Kiến Thức Cơ Bản

Các Cách Chọn Kem Nền Cho Nàng Làn Da Đẹp Hoàn Hảo

Có bao giờ khi xem những show trình diễn như Victoria’s Secret hay những clip make up, nàng tò mò tại sao những người mẫu hay beauty blogger khi trang điểm, cho dù da trắng hay da màu thì lớp nền vẫn rất mịn đẹp, hài hòa tự nhiên không? Đó là do họ sử dụng đúng màu kem nền hợp với màu da đó. Vậy làm thế nào để tìm được một loại kem nền phù hợp với làn da, các nàng hãy cùng Hilamdep tìm hiểu nhé.

 

1. Chọn kem nền theo Undertone

 

Khi mua hàng qua mạng hoặc mua trực tiếp tại các showroom, các nàng thường nhận được lời khuyên là “chọn kem nền theo undertone”. Vậy Undertone là gì?

Undertone được xác định bằng màu sắc ở dưới da. Trong khi màu da (skin tone) có thể thay đổi do tác động bên ngoài thì undertone không bao giờ thay đổi. Chính vì vậy kem nền trang điểm cơ bản được chia thành 3 loại ứng với 3 màu undertone: “cold”, “neutral” hoặc “warm”. Cách đơn giản nhất để xác định undertone là xem màu của mạch máu ở cổ tay trong điều kiện ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng trắng.

 

Các Cách Chọn Kem Nền Cho Nàng Làn Da Đẹp Hoàn Hảo

(Ảnh: youniquebyaudrey.com)

 

  • Loại 1: Cool undertone (hay còn gọi là Pink undertone)

Nàng có cool undertone nếu : 

Mạch máu ở cổ tay có màu xanh dương và tím

Dưới ánh nắng, da sẽ ánh lên sắc trắng xanh nhẹ

Với cool undertone, nàng nên chọn kem nền có sắc hồng hào, hoặc chọn những loại có màu trung tính như ánh xanh để trung hòa tone da. 

 

  • Loại 2: Neutral Undertone

Nàng có neutral undertone nếu:

Mạch máu ở cổ tay có màu xanh dương, xanh lá

Trong trường hợp không xác định được màu mạch máu ở cổ tay, đừng lo lắng nàng chính là warm undertone.

Dưới ánh nắng da sẽ có một chút ánh xanh lục.

Neutral undertone sở hữu nước da thuộc dạng “lấp lửng”, nàng nên chọn loại kem nền có tông màu nude, màu be ấm, beige hay nói cách khác là những tông màu “ở giữa” 2 loại undertone kia. 

 

Các Cách Chọn Kem Nền Cho Nàng Làn Da Đẹp Hoàn Hảo

Kem nền cho 3 loại undertone được kí hiệu lần lượt là C, N và W (Ảnh: mulpix.com)

 

  • Loại 3: Warm Undertone (hay còn gọi là Yellow undertone)

Nàng có warm undertone nếu:

Mạch máu cổ tay có màu nghiêng về xanh lá và lẫn các vệt xám

Da của nàng khi ở dưới ánh nắng sẽ có sắc vàng

Với tông da này, để có hiệu quả tốt nhất nàng nên sử dụng các loại kem nền có tone vàng, hồng đào, mật ong để khiến da trông tươi hơn và không bị xỉn cũng như giúp cân bằng màu da. 

 

Ngoài ra còn một số cách xác định undertone dựa vào màu sắc quần áo, đồ trang sức hoặc độ bắt nắng của da. Xác định đúng undertone sẽ giúp nàng lựa chọn màu kem nền chính xác, hạn chế việc da kém sắc nhợt nhạt. Da người Việt Nam chủ yếu thuộc “warm undertone”, vì vậy khi chọn kem nền các nàng hãy chọn tông màu nghiêng về sắc vàng để tiệp màu da nhất nhé.


 

2. Chọn kem nền theo tông da (skin tone)

  • Skin tone là gì? 

Skin tone là màu sắc của làn da, có thể nhận biết bằng mắt thường, tuy nhiên skin tone có thể thay đổi tùy theo tác động bên ngoài. Các skin tone cơ bản gồm có:

Fair: trắng

Medium: trung bình

Warm: ấm, tone da vàng

Tan: nâu

Dark: ngăm đen

 

Các Cách Chọn Kem Nền Cho Nàng Làn Da Đẹp Hoàn Hảo

Các tông da cơ bản (Ảnh: fancieland.com)

 

  • Thực sự thì không phải ai cũng có thể xác định chuẩn xác undertone của mình. Chính vì vậy các nàng có thể lựa chọn kem nền dựa theo tông da (skin tone) hiện tại. Với phương pháp này, chúng ta sẽ dựa vào da ở vùng mặt - cổ - xương quai xanh để lựa chọn. Đôi lúc nếu phần da ở 3 vùng này bị lệch nhau thì các nàng hãy dựa theo da vùng cổ để lựa chọn nhé.

 

Các Cách Chọn Kem Nền Cho Nàng Làn Da Đẹp Hoàn Hảo

(Ảnh: makeuplearning.com)

 

  • Khi chưa xác định được chính xác thì các nàng nên tìm loại kem nền nghiêng về tông vàng nhạt, màu này có thể phù hợp với mọi tone da, giúp da trông sáng hơn.

  • Dù nàng có muốn da trắng lên hoặc nâu hơn thì cũng đừng nghĩ kem nền có thể làm điều đó nhé, vì kem nền chỉ giúp da đẹp lên thôi. Thay vào đó nàng hãy chọn màu kem nền gần giống màu da hiện tại của nàng nhất để có lớp nền đẹp và tự nhiên.

  • Khi thử kem nền, nàng apply và tán đều từ vùng má ra đến cổ, nếu không thấy màu sắc quá khác biệt thì xin chúc mừng, nàng đã chọn được màu nền phù hợp.

  • Luôn luôn nhớ rằng hãy thử kem nền tại nơi có đủ ánh sáng, tẩy da chết lỹ lưỡng trước đó nữa.

Các Cách Chọn Kem Nền Cho Nàng Làn Da Đẹp Hoàn Hảo

Một số gợi ý màu kem nền cho các tone da (Ảnh: makeuplearning.com)


 

3. Kem nền phù hợp hiệu ứng da

 

Kem nền cũng được chia ra làm nhiều loại, tương ứng với từng loại da, vì vậy ngoài việc lựa chọn kem nền hợp tông da, các nàng cũng nên đồng thời chọn loại phù hợp với nhu cầu riêng của da nữa.

  • Nền dạng trong (sheer): loại này thường khá lỏng, là nền tạo cảm giác căng và hồng hào tự nhiên, thường dùng cho những kiểu make up trong suốt hoặc những làn da ít khuyết điểm. Ví dụ: Dior Nude Air Serum, L’oreal Paris Inffalible Pro-Glow, hoặc các loại cushion,…

  • Nền dạng bóng (dewy): loại này phù hợp với nàng da khô vì có lớp finish nhũ nhẹ tạo độ bóng khỏe tự nhiên cho da. Điển hình như:  Maybelline Fitme ! Dewy + Smooth Foundation, Benefit Hello Oxygen Wow Foundation,…

Các Cách Chọn Kem Nền Cho Nàng Làn Da Đẹp Hoàn Hảo

Chọn đúng kem nền sẽ giúp nàng có lớp nền tươi tắn, không bị xỉn màu (Ảnh: Brightside.me)

 

  • Nền dạng matte: là loại kem nền lý tưởng cho các nàng da dầu và da nhiều khuyết điểm, loại nền này có độ che phủ rất tốt, tạo hiệu ứng lớp nền mịn và khô ráo, không gây bóng dầu. Ví dụ: Estee Lauder  Double Wear, Clinique Acne Solutions Liquid Makeup

  • Nền dạng satin: kem nền satin không có độ bóng như dewy nhưng vẫn tạo được độ glow nhẹ cho da, thường có dạng liquid rất thích hợp cho da khô và da thường bởi được bổ sung thành phần cấp ẩm. Một số sản phẩm điển hình như: Maybelline Dream Satin Skin, Becca Radiant Skin Satin Finish Foundation.


 

4. Mách nàng vài tip nhỏ để có lớp nền hoàn hảo

 

  • Nàng da dầu nên nên tìm những loại kem nền có công thức “oil free” để giảm sự bóng nhờn cho da và có độ pH cân bằng. Tuy vậy, để giảm lượng dầu tiết ra trên da nàng cũng cần phải dưỡng ẩm cho da đầy đủ nữa nhé.

  • Nàng da hỗn hợp nên chọn loại kem nền có công thức “oil free” nhưng để tránh tình trạng cakey khi trang điểm, nàng cũng nên chọn loại kem nền có thành phần cấp ẩm (moisture) nữa nhé.

 

Các Cách Chọn Kem Nền Cho Nàng Làn Da Đẹp Hoàn Hảo

Gợi ý kem nền cho từng loại da (Ảnh: gurl.com)

 

  • Nếu da hồng hào, các nàng hãy chọn tông màu beige thông dụng. nếu da sẫm màu hơn thì chọn tone vàng nhạt hoặc vàng ngả nâu.

  • Nàng da mụn hoặc nhiều khuyết điểm hãy chọn những loại kem nền dạng matte, có công thức “silicone-free” có độ che phủ cao

  • Nếu nàng đang phân vân giữa 2 màu thì Hilamdep khuyên nàng nên chọn màu sáng hơn, bởi nàng sẽ dễ dàng tạo khối hoặc dùng phấn phủ hạ tông nền trên lớp nền màu sáng.

 

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các nàng chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp. Các nàng đã chọn được kem nền thích hợp với da của mình chưa, chia sẻ cho Hilamdep với nha.

---------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Mia,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận