúc với hóa chất thì thường rất yếu thế nên bạn nhất định không được chải tóc mạnh tay để gỡ tóc rối nhé. Việc chải nhẹ tay sẽ giúp da đầu của bạn tránh những tổn thương và giúp tóc tránh mất đi độ khỏe. hai trợ thủ đắc lực nhất của bạn chính là chiếc lược thưa răng lớn và chiếc lược thưa nhưng mềm mại hơn. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Xoăn Tại Nhà
Dùng lược thưa, răng lớn chải tóc sẽ tránh làm mất nếp tóc, dễ khiến tóc gãy rụng (Nguồn: DKN)

 


 

5. Sử Dụng Sản Phẩm Chăm Sóc Tóc Hiệu Quả

 

Bạn không được chăm sóc tóc qua loa với những sản phẩm thông thường đâu đấy vì như thế sẽ rất dễ làm hư tóc, tổn thương tóc. Hãy chọn lựa những sản phẩm tốt một chút, hợp với tóc sau khi dùng hóa chất cũng như hợp với da dầu bạn để không phải có một mái tóc xấu xí về sau nhé. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Xoăn Tại Nhà
Sử dụng sản phẩm chất lượng để tránh làm tổn thương tóc nàng nhé (Nguồn:Truongthinhphat)

 


 

6. Để Khô Tóc Tự Nhiên

 

Mái tóc của bạn vốn tiếp xúc với hóa chất, nhiệt đã rất dễ khô xơ nếu không chăm sóc đúng cách. Nếu bạn còn dùng nhiệt để làm khô tóc hay dùng máy uốn để giúp tóc vào nếp hơn thì tóc càng nhanh “xuống cấp” không kém luôn. Thông thường khi sử dụng mấy sấy ở nhiệt độ cao và gần với tóc sẽ rất dễ làm tóc bung xù lên mà không hề thấy có tí vào nếp nào luôn đấy. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Xoăn Tại Nhà
Để khô tóc tự nhiên sẽ giúp tóc có được độ xoăn nhất định (Nguồn: Tóc đẹp VN)

 


 

7. Không Lau Tóc Mạnh Bạo

 

Sau khi gội đầu bạn hãy dùng khăn lông thấm nhẹ tóc, đặc biệt đừng nên vò hay xoa tóc vì như thế rất dễ làm tóc bị rối và khô. Nhớ là cũng đừng xoáy tóc lại rồi vắt tóc cho ráo nước nhé vì như thế tóc sẽ dễ bị chổng đuôi và đứt gãy. Việc “mạnh bạo” với phần tóc uốn sẽ rất dễ làm tóc mất nếp nhanh hơn, tóc cũng sẽ yếu hơn và rất dễ rụng đấy các nàng. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Xoăn Tại Nhà
Nhớ dùng khăn thấm nhẹ tóc, đừng chà xát bạn nhé (Nguồn: BlogAnChoi)

 


 

8. Không Dùng Dầu Bóng Dưỡng Tóc

 

Các nàng hãy nhớ hạn chế dùng dầu bóng dưỡng tóc nhé vì loại dầu này sẽ làm tăng độ bám bụi của tóc, nhất là với những cô nàng sở hữu da đầu dầu. Khi mà tóc dinh bụi thì cũng là nguyên nhân dẫn đến xơ, rối, nhanh bẩn. Các cô nàng da đầu dầu cần nên lưu ý để tránh việc tóc nhanh bẩn, nhanh bết và lại càng dễ dính thêm bụi bẩn nếu tóc bết lại nhiều hơn. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Xoăn Tại Nhà
Dầu dưỡng bóng tóc sẽ dễ làm tóc bết dính nên hãy sử dụng ít nhất có thể thôi nàng nhé (Nguồn: Beyoushop)

 


 

9. Hấp Dầu Cho Tóc

 

Sau khi uốn tóc tại các salon được khoảng 4 tuần đầu thì bạn nên quay trở lại để ủ lạnh 2 lần 1 tuần trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút thôi. Cách làm này sẽ giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc, giúp tóc có độ mềm mượt nhất định, chắc khỏe hơn và không có hiện tượng xù lớp tóc bên ngoài cùng. Sau thời gian đó thì bạn có thể ủ 1 tuần 1 lần là được vì đây mới là cách làm đẹp tóc hiệu quả. 

 

Các Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Xoăn Tại Nhà
Hấp dầu cũng là một cách làm cho tóc bóng khỏe hơn (Nguồn: Spiceee)

 

Vân Du 

Nguồn hình: Internet 

Nguồn thông tin: suckhoelamdep.vn

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận