Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Các Cách Quản Lý Chi Tiêu Cho Nàng Hay Xài Lố

 

5 bước sau sẽ giúp các nàng vượt qua được căn bệnh “viêm màng túi” một cách dễ dàng.

 

1. Lập kế hoạch chi tiêu cụ thể mỗi đầu tháng​

 

Bảng chi tiêu cụ thể hàng tháng bước đầu giúp bạn hình dung được bức tranh chi tiêu của mình từ đó tránh việc thanh toán quá mức các khoản không cần thiết.

Bạn có thể dùng các phần mềm tự động sao lưu khi thực hiện thanh toán thông qua các cổng điện tử. Tuy nhiên nếu bạn chỉ thanh toán qua tiền mặt thì vẫn có thể tạo bảng trên excel hay đơn giản hơn chỉ cần một quyển sổ và một cây bút.

 

Các Cách Quản Lý Chi Tiêu Cho Nàng Hay Xài Lố

Từ trái sáng phải, tiêu đề cho các cột lần lượt là ‘Ngày chi tiêu”, “Số tiền đã chi” và “Hình thức thanh toán”. (Nguồn: Hilamdep.com)

 

Với cách thủ công này bạn cần tạo một thói quen ghi lại các khoản chi tiêu (theo ngày hoặc tuần). Cột phương thức thanh toán giúp bạn dễ dàng tìm lại các hóa đơn thanh toán của mình, việc đối soát trở nên nhẹ nhàng hơn.

 

2. Để riêng tiền cho từng mục và kẹp giấy ghi chú

 

Sau khi đã ước lượng được chi tiêu hàng tháng, việc tiếp theo cần làm chính là bắt tay vào ước lượng các chi phí trong tương lai. Để không xài lố tiền, các nàng có thể phân loại chi tiêu thành từng mục sau đó để một khoản tiền riêng cho mục chi tiêu đó.

 

Các Cách Quản Lý Chi Tiêu Cho Nàng Hay Xài Lố
Những cuốn sổ planner xinh xắn có nhiều chỗ để đựng bill cũng như phần tiền cho tháng đó (Nguồn: itempage3.auction.co.kr)


Các Cách Quản Lý Chi Tiêu Cho Nàng Hay Xài Lố

Hay đơn giản hơn là phần tiền với phần ghi chú nhỏ kế bên (Nguồn: ohmynews.com)

 

3. Lập tài khoản/sổ riêng cho tiền tiết kiệm

 

Tiền tiết kiệm chưa đi vào sử dụng không nên để không vì như thế đồng tiền sẽ mất giá. Việc gửi tiền vào các sổ tiết kiệm giúp tiền được bảo quản kĩ càng, ít rủi ro, sinh lời từ khoản tiền gửi vào.

 

Các Cách Quản Lý Chi Tiêu Cho Nàng Hay Xài Lố

Tùy vào nhu cầu sử dụng tiền tiết kiệm của mình mà nên cân nhắc việc lựa chọn kì hạn ngắn hay kì hạn dài để đạt mục đích tối ưu nhất (Nguồn: bizlive.vn)

 

Nếu bạn thật sự chưa cần khoản tiền đó liền, bạn nên gửi kì hạn dài với lãi suất cao hơn. Ngày nay, gửi tiền tiết kiệm online đang được đông đảo giới trẻ ủng hộ bởi tính đơn giản, thuận tiện và nhiều ưu đãi hấp dẫn mà nó mang lại.

 

Các Cách Quản Lý Chi Tiêu Cho Nàng Hay Xài Lố

Bạn có thể tham khảo thêm phương thức gửi tiền trực tuyến như thế này để tránh việc phải đến quầy giao dịch mất thời gian nhé. (Nguồn: YouTube.com)

 

4. Dùng các ứng dụng quản lý

 

Thời đại công nghệ hiện nay đã tạo ra các ứng dụng hỗ trợ công việc tính toán các mức chi tiêu và tối đa hóa lợi ích các chi tiêu đó.

Top các ứng dụng miễn phí trong năm qua bao gồm: Mint, Clarity Money, Wally và Personal Capital.

 

Các Cách Quản Lý Chi Tiêu Cho Nàng Hay Xài Lố

Mint là nền tảng về quản lý chi tiêu ra đời sớm nhất cho bạn trải nghiệm các tính năng như số dư tài khoản, tình trạng đầu tư, các khoản chi tiêu, …(Nguồn: mint.com)

 

5. Tìm việc làm thêm để kiếm tiền thay vì xài tiền​

 

Tiền xài đến một lúc nào đó thì cũng hết, vì vậy thay đổi thời gian xài tiền của mình thành thời gian mình để mình có thể tìm kiếm một công việc mới.

 

Các Cách Quản Lý Chi Tiêu Cho Nàng Hay Xài Lố

Những công việc thời vụ vừa giúp bạn có những trải nghiệm mới, vừa giúp bạn trở nên bận rộn không còn thời gian để shopping, mua sắm nữa. (Nguồn: nmota.com)

 

Trên đây là những mẹo nhỏ trong việc xài tiền cho những cô nàng không biết giữ tiền. Hy vọng những mẹo trên giúp bạn phần nào không rơi lại vào hoàn cảnh hết tiền trong túi mà còn có thể có cho mình một khoản dư để phòng thân nữa.

Lê Trần Thùy Dương.

Nguồn: https://vnsmartvision.com/huong-dan-gui-tiet-kiem-online/
https://www.wikihow.com/Create-a-Household-Budget
https://www.investopedia.com/personal-finance/personal-finance-apps/

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận