Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care

Hầu hết con gái chúng mình đều biết, thói quen chăm sóc da được ưa chuộng nhất đến từ Hàn Quốc phải bao gồm 10 bước khác nhau mới có thể đem lại một làn da trẻ trung, căng mướt. Tuy nhiên, kể cả là một số cô nàng kỹ lưỡng nhất trong việc skin care, đôi lúc cũng không thể nào thực hiện đầy đủ con số 10 được. Nhất là với các nàng văn phòng bận rộn, những cô nàng tất bật vừa đi học vừa đi làm thì không thể nào có thời gian hay năng lượng để thực hiện tỉ mỉ các bước skin care. 

 

Chính vì thế, giải pháp nhanh nhất cho các nàng chính là tự mình xây dựng một chu kỳ skin care với các bước cần thiết và bằng những sản phẩm đa chức năng, kết hợp vừa dưỡng da vừa điều trị các vấn đề về da. Nhờ thế chu trình dưỡng da của bạn sẽ được rút ngắn lại chỉ khoảng hơn 15 phút mỗi ngày. 

 

Bước Làm Sạch: Mamonde Petal Spa Oil To Foam Cleanser

 

Thông thường ở bước này bạn sẽ phải dùng nước tẩy trang (Micellar) rồi đến dầu tẩy trang và cuối cùng là sữa rửa mặt để có thể hoàn toàn tẩy sạch đi lớp trang điểm, lớp kem chống nắng,…suốt cả ngày của mình. Việc làm sạch 1 lần duy nhất đôi khi sẽ không thể lấy hết các lớp bui bẩn sâu bên trong lỗ chân lông và dễ dẫn đến một loạt các vấn đề về da như mụn, viêm da,…Vậy nên double cleasing chính là phương pháp thông dụng nhất hiện nay. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Sữa rửa mặt dạng dầu tích hợp tẩy trang và làm sạch da (Nguồn: Somei)

 

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi, muốn rút ngắn thời gian làm sạch da mà vẫn đảm bảo được các lớp bụi bẩn đã được lấy đi hoàn toàn thì có thể dùng ngay đến em Mamonde Petal Spa Oil To Foam Cleanser – một em sữa rửa mặt tích hợp các bước trên, giúp chúng ta tẩy sạch mặt trong 1 lần. Em này có kết cấu ở dạng dầu nhưng khi kết hợp với nước và thao tác massage nhẹ sẽ tạo bọt mịn giúp loại bỏ các tạp chất, các sợi bã nhờn và đặc biệt là có thể tẩy sạch lớp trang điểm. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care 
Sản phẩm thích hợp cho da dầu và da hỗn hợp thiên dầu (Nguồn: Soko Glam)

 

Bên cạnh đó, lợi thế của em này còn được phát huy ở việc giúp cho da mềm mại, căng mướt, ngăn ngừa tắt nghẽn lỗ chân lông và bị mụn. Chính nhờ vào chiết xuất từ hoa hồng Damask Rose nên em sữa rửa mặt này có tính năng dưỡng ẩm sâu, kháng khuẩn rất tốt. Tuy nhiên sản phẩm chỉ thích hợp với các nàng da hỗn hợp thiên dầu, da dầu. Nếu nàng nào kỹ hơn vẫn có thể tẩy trang trước đó với Micellar Water rồi dùng em này là đã có thể tối giản được 1 bước mà vẫn sạch tuyệt đối. 

 

Giá: 300.000 VNĐ/ 175ml

 


 

Bước Toner: Re:p PhytoCELL Cell Moisture All In One Essence

 

Sau bước rửa mặt các nàng sẽ thường sử dụng toner rồi đến essence hoặc các sản phẩm serum khác nhau để tăng cường giải quyết các vấn đề da và nuôi dưỡng da. Nếu toner là để làm sạch và cân bằng độ pH của da, essence là một dạng tinh chất/ “nước thần” để giúp hỗ trợ dưỡng ẩm, giữ cho da luôn mềm mượt và cuối cùng là serum sẽ có tác dụng cấp ẩm, chống lão hóa, trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông,… Việc thực hiện đầy đủ các bước đó mới có thể vừa nuôi dưỡng vừa điều trị da. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Sản phẩm toner tích hợp essence và dưỡng ẩm (Nguồn: Little Wonderland)

 

Tuy nhiên, nếu bạn không có quá nhiều thời gian cho các bước đó hãy lựa chọn sản phẩm toner kết hợp essence và có thêm các công dụng hỗ trợ giải quyết các vấn đề về da. Re:p PhytoCELL Cell Moisture All In One Essence sẽ là lựa chọn hợp lý cho bạn vì em ấy vừa làm sạch, vừa cấp ẩm nhẹ nhàng cũng như làm dịu đi tình trạng viêm da và hỗ trợ làm sáng da. Bên cạnh đó, thành phần chiết xuất từ edelweiss sẽ mang đến sản phẩm có chất chống oxy hóa. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Vừa làm sạch, dưỡng ẩm, vừa chống lão hóa nhẹ nhàng (Nguồn: Beauty&Lifestyle)

 

Nhờ thế ngoài các công dụng cơ bản thì em ấy còn có thể chống lão hóa một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt thành phần trên còn có thể giữ cho làn da ngậm nước một cách chắc chắn, lâu dài hơn nên các bước dưỡng ẩm sau sẽ cực kỳ hiệu quả. Bạn cũng có thể kết hợp serum bạn muốn sau khi sử dụng em này để tăng cường thêm hiệu quả chống lão hóa, hoặc trị mụn, trị thâm nám, làm sáng da,…như ý muốn. 

 

Giá: 640.000 VNĐ 

 


 

Bước Dưỡng Ẩm: SkinRx LAB MadeCera Cream

 

Thông thường bước dưỡng ẩm sẽ được thực hiện cuối cùng sau khi các nàng đã sử dụng rất nhiều kem dưỡng chuyên dụng khác, nhằm khóa các bước skin care trước đó tránh bay hơi và giữ da luôn được ẩm mịn, mềm mại suốt thời gian dài. Vả lại mới 1 số cô nàng có làn da khô hoặc các cô nàng da siêu dầu thì ở bước trên khả năng cấp ẩm, giữ ẩm cho da vẫn chưa thật sự đạt được hiệu quả tối đa nên việc sử dụng kem dưỡng ẩm là cần thiết, không thể cắt giảm. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Kem dưỡng ẩm làm sáng da, ngăn ngừa mụn và chống lão hóa (Nguồn: Soko Glam)

 

Tuy nhiên, thay vì chọn các sản phẩm chỉ có khả năng dưỡng ẩm thông thường, các nàng hãy thử chuyển qua chọn các sản phẩm vừa dưỡng ẩm, vừa hỗ trợ nuôi dưỡng, chăm sóc làn da nhẹ nhàng. SkinRx LAB MadeCera Cream là một sản phẩm hợp lý khi em ấy có thể dưỡng ẩm sâu cho da, giúp da không bị mất nước mà luôn trong trạng thái ẩm mịn và em ấy có thể làm sáng da, chống viêm, ngăn mụn và cải thiện các dấu hiệu lão hóa. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Em này chứa rất nhiều các thành phần có lợi cho da (Nguồn: Harper's Bazaar Singapore)


 

Theo đó, thành phần của em ấy ngoài các hoạt chất ngậm nước, cung cấp độ ẩm tuyệt đối, dưỡng ẩm sâu cho làn da thì còn có Niaciamide – một loại dẫn xuất của Vitamin B3 hoạt động giúp làm sáng da, Madecassoside – một trong 4 hợp chất hoạt tính sinh học chủ yếu trong chiết xuất rau má giúp chống viêm, ngăn ngừa mụn cho da, cuối cùng là adenosine giúp da trở nên căng mịn, giảm các nếp nhăn hình thành trên mặt. 

 

Giá: 830.000 VNĐ 

 


 

Bước Đắp Mặt Nạ: Enature Birch Juice Hydro Sleeping Mask

 

Các cô gái Châu Á thường rất thích dành thời gian để đắp mặt nạ giấy, mặt nạ rửa,… sau bước toner để da luôn được thư giãn, hỗ trợ cấp ẩm, làm mềm lớp sừng trên bề mặt da, làm sáng da tức thời, giúp da được săn mịn. Đặc biệt với 1 số mặt nạ rửa còn hỗ trợ lấy đi mụn đầu đen, mụn cám, giúp làm sạch bã nhờn, kiểm soát dầu thừa trên mặt,… Thậm chí có nàng còn đắp sheet mask mỗi ngày, hoặc ít nhất 3 – 4 lần 1 tuần cả sáng hoặc tối. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Khả năng dưỡng ẩm của em ấy không khác gì các mặt nạ giấy khác (Nguồn: Ilike)

 

Thế nhưng với những cô nàng bận rộn, việc dành 10 phút hay 20 phút mỗi ngày để thực sự thư giãn với mặt nạ là rất hiếm và ít cô nàng nào có thể làm được. Để tối giản quá trình đó, các nàng có thể sử dụng mặt nạ ngủ để vừa ngủ vừa đắp mặt nạ hỗ trợ dưỡng da tuyệt đối. Enature Birch Juice Hydro Sleeping Mask là một sản phẩm mặt nạ có đầy đủ các công dụng không khác gì các loại mặt nạ giấy khác, em ấy sẽ như một loại kem dưỡng da nhưng hoạt động tích cực vào ban đêm.

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Chất gel của em ấy cũng rất dễ thấm (Nguồn: Musely)

 

Thành phần chính của em này là nhựa cây bạch dương và có đến 74% trong khối lượng sản phẩm. Chính vì thế mà em ấy mang lại độ ẩm mạnh mẽ cho làn da, kéo dài thời gian da mịn mướt hơn. Sáng hôm sau khi bạn thức dậy, bạn sẽ thấy làn da sáng hơn và glowy như vừa đắp mặt nạ giấy vậy. Đặc biệt hơn nữa là kết cấu của em ấy ở dạng gel nên thấm rất nhanh, không hề nặng mặt hay nhờn dính sau khi apply tí xíu nào. Vậy nên nàng có thể yên tâm ngủ ngay mà không sợ dính vào gối.

 

Giá: 640.000 VNĐ 

 


 

Ngoài các bước trên các nàng phải thực hiện mỗi ngày thì cũng có 2 bước không thể thiếu khác, một bước cho buổi sáng và một bước chỉ ít nhất 2 lần một tuần. Các nàng có thể tham khảo những sản phẩm dưới đây hoặc chọn các sản phẩm khác mà bạn cảm thấy đúng sở thích, phù hợp với làn da của mình là được. Với 2 bước này sản phẩm gợi ý chỉ có thể rút gọn thao tác cho nàng mà thôi. 

 

Bước Tẩy Tế Bào Chết: Neogen Bio-Peel Gauze Peeling Lemon

 

Tẩy tế bào chết thực chất là bước mà bạn không cần thực hiện mỗi ngày, chỉ cần 2 lần cho 1 tuần là đủ. Nhưng đây vẫn là bước quan trọng không thể bỏ qua đối với các cô nàng nâng niu làn da của mình. Tẩy tế bào chết không chỉ giúp loại bỏ các tế bào thừa, bụi bẩn bám sâu, giúp da không bị tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm mụn và được mịn màng. Tuy nhiên, các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng scrub thông thường cần phải mất nhiều thời gian để massage da mặt, đẩy các tế bào chết đi. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Những miếng pad cực kỳ tiện lợi cho việc tẩy tế bào chết (Nguồn: Refinery29)

 

Thế nhưng với các sản phẩm pad tẩy da chết thì sẽ có phần tiện dụng hơn, vừa giảm thiểu được thời gian mà vẫn đảm bảo được chức năng của bước này. Neogen Bio-Peel Gauze Peeling Lemon là sản phẩm chứa những miếng pad với rất nhiều dưỡng chất, nhanh chóng và đơn giản tẩy sạch da chết mà không mất công rửa lại mặt. Bạn có thể dùng miếng pad này sau bước làm sạch rồi dưỡng ẩm nhẹ nhàng lại với toner ngay sau đó. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Chiết xuất chanh giúp làm sáng da và Acid Lactic giúp tế bào chết dễ bong tróc (Nguồn: Weshop)

 

Tinh chất có trong miếng pad chứa thành phần Acid Lactic, chúng thâm nhập sâu vào các lỗ chân lông để đấy các tế bào chết được bong ra khỏi da, giúp làm sạch bụi bẩn tuyệt đối. Bên cạnh đó, tinh chất của em này có chứa chanh – một thành phần giàu Vitamin C giúp làm sáng da, để lại làn da mềm mại và rạng rỡ hơn. Yên tâm là em này không khiến da bạn khô hoặc rin rít như các sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường đâu. 

 

Giá: 620.000 VNĐ 

 


 

Bước Chống Nắng: Acwell Daily Sun Control Emulsion

 

Vào buổi sáng, trước khi rời khỏi nhà thì bạn không thể nào thiếu kem chống nắng được. Thậm chí nếu bạn phải hoạt động ngoài trời nhiều hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một cách trực tiếp bạn cũng phải mang theo kem chống nắng để dặm lại trong ngày. Kem chống nắng có thể kiềm dầu và độ SPF cao là lựa chọn hàng đầu vì có như thế da mới được bảo vệ tuyệt đối khỏi các tia UV và các tác nhân độc hại từ môi trường. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Em này vừa chống nắng vừa tăng cường dưỡng ẩm gấp đôi cho da (Nguồn: Ilike)

 

Thế nhưng nếu buổi sáng bạn thường rất gấp gáp, vội vã, không có nhiều thời gian để skin care buổi sáng thì sau bước rửa mặt, toner bạn có thể dùng ngay kem chống nắng có kết hợp độ dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho làn da. Acwell Daily Sun Control Emulsion sẽ là lựa chọn thích hợp cho những lúc thật sự vội vì khả năng bảo vệ làn da với chỉ số chống nắng cao là SPF 50 và PA+++, em này còn tăng gấp đôi khả năng dưỡng ẩm. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Chỉ số chống nắng của em này cũng rất cao (Nguồn: Qoo10SG)

 

Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước kem dưỡng ẩm nếu da bạn không quá khô và chỉ sử dụng em này vì da của bạn sẽ luôn ẩm mịn, mềm mại suốt cả ngày dài, rất dễ chịu. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Em này vừa chống nắng vừa làm diu da (Nguồn: Dr.G)

 

Ngoài ra bạn cũng có thể nghía qua sản phẩm My Skin Mentor Dr. G Brightening Up Sun cũng với công dụng, khả năng tương tự. Thành phần chính của em này là chiết xuất lô hội và centella, không những dưỡng ẩm da, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời với chỉ số chống nắng lên đến SPF 50, PA+++, mà còn có thể làm dịu da bị kích thích, giúp hydrat hóa làn da, đồng thời kiểm soát bã nhờn dư thừa trên da. 

 

Các Sản Phẩm Đa Chức Năng Giúp Nàng Rút Gọn Bước Skin Care
Chỉ số chống nắng cao và kiềm dầu cũng cực kỳ ổn (Nguồn: Kosmebox)

 

Giá Acwell Daily Sun Control Emulsion: 640.000 VNĐ 
Giá My Skin Mentor Dr. G Brightening Up Sun: 770.000 VNĐ 

 

Vân Du 
Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận